สอนวิธีอาบน้ำหมาเหมือนที่ร้าน! เพื่อขนสวยสุขภาพดีและไม่ทำร้ายผิวหนัง
2021-01-16 09:48:59
Advertisement
Pyramid Game

การมีน้องหมาตัวหอมสะอาด ขนนุ่ม และฟูคงจะเป็นความฝันของเจ้าของหลายๆ คน แต่จะให้พาน้องไปอาบน้ำที่ร้านทุกอาทิตย์ก็คงไม่ไหว เพราะร้านอาบน้ำให้น้องหมาสมัยนี้ราคาก็ไม่ใช่ว่าจะถูกๆ เลย เรียกได้ว่าราคาแทบจะเท่าร้านตัดผมของคนเลยล่ะ อีกทั้งยังต้องเสียเวลาเดินทางและรอรับน้องกลับบ้านอีกด้วย ดังนั้นการอาบน้ำให้น้องหมาด้วยตัวเองอยู่ที่บ้านก็อาจจะสะดวกกว่า แต่หลายๆ คนก็อาจจะสงสัยว่าแล้วเราจะต้องอาบอย่างไรให้เหมือนพาน้องหมาไปอาบที่ร้าน ในบทความนี้เราจะมาสอนวิธีการอาบน้ำหมากัน!

 

ไม่เอาน้ำฉีดบริเวณหู ตา และจมูก

วิธีการอาบน้ำหมานั้นไม่ได้ต่างจากการอาบน้ำคนเท่าไรนัก โดยคุณไม่ควรเอาน้ำฉีดไปที่

บริเวณหู ตา หรือจมูกของน้องหมา เพราะหากเป็นเราเราก็คงรู้สึกระคายเคือง หรือแสบตาเช่นกัน แนะนำว่าหากต้องการทำความสะอาดให้น้องหมาบริเวณหู ตา หรือจมูก ก็ให้ทำการเอาน้ำลูบบริเวณนั้นแทน ก็จะทำให้น้องหมาสะอาด แถมยังไม่ทำให้บริเวณนั้นๆ ระคายเคืองอีกด้วย

 

ไม่ใช้ฝักบัวจ่อบริเวณผิวหนัง

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าการฉีดน้ำ หรือใช้ฝักบัวจ่อบริเวณผิวหนังของน้องหมานั้นไม่เป็นอะไร แต่จริงๆ แล้วผิวหนังของน้องหมาและของคนนั้นไม่เหมือนกัน และหากเราใช้น้ำที่มีแรงดันสูงฉีดลงไปโดยตรง ก็อาจทำให้ผิวของน้องระคายเคืองได้ และยิ่งหากเป็นน้องหมาตัวเล็ก ก็ยิ่งไม่ควรใช้น้ำจ่อที่ผิวหนังหรือตัวน้องใกล้ๆ เข้าไปใหญ่

 

ฟอกแชมพูที่เหมาะกับลักษณะผิวของน้อง

นอกจากนี้การอาบน้ำหมาก็ต้องคำนึงถึงแชมพูที่จะนำมาใช้อาบให้น้องเช่นกัน โดยคุณควรศึกษาให้ดีก่อนว่าลักษณะผิวหนังของน้องหมาแต่ละตัวนั้นเป็นอย่างไร แพ้ง่ายหรือไม่ เพราะน้องหมาบางพันธุ์อาจมีผิวแพ้ง่าย ดังนั้นคุณก็ควรเลือกแชมพูที่มีความอ่อนโยน หรือใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของธรรมชาติ ก็จะทำให้น้องมีผิวและขนสวยสุขภาพดี 

 

เป่าขนให้เรียบร้อย

ขั้นตอนสุดท้ายของการอาบน้ำหมาก็คือเมื่ออาบน้ำเสร็จแล้วก็ควรเป่าขนให้เรียบร้อย เพราะหากเราปล่อยให้น้องหมาตัวแห้งเอง ก็อาจทำให้น้องไม่สบายหรือเป็นหวัดได้ อีกทั้งหากขนมีความชื้นก็จะทำให้แบคทีเรียเติบโตได้ง่าย หรือติดสิ่งสกปรกต่างๆ จากทางเดินได้ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นอย่าลืมเป่าขนให้น้องด้วยลมเย็นกันด้วยล่ะ

 

หากคุณไม่อยากเสียเงินแพงๆ และเสียเวลาพาน้องไปอาบน้ำที่ร้าน ก็ลองทำตามวิธีการอาบน้ำหมาที่ถูกต้องที่เราได้แนะนำไปข้างต้นกันได้เลย ก็จะทำให้น้องมีขนฟูและสวยงามเหมือนไปอาบน้ำที่ร้านเลยล่ะ 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X