ทีมงานฝ่ายเมคอัพอาร์ทติสเปิดเผยเคล็ดลับผิวสวยของ ‘ดาฮยอน’ TWICE
2021-01-19 08:59:05
Advertisement
Pyramid Game

ท่ามกลางเหล่าสมาชิกทั้ง 9 คนของเกิร์ลกรุ๊ปวง ‘TWICE’ เป็นที่รับรู้กันเป็นอย่างดีในหมู่แฟน ๆ ว่าสาว ‘ดาฮยอน’ คือสมาชิกที่เรียกได้ว่ามีทั้งโทนสีผิวที่ขาวผ่อง ขาวใสราวกับน้ำนมมากที่สุดในวง ซึ่งแน่นอนว่าความสว่างของโทนสีผิวของ ‘ดาฮยอน’ นั้นก็เป็นสิ่งที่แฟน ๆ และชาวเน็ตหลาย ๆ คนต่างรู้สึกอิจฉา และมีความอยากรู้ อยากเห็นเกี่ยวกับวิธีการที่อาจทำให้ผิวของพวกเขาดูมีออร่าที่สว่างใสมากขึ้นได้เช่นเดียวกันกับผิวสาว ‘ดาฮยอน’ บ้างก็เป็นได้

(ภาพ: Wikimedia Commons)

และด้วยเพราะเหตุนั้นเอง ทางเราจึงได้นำ ‘เคล็ดลับ’ เกี่ยวกับการมีโทนสีผิวที่ดูสว่างใสขึ้นของสาว ‘ดาฮยอน’ ที่มาจากคำบอกเล่าโดยทีมงานฝ่ายเมคอัพอาร์ทติสของวง ‘TWICE’ มาเล่าสู่กันฟัง เพื่อที่แฟน ๆ หรือชาวเน็ตหลาย ๆ คนจะได้ศึกษา และลองทำตามกันดูบ้างนั่นเอง!

 

ย้อนกลับไปเมื่อในวันที่ 24 พฤศจิกายน ปี 2020 ที่ ‘Lulu Jia’ หรือหนึ่งในทีมงานฝ่ายเมคอัพอาร์ทติสของวง ‘TWICE’ ได้มาร่วมให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร ‘ELLE Magazine’ โดยหนึ่งในหัวข้อพูดคุยในระหว่างการให้สัมภาษณ์ก็คือ ‘เทคนิคการแต่งหน้า’ ของสาว ‘ดาฮยอน’ แห่งวง ‘TWICE’ ในทุก ๆ ครั้งก่อนขึ้นเวทีทำการแสดง

 

โดยในกรณีนี้ ‘Lulu Jia’ ได้เปิดเผยว่า “ขั้นตอนการแต่งหน้าของ ‘ดาฮยอน’ นั้นจะ ‘ข้าม’ ขั้นตอนแรก หรือขั้นตอนการลงเบสเมคอัพไปค่ะ โดย ‘ดาฮยอน’ นั้นมักเลือกที่จะลงเครื่องสำอางค์ลงไปบนผิวหน้าที่ไม่ผ่านการทาเบสจำพวกบีบีครีม รองพื้น คอนซีลเลอร์ หรือแม้แต่แป้งฝุ่นมาก่อนเลยด้วยค่ะ”

 

กล่าวคือ ‘ดาฮยอน’ นั้นต้องการดูแลรักษาสภาพผิวหน้าในแบบดั้งเดิมของตัวเธอเองไว้ให้ได้มากที่สุดแม้จะต้องทำการลงเมคอัพหลายชั้นตามภาระหน้าที่ก็ตาม ซึ่งนั่นหมายถึง การเลือกข้าม หรือไม่ลงผลิตภัณฑ์จำพวกแป้งฝุ่น หรือประเภทเครื่องสำอางค์ใด ๆ ก็ตามที่มีความเป็น ‘ผง’ ลงบนใบหน้าของตัวเอง เพื่อหลีกเลี่ยง และป้องกันการรบกวนสภาพผิวหน้าของตัวเองให้ได้มากที่สุด 

