‘RM’ เปิดเผยคะแนนสอบภาษาอังกฤษที่เขาได้ลองสอบแบบเอาสนุกเท่านั้น
2021-01-21 08:54:16
Advertisement
Pyramid Game

และคะแนนข้อสอบภาษาอังกฤษที่ว่าก็คือข้อสอบ ‘TOEIC’ ที่แฟนคลับหลาย ๆ เช่นเรา ๆ ก็ต้องสอบด้วยเหมือนกัน

 

เมื่อในวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมานี้ ลีดเดอร์ผู้โด่งดังขอวง ‘BTS’ อย่าง ‘RM’ ได้ออกมาพบปะพูดคุยกับแฟนคลับด้วยการไลฟ์ผ่านแอพพลิเคชั่น ‘Naver V Live’ นั่นเอง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการกลับมาไลฟ์อีกครั้งในรอบระยะเวลาที่นานพอสมควรสำหรับหนุ่ม ‘RM’

อย่างไรก็ดี ในการไลฟ์ครั้งนี้ ‘RM’ ก็ไม่ได้มาตัวเปล่า เพราะในระหว่างการไลฟ์พูดคุย ‘RM’ ก็ได้เริ่มต้นเปิดประเด็นเกี่ยวกับการทดสอบวัดระดับทักษะความสามารถด้านภาษาอังกฤษผ่านการทำสอบ ‘TOEIC’ (Test of English for International Communication) ที่ตัวเขาเองได้ทดลองทำข้อสอบดูภายในช่วงหน้าร้อนของปีที่แล้ว

 

โดย ‘RM’ กล่าวว่า “ประมาณปีที่แล้ว ผมได้เริ่มเรียนเตรียมสอบข้อสอบ ‘TOEIC’ ด้วยความอยากลองแบบสนุก ๆ และก็ได้ไปสมัครสอบด้วยนะครับ และคะแนนที่ผมทำได้ก็คือ 915 คะแนนครับ (คะแนนเต็ม 990 คะแนน)”

ต่อมา ‘RM’ ได้กล่าวเสริมอีกว่า “ผมได้คะแนนเกือบเต็มในพาร์ทของการฟังนะครับ แต่ผมทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลยในพาร์ทของการอ่าน เพราะแบบนั้น ผมจึงคิดว่าทักษะการอ่านคงไม่ใช่จุดแข็งของตัวผมครับ” 

ซึ่งแน่นอนว่าการเตรียมตัว หรือแม้แต่การสมัครสอบ ‘TOEIC’ นั้นดูไม่ใช่สิ่งที่จำเป็น หรือมีความเกี่ยวข้องอะไรกับสิ่งที่ ‘RM’ กำลังทำอยู่เลยก็ตาม แต่อย่างไรก็ตาม ‘RM’ ได้คิดเกี่ยวกับ ‘ทักษะภาษาอังกฤษของตัวเอง’ ซึ่งเป็นสิ่งที่ใครหลาย ๆ คนคาดหวังจากเขา และกล่าวแสดงความคิดเห็นของตัวเองออกมาว่า

 

“มีหลายคนเหมือนกันนะครับที่คิดว่าภาษาอังกฤษคือเรื่องง่ายสำหรับผม แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันไม่ใช่แบบนั้นเลยครับ ในทุก ๆ ครั้งเวลาที่ผมต้องอ่านเนื้อเพลงที่เป็นภาษาอังกฤษ ผมรู้สึกเหมือนในหัวของผมมันว่างเปล่าไปหมดเลยครับ ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ผมยังต้องใช้โปรแกรมช่วยแปลภาษาในการแปลเนื้อร้องเหล่านั้นเป็นภาษาเกาหลีด้วย ซึ่งผมคิดว่านั่นเป็นเพราะผมไม่ค่อยมีความชำนาญในการอ่านข้อความที่เป็นภาษาอังกฤษมากเท่าไหร่ครับ”

 

“ผมได้ยินคนหลาย ๆ คนบอกว่าข้อสอบ ‘TOEIC’ นั้นไม่ใช่ข้อสอบที่ยากอะไรขนาดนั้น เพราะแบบนั้น ตอนที่ผมเห็นคะแนนที่ผมทำได้ ผมจึงรู้สึกโกรธตัวเองนิดหน่อยอยู่เหมือนกันครับ [ที่ทำได้ไม่ดีพอ] แต่สุดท้าย ผมก็เลือกที่จะมีความสุขกับมันนะครับ เพราะนั่นคือสิ่งที่ผมทำได้เอง”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X