สื่อเกาหลี กล่าวถึงวง เกิร์ลกรุ๊ปที่ถือเป็นตัวแทนของเคป็อปเจเนอเรชั่น 4
2021-01-18 11:39:40
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าว Sports Donga ของเกาหลี ได้เผยแพร่บทความ โดยพูดถึงเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อป ที่ถือเป็นตัวแทนที่ดีที่สุดของวงเคป็อปเจเนอเรชั่น 4 จะมีวงใดบ้าง ไปติดตามกันเลย

วงเกิร์ลกรุ๊ปทั้ง 3 วงนี้ ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนกระแสเคป็อปให้เป็นที่รู้จักอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดจากรุ่นพี่

 

เริ่มจากวง BLACKPINK ที่พวกเธอโดดเด่น ทำผลงานอยู่ในแถวหน้าของวงการเพลงเคป็อปเช่นเดียวกับ BTS ในปี 2020 และในปีนี้ แฟนคลับต่างตั้งตารอคอยผลงานเดี่ยวของสมาชิกแต่ละคนในวง ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เพลงของพวกเธอติดชาร์ต Billboard 200 และ UK Album Charts ในปีที่แล้ว

(ภาพ: BLACKPINK Instagram)

ข้อมูลจาก YG Entertainment เปิดเผยเมื่อวันที่ 6 มกราคม ระบุว่าทั้ง โรเซ่ (Rosé), ลิซ่า (Lisa) และ จีซู (Jisoo) จะมีผลงานเดบิวต์เดี่ยว โดยก่อนหน้านี้ เจนนี่ (Jennie) อีกหนึ่งสมาชิกของวงได้ปล่อยผลงานโซโล่ไปเมื่อปี 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


โรเซ่ และ ลิซ่า ถ่ายทำมิวสิควิดีโอของพวกเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามกำหนดการปล่อยผลงานอย่างเป็นทางการยังไม่ได้รับการเปิดเผย ในขณะที่จีซู กำลังถ่ายทำผลงานซีรีส์ที่เธอรับบทนำครั้งแรกในเรื่อง Snowdrop และคาดว่าจะเป็นสมาชิกคนสุดท้ายที่จะปล่อยผลงานเพลงเดี่ยว

(ภาพ: BLACKPINK Instagram)

 

วงต่อไปที่ Sports Donga เลือกคือวง (G)I-DLE ที่ยังคงทำผลงานเพลง ในฐานะวงที่ ‘สร้างผลงานของตัวเอง’ วง (G)I-DLE โปรดิวซ์เพลงของตัวเอง ด้วยสมาชิกที่มาจากประเทศเกาหลี, ไต้หวัน,ไทย และจีน สมาชิกแต่ละคนมีอิสระในการถ่ายทอดความคิดของตัวเองได้อย่างเต็มที่ และมีส่วนร่วมในการทำเพลงของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โซยอน (Soyeon) ลีดเดอร์ของวงที่มีส่วนช่วยทั้งในการโปรดิวซ์เพลง และเขียนเพลงของวง

(รูปภาพ: (G) I-DLE Instagram)

ผลงาน EP ต่อไปของ (G)I-DLE อย่าง I Burn เราจะได้เห็น มินนี่ (Minnie) และ อูกี (Yuqi) มีส่วนร่วมในการเขียนและทำเพลงมากขึ้น อูกี ร่วมเขียนและโปรดิวซ์เพลง Lost ในขณะที่มินนี่ ร่วมโปรดิวซ์และเขียนเพลง Dahlia และร่วมโปรดิวซ์เพลง Moon

(G)I-DLE ดึงดูดแฟนเพลงด้วยคอนเซ็ปต์ที่มีเอกลักษณ์ ทุกครั้งที่ปล่อยผลงานใหม่ ฐานแฟนคลับของพวกเธอขยายขึ้นเรื่อยๆ ด้วยคุณภาพของการแสดงและเพลงของพวกเธอ

(รูปภาพ: (G) I-DLE Instagram)

 

ITZY คือ วงที่ 3 ที่ Sports Donga พูดถึงในบทความนี้ พวกเธอได้ฉายาว่า ‘รุกกี้ปีศาจ’ ตอนที่เดบิวต์ และยังมีผลงานเพลงฮิตออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเพลง Not Shy, WANNABE, ICY และ DALLA DALLA

(ภาพ: ITZY Twitter)

ITZY จะปล่อยอัลบั้มใหม่ในวันที่ 22 มกราคม เวลา 14.00 น. และจะมาทักทายแฟนคลับผ่านทาง COUNTDOWN LIVE @ NAVER NOW ในวันเดียวกันเวลา 13.00 น. ก่อนหน้านี้ ITZY เพิ่งจะได้รับรางวัล Best Performer จากงาน The Fact Music Awards

(ภาพ: ITZY Twitter)

แล้วคุณล่ะคิดว่าเกิร์ลกรุ๊ปวงใด คือตัวแทนของเคป็อปเจเนอเรชั่น 4 ร่วมพูดคุยกันในคอมเม้นท์ได้เลยนะ

 

ที่มา  https://sports.donga.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X