สไตล์ลิสต์ของไอดอลในปัจจุบัน เน้นใช้ของแบรนด์เนมมากไปหรือเปล่า?
2021-01-17 19:57:50
Advertisement
คลิก!!!

สมาชิกวงไอดอลเคป็อป มักได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของสินค้าต่างๆ จนหลายคนได้รับฉายาว่าเป็น ‘มนุษย์…’ ตามด้วยชื่อแบรนด์นั้น หลายครั้งไอดอลดูดีในเสื้อผ้าแบรนด์เนม แต่บางครั้งก็ดูเหมือนสไตล์ลิสต์จะยัดเยียดเสื้อผ้าแบรนด์เนมให้ไอดอลใส่โดยไม่ได้คำนึงถึงความเหมาะสมและเข้ากันกับไอดอลบางคนเลย 

 

หลังจากวงการเคป็อปได้รับความนิยมไปทั่วโลก ทำให้มีไอดอลหลายคนที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในวงการแฟชั่นมากขึ้น แบรนด์สินค้าหลายแบรนด์เลือกไอดอลที่ตรงกับคอนเซ็ปต์ของตัวเอง ยกตัวอย่างวง BLACKPINK ที่สมาชิกทุกคนถูกเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์แฟชั่นระดับโลกที่แตกต่างกัน
 

จองโซยอง นักเขียนบทความแฟชัน กล่าวว่า การตลาด และอิทธิพลของไอดอลต่อแฟชั่นเติบโตขึ้นทุกวัน ในอดีต แบรนด์สินค้าจะเลือกนายแบบ-นางแบบโดยแยกระดับของคนดังในวงการ อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน ไอดอลมากขึ้นเรื่อยๆได้รับความนิยมจากแฟนคลับทั่วโลก ทำให้สมาชิกของวงไอดอลส่งผลดีต่อแบรนด์เมื่อพวกเขาสวมใส่สินค้าเหล่านั้นให้แฟนคลับทั่วโลกได้เห็น

 

ทำให้มีหลายครั้งที่สไตล์ลิสต์ทำพลาดโดยคำนึงถึงเรื่องแบรนด์เนมมากกว่าเสื้อผ้าที่เหมาะกับลุคของไอดอลแต่ละคน ยกตัวอย่าง เช่น การปรากฏตัวของ บีทีเอส (BTS) เมื่อวันที่ 10 มกราคมในงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 35 ที่สมาชิกทุกคนสวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนม จากคอลเลคชั่น 2021 Spring-Summer ที่ทำให้แฟนคลับบางคนผิดหวัง ที่แจ๊คเก็ต หรือกางเกง ไม่เข้ากับสมาชิกบางคน

นอกจากวงบีทีเอสในงานดังกล่าวแล้ว ชาวเน็ตบางคนยังรู้สึกไม่เห็นด้วยกับลุคของ ชาอึนอู ในซีรีส์เรื่อง 'True Beauty' ที่พวกเขาเห็นว่าแจ๊กเก็ตที่เขาใส่ในฉากหนึ่งนั้นไม่เข้ากับเขา โดยให้ความเห็นว่า “นึกว่ามาจากซีรีส์เรื่อง Reply” และ “ชาอึนอูใส่อะไรก็ดูดี แต่ทรงผมและเสื้อแจ๊กเก็ตไม่เหมาะกับเขาเท่าไหร่นะ” 

ชาวเน็ตบางคนคอมเม้นท์ถึงสไตล์ลิสต์ของไอดอลด้วยถ้อยคำรุนแรง หลายคนเห็นว่า สไตล์ลิสต์ไม่ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และเน้นแบรนด์เนมเกินไป

สไตล์ลิสต์ของไอดอลคนหนึ่งได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “ทุกวันนี้ การได้รับสปอนเซอร์จากแบรนด์หรู เชื่อมโยงกับการทำงานของสไตล์ลิสต์ บางครั้งมันเลยดูเหมือนสไตล์ลิสต์ไม่ได้คิดถึงบุคลิกของไอดอลแต่ละคนเลย บางกรณีมีการพูดคุยถึงขั้นลุคที่จะปรากฎตัวที่สนามบิน ว่าต้องใช้แบรนด์นี้เท่านั้นนะ และคนดังจะได้ค่าโปรโมทด้วย ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงที่มีข้อจำกัดอยู่ แม้ว่าเราอยากจะเน้นจุดที่โดดเด่นของไอดอลแต่ละคนมากแค่ไหนก็ตาม”

 

ที่มา  https://entertain.v.daum.net

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X