ชาวเน็ตเกาหลีวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่คาดว่าทำให้ไอดอลวงใหม่ ๆ ไม่ได้รับความนิยมในเกาหลี
2021-01-11 12:23:14
Advertisement
คลิก!!!

ชาวเน็ตเกาหลีคนหนึ่งได้โพสต์ในชุมชนออนไลน์เกี่ยวกับสาเหตุที่เธอเชื่อว่าไอดอลน้องใหม่ในวงการบันเทิงบางวงอาจจะไม่ได้รับความนิยมในเกาหลีเลย เธอเริ่มต้นด้วยการอธิบายว่า

“ไอดอลรุ่นก่อนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ พวกเขาเหล่านั้นต่างก็ได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลีมาก่อน ซึ่งวงเหล่านี้ได้ตั้งเป้าที่จะครองชาร์ตเพลงด้วยการโฟกัสไปที่การทำเพลงที่คนทั่วไปชอบ”

เธออ้างว่า แม้แต่วงฮิตอย่าง BTS ที่ประสบความสำเร็จในอเมริกา พวกเขาต่างก็มีแฟนคลับที่แข็งแกร่งในเกาหลีและมีเพลงมากมายที่ผู้คนร้องตามได้

อย่างไรก็ตาม ไอดอลหลายวงที่เดบิวต์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กลับเริ่มต้นด้วยการมุ่งเน้นไปที่ตลาดต่างประเทศเท่านั้นและไม่สนใจเรื่องความนิยมในเกาหลี

“เนื่องจากไอดอลบางวงโฟกัสไปที่ตลาดต่างประเทศ แน่นอนว่าพวกเขาอาจจะเป็นที่จดจำได้มากขึ้นในประเทศต่าง ๆ แต่ว่าพวกเขาไม่เป็นที่รู้จักในเกาหลีเลย แถมแฟน ๆ ของพวกเขายังมาพาลโกรธถ้าหากมีคนมาบอกว่าพวกเขาไม่เป็นที่นิยมในเกาหลี และแฟนพวกนั้นก็จะรีบตอบคอมเม้นท์ทันทีว่าพวกเขาโด่งดังที่ต่างประเทศ แต่ว่านะ ฉันจะบอกว่าคนเกาหลีเขาไม่สนใจเรื่องความนิยมในต่างประเทศหรอก เว้นแต่ว่าพวกเขาเหล่านั้นทำให้เพลงติดชาร์ต HOT 100”

ชาวเน็ตยังได้ชี้ด้วยว่า ถึงแม้ไอดอลวงใหม่ ๆ บางวงจะเป็นที่จดจำในต่างประเทศ แต่พวกเขาก็ไม่ได้รับความนิยมมากพอที่จะเป็นกระแสหลักและกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะไม่เป็นที่รู้จักในเกาหลี ดังนั้นเลยทำให้มีหลายวงที่ฟอร์มขึ้นมาโดยอยู่ในระดับกลาง คือไม่โด่งดังทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ

และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ชาวเน็ตเกาหลีหลายคนเริ่มหมดความสนใจในวง K-Pop ตอนนี้มีหลายวงที่เพลงของพวกเขาไม่ติดชาร์ตในเกาหลีเพราะว่าคนส่วนมากไม่ฟังเพลงของพวกเขา

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตคนอื่น ๆ ก็ได้คอมเม้นท์โพสต์ดังกล่าวด้วยความคิดเห็นที่แตกต่างกันไป เช่นว่า

“ฉันว่าเรื่องคอนเซ็ปต์ก็เป็นปัญหาเหมือนกัน หากมีสักอันได้รับความนิยม วงอื่น ๆ ก็มักจะทำตามให้ออกมาคล้าย ๆ กัน”

“ฉันว่าลักษณะนี้มักจะเจอในวงไอดอลชายมากกว่า”

“พูดตามตรง EXO, BTS, Seventeen, BTOB, Winner และวงอื่น ๆ ที่มีชื่อเสียง พวกเขามีฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่งเกาหลีก่อนที่จะไปดังที่ต่างประเทศ แต่ว่าตอนนี้ในความเห็นส่วนตัว ฉันยังไม่เห็นว่าจะมีวงไหนที่สร้างอิมแพ็คได้แบบนั้นอีก” ฯลฯ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X