ชื่อวงของ BLACKPINK มาจากอะไร? ทำไมถึงเป็น 2 สีนี้?
2021-01-13 18:56:34
Advertisement
Pyramid Game

อยากรู้หรือไม่ว่า ‘BLACKPINK’ มีที่มาที่ไปอย่างไร? แล้วทำไมถึงใช้สี 2 สีนี้?

แบล็คพิงค์ (BLACKPINK) ถือเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดในขณะนี้ พวกเธอเดบิวต์ในปี 2016 และได้รับความนิยมไปทั่วโลก ในขณะที่หลายคนสนุกไปกับการฟังเพลงของพวกเธอ แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ที่มาที่ไปของชื่อวง ลองไปดูกันดีกว่าว่าทำไมต้อง BLACKPINK และทำไมต้อง 2 สีนี้

 

BLACKPINK กับชื่อวงชื่ออื่น

ก่อนหน้าที่วงจะเดบิวต์ YG Entertainment ได้ตั้งชื่อวงว่า PINK PUNK

สมาชิกในวงเคยให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อปี 2017 ว่า ยางฮยอกซอก มีไอเดียชื่อวงชื่ออื่น “ตอนแรกชื่อวงของเราจะใช้ชื่อ PINK PUNK แต่เขาอยากให้คำว่า PINK ดูเท่ขึ้น เลยเปลี่ยนเป็น BLACKPINK แทน”

วง PINK PUNK มีการวางตัวสมาชิกเอาไว้ 9 คน อย่างไรก็ตาม เด็กฝึกหัด 5 คนได้ออกจาก YG Entertainment ไปก่อนจะเดบิวต์

 

ทำไมต้องเป็นสี ดำ-ชมพู

เจนนี่ (Jennie) และ โรเซ่ (Rosé) เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า พวกเธออยากได้คำคำเดียวที่สามารถอธิบายตัวตนของพวกเธอได้ จากนั้นเจนนี่อธิบายว่า พวกเธออยากได้สีที่เป็นส่วนผสมระหว่างสีดำและสีชมพู เจนนี่เล่าว่า “ถ้ามีสีที่มาจากการผสมสีดำและสีชมพู เราก็ใช้ชื่อวงเป็นสีนั้น แต่เราหาไม่ได้ค่ะ” 

“เราเลยเอาคำว่า [BLACK และ PINK] มาไว้ด้วยกันเลย และใช้คำนี้เป็นคำเดียว” โรเซ่อธิบายเพิ่มเติม


สำหรับสีดำและชมพู เป็นสีที่อธิบายความสามารถที่หลากหลายของสมาชิกในวง เจนนี่บอกว่า “เราอยากจะแสดงความหลากหลายของวง…และการแสดงที่แตกต่างที่เราสามารถทำได้ให้พวกคุณได้เห็น”

ตัวแทนของ YG Entertainment ได้อธิบายเอาไว้เมื่อปี 2016 ว่า ต้องการใช้สีดำ และ สีชมพู ที่มีความแตกต่างกันในการอธิบายตัววง “เราใช้ชื่อ BLACKPINK เพื่อนำเสนอมุมมองของสีชมพูที่แตกต่างออกไป สีชมพูมักจะใช้นำเสนอสิ่งที่น่ารัก แต่ BLACKPINK มีความหมายในทำนองว่า ‘ความน่ารักไม่ใช่ทุกสิ่ง’ นอกจากนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ที่เราจะนำเสนอผลงาน ไม่ใช่แค่ความสวยงาม แต่เป็นความสามารถที่ยอดเยี่ยม”

 

BLACKPINK กับบทพิสูจน์ตัวเองว่าแตกต่างจากคนอื่น

สมาชิกวงแบล็คพิงค์ค่อยๆสร้างฐานแฟนคลับของตัวเอง ด้วยเสน่ห์ทั้งจากบนเวที และนิสัยส่วนตัว รวมถึงความน่ารักและนำแฟชั่นของพวกเธอ

ทั้ง 4 คนมีบุคลิกที่แตกต่างกัน และนี่คงเป็นเสน่ห์ของวงที่ทำให้แฟนคลับตกหลุมรัก ตอนนี้พวกเธอน่าจะเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากทั่วโลก เพลงของพวกเธอไม่ได้มีกระแสตอบรับดีแค่ในประเทศ แต่สามารถติดชาร์ตเพลงของสหรัฐฯได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้เมื่อปี 2019 แบล็คพิงค์ยังเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกที่ได้ขึ้นแสดงในงาน Coachella

