BLACKPINK กับความสำเร็จในปี 2020
2021-01-10 10:08:57
Advertisement
คลิก!!!

สำหรับปี 2020 มีเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปที่ทำกิจกรรมมากมายหลายวง แต่หากจะพูดถึงวงที่ประสบความสำเร็จระดับโลก คงมีแค่ BLACKPINK ที่หลายคนนึกถึง ถือว่าปี 2020 เป็นปีของพวกเธอเลยก็ว่าได้ 


เพลงของพวกเธอเข้าถึงฐานแฟนคลับใหม่ทั่วโลก ถึงแม้จะมีข้อจำกัดในการโปรโมทในต่างประเทศเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ก็ตาม

“ไม่ว่าคุณจะร้องเพลง Ice Cream ของ Selena Gomez หรือดูนิตยสารแฟชั่น หรือท่องโซเชียลมีเดีย หรือหาอะไรดูเวลาว่างใน Netflix ทุกที่มี BLACKPINK”

พวกเธอคือวงระดับโลก

BLACKPINK เดบิวต์ในปี 2016 ด้วยเพลง Whistle และ Boombayah ด้วยลุคที่ยังคงมีความเป็นผู้หญิง แต่แฝงไปด้วยความแกร่ง เข้มแข็ง สไตล์เกิร์ลครัช วงประกอบด้วยสมาชิก 4 คนได้แก่ ลิซ่า (Lisa), เจนนี่(Jennie), จีซู (Jisoo) และ โรเซ่ (Rosé) ซึ่งแต่ละคนต่างมีเสน่ห์เฉพาะตัวแตกต่างกัน

BLACKPINK ถือเป็นวงที่รวมเอาวัฒนธรรมในหลากหลายประเทศเข้าด้วยกัน เพราะสมาชิกแต่ละคนต่างมาจากคนละประเทศ ลิซ่า จากประเทศไทย, โรเซ่ ที่เกิดที่นิวซีแลนด์และเติบโตที่ออสเตรเลีย, จีซู และเจนนี่ ต่างเกิดที่เกาหลี แต่เจนนี่เคยไปเรียนต่อที่นิวซีแลนด์ ทำให้ภาษาไม่เป็นอุปสรรคของวงนี้อย่างแน่นอน พวกเธอสามารถสื่อสารกับแฟนคลับทั่วโลกได้อย่างยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ BLACKPINK ยังมีสารคดี Light Up the Sky ออกอากาศทั่วโลกทาง Netflix ที่เผยให้เห็นชีวิตและเส้นทางในวงการเพลงของพวกเธอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโอกาสที่ได้แสดงบนเวทีดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella ในปี 2019

สำหรับในปี 2020, เหตุการณ์สำคัญอีกหนึ่งเรื่องของวงคือ การปล่อยอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรก The Album ในเดือนตุลาคม หลังจากให้แฟนคลับรอคอยกันมาเกือบ 4 ปี


อัลบั้มนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และมีการร่วมงานกับศิลปินดังระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Selena Gomez ( Ice Cream ), Cardi B ( Bet You Wanna ) รวมถึงก่อนหน้านี้ที่พวกเธอเคยร่วมงานกับ Lady Gaga ในเพลง Sour Candy เมื่อเดือนพฤษภาคม

The Album มียอดขายทั่วโลกมากกว่า 1 ล้านอัลบั้ม ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกที่ทำสถิตินี้ได้ อัลบั้มนี้ของพวกเธออยู่ในอันดับ 2 ของชาร์ต US Billboard 200 และติดชาร์ต iTunes album chart ใน 57 ประเทศทั่วโลก

เพลง How You Like That มียอดวิวมากกว่า 100 ล้านวิวภายใน 34 ชั่วโมงหลังจากปล่อยออกมาให้ชม เพลงนี้ยังพา BLACKPINK ให้คว้ารางวัล Summer Song จากงานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards เมื่อเดือนสิงหาคมอีกด้วย

อัลบั้ม The Album ที่มีเพลง How You Like That, Ice Cream และ Lovesick Girls ซึ่งได้รับความนิยมไปทั่วโลก พิสูจน์ฝีมือของ BLACKPINK


The Album ถือเป็นผลงานของศิลปินเกาหลีอัลบั้มเดียวที่ติดอันดับ “Queen of New Generation Pop” จัดอันดับโดยผู้เชี่ยวชาญของ SCMP พวกเธอติดอยู่ในลิสต์เดียวกันกับศิลปินหญิงระดับโลกอย่าง Taylor Swift, Miley Cyrus, Dua Lipa

ย้อนไปเมื่อปี 2019 พวกเธอเคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับ Dua Lipa ในเพลง Kiss me and Make Up และปี 2020 พวกเธอก็ยังได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับในวงการเพลง 

เพลงของ BLACKPINK เป็นเพลงที่แสดงถึงความมั่นใจในตัวเอง และความรักที่โรแมนติก ถือเป็นเนื้อหาที่เป็นจุดแข็งของวง

นอกจากผลงานเพลงแล้ว สมาชิกในวงแต่ละคนยังเป็นที่ยอมรับจากแบรนด์สินค้าระดับโลก พวกเธอถือเป็นผู้มีอิทธิพลทางการตลาด และแต่ละแบรนด์ต่างต้องการตัวพวกเธอมาร่วมงาน

 

“ไอดอลเคป็อปที่หน้าตาดีมีหลายคน แต่คนที่ตีตลาดระดับโลกได้ คือสมาชิกของวง BLACKPINK พวกเธอจะยังคงโด่งดังติดต่อกันอีกหลายปี”

BLACKPINK และ BTS ถือเป็นวงที่ปฏิวัติวงการเคป็อป ส่งผลงานเพลงและพลังบวกให้กับแฟนคลับทั่วโลก

ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ในปี 2020 BLACKPINK ไม่ได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัล 2021 Grammy Award ทำให้พวกเธอดูเหมือนจะตามหลังรุ่นพี่วง BTS อยู่


จองมินแจ นักวิจารณ์จากนิตยสารดนตรี IZM บอกว่า BLACKPINK ต้องพัฒนาความเป็นศิลปินของพวกเธอให้มากกว่านี้ หากอยากได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้

“Billboard Music Awards และ American Music Awards เปิดให้แฟนคลับร่วมโหวตได้ ในขณะที่ Grammy จะมีระบบพิจารณาที่ประกอบด้วยศิลปินที่อยู่ในแวดวงเท่านั้น”


“เพลง Ice Cream ของ BLACKPINK ที่ร่วมงานกับ Selena Gomez เดบิวต์ในอันดับ 13 ของ Billboard Hot 100 แต่ตกอันดับอย่างรวดเร็วไปอยู่ที่ 49 ในสัปดาห์ที่ 2 ทำให้คิดได้ว่าเพลงนี้ยังเจาะตลาดคนทั่วไปได้ไม่พอ” จองมินแจให้ความเห็น

BLACKPINK ต้องทำผลงานเพลงที่มีกระแสดีกว่าเพลง Dynamite ของ BTS ออกมาให้ได้ “ถ้า BLACKPINK สามารถขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ต Hot 100 ได้ เส้นทางในอเมริกาของพวกเธอจะยาวไกลแน่นอน” 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X