NIve โปรดิวเซอร์ที่ร่วมทำเพลง “Blue & Grey” ของ BTS เล่าถึงความเป็นมาที่ได้มีโอกาสเขียนเพลงร่วมกับ วี (V)
2021-01-10 17:03:57
Advertisement
Pyramid Game

ในรายการ “Yoo Hee Yeol’s Sketchbook” ตอนล่าสุด NIve นักร้อง-นักแต่งเพลง ได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ พร้อมกับเล่าเรื่องราวความเป็นมาถึงการได้มาเขียนเพลงร่วมกับ วี (V) BTS!

รายการซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ยูฮียอล (Yoo Hee Yeol) พิธีกรของรายการได้กล่าวกับแขกรับเชิญว่า “คุณทำงานร่วมกับศิลปินมามากมายเลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็น HYNN, พอล คิม (Paul Kim), EXO, แซม คิม (Sam Kim), พัคโบกอม (Park Bo Gum), และ BTS” เขากล่าว “ว่าแต่คุณมาร่วมงานกับวง BTS ได้อย่างไรครับ?”

NIve ผู้ที่เคยทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ร่วมในเพลง “Blue & Grey” ของ BTS และแต่งเพลงร่วมกับ วี ได้อธิบายว่าพวกเขารู้จักกันผ่านการเป็นเพื่อนกับ พอล คิม

“เราลงเอยด้วยการมาทำงานร่วมกันโดยบังเอิญครับ” NIve ผู้ซึ่งใส่เครดิตในเพลงด้วยชื่อจริงว่า พัคจีซู (Park Ji Soo) กล่าว “ผมเคยเขียนเพลง ‘The Reason for My Spring’ ให้ พอล คิม และผมก็คิดว่า พอล คิม คงจะเปิดเพลงนั้นให้ วี ฟัง เมื่อเขาได้ฟัง วี ก็กล่าวว่า ‘ไม่ว่าจะยังไง ผมอยากจะเจอคนที่เขียนเพลงนี้จัง’”

“และนั่นก็ทำให้เราได้มาเจอกันเป็นครั้งแรกครับ” NIve กล่าว “และเพราะว่าพวกเรามีเคมีที่เข้ากันทางด้านดนตรี เราเลยเขียนเพลงด้วยกันหลายต่อหลายเพลง และหนึ่งในเพลงเหล่านั้นก็ได้มาอยู่ในอัลบั้มของ BTS ที่ชื่อ ‘Blue & Grey' ครับ”

ยูฮียอล กล่าวพร้อมกับหัวเราะว่า “ผมอยากจะมีเคมีที่เข้ากันกับ วี บ้างจังครับ”

ต่อมา เขาขอให้ NIve ร้องเพลง “Blue & Grey” ให้ฟังสักหน่อย NIve ตอบว่า “ผมคิดเหมือนกันว่าคุณอาจจะขอให้ผมร้อง ผมจะบอกว่าผมไม่เคยร้องสดมาก่อนครับ ดังนั้นผมเลยไปฝึกมา (ก่อนที่จะมารายการ) ซึ่งก็จะต้องได้ร้องจริง ๆ ด้วย ตอนที่ผมซ้อมร้องเพลง ผมคิดกับตัวเองว่า ‘ว้าว ในระหว่างที่เข้าห้องอัด พวกเขา (สมาชิก BTS) ทำได้ดีจริง ๆ กับเพลงนี้แฮะ’”

ชม NIve ร้องเพลง “Blue & Grey” ได้ที่คลิปนี้เลย!

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X