JYP อันดับ 1 นักแต่งเพลงแห่ง K-Pop
2012-10-21 19:52:46
Advertisement
คลิก!!!

 

 
 
       นักร้อง, โปรดิวเซอร์, นักแต่งเพลง และบอสใหญ่แห่ง JYP Entertainment ยังคงครองตำแหน่งนักแต่งเพลงอันดับ 1 ของเกาหลีใต้ต่อไปอีกปี กับการกวาดรายได้ค่าลิขสิทธิ์เพลงไปร่วม 1.37 พันล้านวอน ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา
       
       คณะกรรมการวัฒนธรรม, กีฬา, ท่องเที่ยว, แพร่ภาพ และสื่อสาร ได้เปิดเผยข้อมูลรายได้ที่มาจากลิขสิทธิ์เพลงของศิลปิน และนักแต่งเพลง ในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ว่า ปาร์คจินยอง หรือ JYP คือเป็นนักแต่งเพลงที่มีรายได้จากผลงานการเขียนเพลงมากที่สุดในวงการ ด้วยตัวเลขรายได้มหาศาลถึง 1,370 ล้านวอน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 38 ล้านบาท สำหรับการแต่งเพลงให้กับศิลปินในสังกัด JYP Entertainment ของตนเองระหว่างปี 2011
       
       สำหรับอันดับสองเป็นนักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง โจยองซู ที่มีรายได้ในช่วงปี 1,320 ล้านวอน (36.7 ล้านบาท) สำหรับการแต่งเพลงให้กับศิลปินดัง ๆ อย่าง Davichi, T-ara และ อีซึงกิ นอกจากนั้นยังมีศิลปินอย่าง เบคจียอง ติดอันดับเข้ามาด้วย กับการมีรายได้ในฐานะคนแต่งเพลง 65 ล้านวอน (1.8 ล้านบาท) สำหรับเพลงที่เธอแต่งให้กับตัวเอง
       
       โดยตัวแทนของคณะกรรมการฯ ได้ให้ความเห็นว่าอนาคตที่สดใสของ K-Pop ไม่ได้ทำให้ศิลปินเท่านั้นที่จะมีรายได้ดี แต่คนเบื้องหลังก็จะได้ประโยชน์ด้วยเช่นเดียวกัน หลังจากในยุคก่อน ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทเพลงซึ่งมีหน้าที่นำเสนอผลงานไปถึงผู้ฟัง ที่มักจะได้รับผลประโยชน์สูงสุด
 
 
cr.http://www.manager.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X