การเดินทางของพวกเธอดูเหมือนจะยังอยู่ที่จุดเริ่มต้นเท่านั้น พวกเธอยังมีเวลาโลดแล่นในวงการอีกหลายปี และแฟนคลับต่างตื่นเต้นที่จะได้เห็นผลงานที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นของพวกเธอในอนาคต

 

ผลงานของ BLACKPINK เป็นที่ยอมรับจากผู้ฟัง และทำให้กลายเป็นแฟนคลับของพวกเธอ

นับตั้งแต่เดบิวต์เมื่อปี 2016 ผลงานเพลงของ แบล็คพิงค์ ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามสม่ำเสมอ และด้วยผลงานที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ทำให้ฐานะแฟนคลับของพวกเธอขยายเป็นวงกว้างมากขึ้น พวกเธอมีผลงานให้ติดตามมากมาย ลองไปดูกันดีกว่าว่าเราจะเริ่มทำความรู้จัก หรือแนะนำให้คนอื่นรู้จักกับแบล็คพิงค์ ได้จากทางไหนบ้าง

 

สารคดี ‘BLACKPINK: Light Up the Sky’ ทาง Netflix 

Netflix ได้ปล่อยสารคดี BLACKPINK: Light Up the Sky ออกมาให้ทั่วโลกได้ชมกันเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ปี 2020 สารคดีนี้กำกับโดย Caroline Suh และปล่อยออกมาหลังจากวงปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก The Album สำหรับสารคดีชุดนี้ ได้นำเสนอเส้นทางสู่ความสำเร็จของวง และเรื่องราวของสมาชิกแต่ละคนได้แก่ จีซู (Jisoo), เจนนี่ (Jennie), โรเซ่ (Rosé), และ ลิซ่า (Lisa)

หากใครต้องการจะชวนคนอื่นให้มารู้จักกับ BLACKPINK สารคดีชุดนี้เหมาะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี คุณจะได้รู้ที่มาที่ไปของวง และรู้จักสมาชิกในวงตั้งแต่ก่อนจะเดบิวต์

 

ชวนเพื่อนมาดูมิวสิควิดีโอ ‘DDU-DU DDU-DU’

DDU-DU DDU-DU เป็นผลงานเพลงของ BLACKPINK ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2018 ใน EP Square Up เพลงนี้มีผู้เข้าชมบน YouTube มากกว่า 1 พันล้านวิว และตอนนี้กลายเป็นเอ็มวีเพลงเคป็อปที่มียอดวิวมากที่สุดบน YouTube

 

BLACKPINK ร่วมรายการ ‘The Late Late Show with James Corden’

เมื่อเดือนเมษายน ปี 2019 สมาชิกทั้ง 4 คนได้เข้าร่วมรายการ The Late Late Show with James Corden และในรายการมีช่วงที่พวกเธอเล่นเกมที่เรียกว่า เกมสะดุ้ง โดย Corden จะยิงผลไม้ไปยังฉากใสที่กั้นสมาชิกอยู่ โดยพวกเธอห้ามตกใจ เป็นอีกวิดีโอของวงที่สนุกมาก เหมาะกับการแนะนำให้แฟนคลับคนใหม่ของ BLACKPINK ได้ดู

 

การแสดงบนเวทีเทศกาลดนตรี Coachella

เมื่อวันที่ 12 และ 19 เมษายน ปี 2019, BLACKPINK ได้ร่วมแสดงในเทศกาลดนตรี Coachella ปี 2019 ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกที่ได้ขึ้นแสดงในงานนี้ และการแสดงของพวกเธอได้รับการชื่นชนทั้งในหมู่แฟนคลับและนักวิจารณ์เพลง 

Billboard พูดถึงการแสดงของพวกเธอในแง่บวก โดยบอกว่า “BLACKPINK มอบทุกอย่างที่ผู้ชมคาดหวัง ตั้งแต่เริ่มการแสดงเพลง DDU-DU DDU-DU พวกเธอพิสูจน์ว่าไม่ได้มาเล่นๆ…นอกจากนี้เสียงเชียร์จากผู้ชมที่ตะโกนว่า ‘BLACKPINK in your area!’ อย่างพร้อมเพรียงไปอะไรที่พิเศษมาก”

YG Entertainment ได้โพสการแสดงในงาน Coachella ลงในช่อง YouTube อย่างเป็นทางการของวง BLACKPINK เมื่อเดือนเมษายน ปี 2020 แฟนคลับสามารถรับชมการแสดงเพลง DDU-DU DDU-DU, BOOMBAYAH และ Kill This Love ได้ในช่องของพวกเธอได้เลย 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X