ยอจินกู (Yeo Jin Goo) พูดถึงการเป็นแขกรับเชิญในเรื่อง “Start-Up”, ความชื่นชอบในการเขียนกลอน และอื่นๆอีกมากมาย
2021-01-27 10:46:45
Advertisement
คลิก!!!

ยอจินกู (Yeo Jin Goo) ได้ร่วมถ่ายแบบ และให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร GQ เมื่อไม่นานมานี้!

ตอนนี้เขากำลังทำงานอย่างเต็มที่กับผลงานซีรีส์เรื่องต่อไป ซีรีส์แนวระทึกขวัญโรคจิต เรื่อง Beyond Evil ที่เขาและ ชินฮาคยอน (Shin Ha Kyun) จะรับบทเป็นชาย 2 คนที่ยอมแหกกฎทุกข้อเพื่อล่าตัวฆาตกรโรคจิต ยอจินกูบอกว่า “เรื่องนี้ยากทุกฉากเลยครับ ไม่ว่าผมต้องหัวเราะหรือยิ้ม ตัวละครของผมเป็นคนที่มีเหตุผลแบบไม่สมบูรณ์ แต่เขาคิดว่าตัวเองมีเหตุผล เขามองโลกผ่านการคำนวณ และมองโลกตามความเป็นจริงเกินไป แต่บางครั้งความรู้สึกก็เป็นผลดีกับเขามากกว่า เป็นครั้งแรกที่ผมรับบทตัวละครแบบนี้”

ยอจินกูถูกถามถึงบทรับเชิญของเขาในซีรีส์เรื่อง Start-Up ของช่อง tvN ที่เขารับบทเป็นเสียงของจางยอลชิล ลำโพง AI แสนรู้ของพระรอง และได้ปรากฏตัวในตอนสุดท้าย เขาบอกว่า “ถึงแม้จะเป็นแค่แขกรับเชิญ แต่เป็นประสบการณ์ที่สนุกมากเลยครับ สิ่งที่ยองชิลพูดเหมือนเป็นการทำนายอนาคต ผมต้องพูดให้เหมือนหุ่นยนต์ แต่ก็ต้องทำให้เหมือนตัวเองกำลังทำนายอนาคตไปในตัวด้วย” เขาพูดต่อ “ตอนแรกผู้กำกับอยากเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ แต่ว่าหลายคนกลับรู้มาเป็นเสียงของผม คือก็ยังมีบางคนนะครับที่รู้สึกเซอร์ไพรส์เพราะมารู้ว่าเป็นผมทีหลัง ผมมีเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่ดูซีรีส์เรื่องนี้ ตั้งแต่ต้นจบจบ แต่ไม่รู้ว่าเป็นผมจนผมมาโผล่ในตอนสุดท้ายนี่แหละ”

ยอจินกูเล่าว่าเขามักจะดูวิดีโอบน YouTube ที่เกี่ยวกับเรื่องการเขียน “ผมบอกไปก่อนจะสัมภาษณ์แล้วว่า ผมชอบกลอนมาก ไม่ใช่แค่อ่าน แต่ชอบเขียนด้วย ผมชอบเวลาที่ได้จดความรู้สึก และความคิดที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลา ตอนแรกผมอยากลองเขียนบทครับ เพราะผมเป็นนักแสดง ผมเลยพยายามเขียนบทละคร แต่ผมค้นพบว่าตัวเองไม่มีความสามารถที่จะเขียนอะไรยาวๆ ผมเลยตัดสินใจเขียนอะไรสั้นๆ และเริ่มเขียนกลอน”

เมื่อถามถึงแรงบันดาลใจ ยอจินกูตอบว่า “ไม่มีช่วงเวลาตายตัวครับ ผมจะเขียนเวลาผมเบื่อ หรือไม่ก็อากาศดี ลมพัดสบาย หรือเวลาผมมองขึ้นไปแล้วเห็นพระจันทร์บนท้องฟ้ากลางคืนที่สวยงาม มีครั้งหนึ่งที่ผมต้องถ่ายทำทั้งคืน ผมคิดว่า ‘ผมจะทำอะไรในคืนนี้?’ จากนั้นผมก็เริ่มเขียนกลอนเกี่ยวกับมัน”

เขาถูกถามว่าการจะเป็นคนที่แสดงได้ดีทำอย่างไร ยอจินกูตอบว่า “ตอบยากนะครับ ผมแสดงมาเป็นเวลานานก็จริง แต่ว่าพอผมเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ผมไม่เคยเรียนเป็นชั้นเรียนแบบจริงจัง จากมุมมองของผม ผมคิดว่าความรู้สึกเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการแสดง แม้ว่าจะเป็นฉากเดียวกัน แต่แค่คนละคน การแสดงก็แตกต่างกันแล้ว สุดท้ายคุณจะทำตามความรู้สึกของตัวเอง ทุกคนเลยแสดงได้ไงครับ และพอคุณทำมันมาเป็นเวลานาน คุณก็จะพัฒนา ถ้าคุณได้เห็นนักแสดงรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์มาก พวกเขาใส่ความรู้สึกเพื่อแสดงออกในแบบของตัวเอง ผมคิดว่าถ้าคุณมีความฝันอยากแสดง การเริ่มต้นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เป็นเรื่องดีครับ”

ยอจินกู เลือกให้ซีรีส์เรื่อง The Crowned Clown และ Hotel Del Luna เป็นซีรีส์ที่ทำให้เขาพัฒนาการแสดงของตัวเองไปอีกขั้น “ในเรื่อง The Crowned Clown เป็นเรื่องที่ยากมากในการรับบท 2 ตัวละครในเรื่องเดียว แต่เป็นโอกาสสำหรับผมที่จะทำความเข้าใจว่าการแสดงของผมเป็นอย่างไร ส่วนใน Hotel Del Luna เหมือนเป็นซีรีส์ที่ทำให้ผมได้ชื่นชมตัวเอง ผมได้รู้ว่าการแสดงในแบบที่ตัวผมเองต้องการก็ยังคงได้รับความรักและคำชื่นชม รู้สึกปลาบปลื้มมากเลยครับ” เขาบอกต่อว่า “ก่อนหน้านี้ ผมเหมือนติดอยู่ในอะไรซักอย่าง ผมเอาแต่แสดงๆ และคนก็ชื่นชมผม แต่ผมได้รับความช่วยเหลือจากผู้กำกับและรุ่นพี่นักแสดงตลอด และผมไม่รู้สึกพอใจกับตัวเองเลย แต่ในเรื่อง The Crowned Clown และ Hotel Del Luna ผมวิเคราะห์ตัวละครเอง และแสดงความคิดเห็นในกองถ่าย เป็นครั้งแรกที่ผมได้ทำอะไรแบบนี้ และผมได้เรียนรู้มากมาย ทำให้ผมตื่นเต้นที่ได้ทำงานโปรเจคต่อไปด้วยครับ”

 

ที่มา  http://www.gqkorea.co.kr

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X