 

โดย ‘Lulu Jia’ ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “โดยปกติแล้ว ‘ดาฮยอน’ นั้นมักจะเลือกใช้บลัชเชอร์ชนิดครีม เพื่อป้องกันการรบกวนสภาพผิวของเธอให้ได้มากที่สุดค่ะ – ซึ่งในส่วนของสไตล์การแต่งหน้าของสาว ๆ ‘TWICE’ ทีมงานเรามักจะเลือกใช้เมคอัพโทนสีพีชให้กับ ‘ดาฮยอน’ ด้วยเพราะโทนสีผิวดั้งเดิมของ ‘ดาฮยอน’ นั้นอยู่ในโทนที่ขาวมาก ๆ ดังนั้น ผิวของเธอจึงเหมาะ และเข้ากันได้อย่างดีกับทุก ๆ เฉดสีเลยค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับพวกเรา [ทีมงาน] แล้ว ฉันคิดว่าเมคอัพในโทนสีพีชคือเฉดสีที่เหมาะกับ ‘ดาฮยอน’ มากที่สุดค่ะ”

(ภาพ: Wikimedia Commons)

อ้างอิงจากคำบอกเล่าของทีมงานแล้ว ดูเหมือนว่าสไตล์การแต่งหน้าของสาว ‘ดาฮยอน’ นั้นเป็นแบบ ‘Less is More!’ นั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว การหลีกเลี่ยงขั้นตอนการลงเครื่องสำอางค์ประเภทเบส ที่ซึ่งถือได้ว่ามีความหนัก และหนา ได้นั้นหมายถึงการเพิ่มความสามารถในการ ‘หายใจ’ ให้กับสภาพผิวหน้าของเรา ๆ อีกด้วย และเมื่อสภาพผิวหน้าของเราสามารถหายใจได้อย่างเต็มที่ นั่นหมายถึง ผิวหน้าของเราก็สามารถดู ‘โกล์ว’ หรือดูมีออร่าได้โดยที่ไม่ต้องการแต่งหน้าหนัก ๆ เลยนั่นเอง

 

สุดท้ายนี้ สำหรับ ‘ONCEs’ หรือแฟน ๆ ของสาว ๆ วง ‘TWICE’ แล้ว สาว ‘ดาฮยอน’ นั้นถือเป็นสมาชิกที่รู้จักกันในชื่อของ ‘มนุษย์เต้าหู้’ (Human Tofu) เนื่องจากการมีโทนสีผิวที่ดูขาว สว่างใส อีกทั้งยังดูเรียบเนียนมาก ๆ ราวกับเต้าหู้ของสาว ‘ดาฮยอน’ เองนั่นเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อในปี 2016 ที่ ‘ดาฮยอน’ ได้เข้าร่วมถ่ายทำรายการวาไรตี้ ‘Real Men’ ที่การแต่งหน้านั้นถือเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก ๆ ในระหว่างการเข้าร่วมรายการ

(ภาพ: Wikimedia Commons)

นั่นหมายถึง ในเกือบตลอดระยะเวลาทั้งหมดในการเข้าร่วมถ่ายทำรายการ ‘Real Men’ สาว ‘ดาฮยอน’ นั้นอยู่ในสภาพหน้าสด หรือไม่ผ่านการแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางค์ใด ๆ เลยนั่นเอง อย่างไรก็ดี แม้จะไม่ผ่านการปรับแต่ง ปรุงเสริมใด ๆ ด้วยเมคอัพ แต่ ‘ดาฮยอน’ นั้นยังกลับดูดี ดูสวย ดูมีสุขภาพผิวที่ดีมาก ๆ ส่งผลให้ทั้งแฟนคลับ และชาวเน็ตเกาหลีใต้ต่างพากันตื่นตกใจเกี่ยวกับสภาพผิวหน้าที่ดูมีสุขภาพดีแบบหน้าอิจฉาสุด ๆ ของ ‘ดาฮยอน’ กันอย่างถ้วยหน้าเต็มโลกออนไลน์   

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X