Netflix ประกาศ Alice in Borderland ซีซั่น 2 มาแน่!!! พร้อมเผยรายชื่อออริจินัลคอนเทนต์จากญี่ปุ่น เตรียมให้รับชมปี 2021 - 2022
2020-12-25 10:48:26
Advertisement
Pyramid Game

หลังจาก Alice in Borderland (อลิสในแดนมรณะ) ออริจินัลซีรีส์จากญี่ปุ่นเข้าฉายใน Netflix เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา กระแสความฮิตก็มีมาต่อเนื่องแบบหยุดไม่อยู่ พร้อมกับเสียงเรียกร้องและรอคอยการกลับมาของซีซั่น 2 และจากความสำเร็จในซีซั่นแรกของ Alice in Borderland (อลิสในแดนมรณะ) ทำให้ Netflix ประกาศสร้างซีซั่น 2 ต่อทันที โดยในซีซั่น 2 จะยังได้ ชินสุเกะ ซาโตะ กลับมารับหน้าที่กำกับเช่นเดิม รวมถึงนักแสดงนำชุดเดิมอย่าง เคนโตะ ยามาซากิ และ ทาโอะ ซึชิยะ  ส่วนกำหนดฉายต้องอดใจรอกันสักนิดว่าจะได้รับชมในช่วงไหน

รับชมคลิปประกาศสร้าง Alice in Borderland (อลิสในแดนมรณะ) ซีซั่น 2 จาก Netflix ได้ ที่นี่

สำหรับความสำเร็จของ Alice in Borderland นอกจากจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากผู้ชมญี่ปุ่นเอง ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชมทั่วเอเชีย ทั้งมาเลเซีย ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน รวมถึงประเทศไทยด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังติดอันดันคอนเทนต์ Top 10 ที่มีผู้ชมมากที่สุดประจำวันของ Netflix ในแต่ละประเทศ เกือบ 40 ประเทศทั่วโลก เช่น ใน เยอรมนี ฝรั่งเศส โปรตุเกส ออสเตรีย และ กรีซ เป็นต้น 

นอกจากนี้ Alice in Borderland ซีซั่น 1 ยังได้รับคะแนนการโหวตจากผู้ชมในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ถึง 96% และคะแนนจากเว็บไซต์ IMDB ถึง 8 จาก 10 คะแนนเต็ม (ผลคะแนนวันที่ 22 ธันวาคม 2564)  และไม่เพียงแต่ตัวซีรีส์ Alice in Borderland  ใน Netflix ที่ได้รับความนิยมเท่านั้น ตัวซีรีส์เวอร์ชั่นมังงะ และ 2 นักแสดงนำอย่าง เคนโตะ ยามาซากิ และ ทาโอะ ซึชิยะ ก็ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลกเป็นอย่างมาก จนทำให้ติดอันดับคำที่มีการค้นหาเป็นอย่างสูงใน Google 

ระหว่างรอการกลับมาของ Alice in Borderland  ซีซั่น 2 มีเกร็ดเบื้องหลังการถ่ายทำซีซั่น 1 มาฝากกันด้วย 

  • ใน Episode 1 ฉากที่นักแสดงนำอยู่ในห้าแยกชิบูย่า และผู้คนที่นั่นได้หายไปหมด กลายเป็นเมืองอันว่างเปล่า ฉากนี้ไม่ได้ถ่ายทำที่สถานที่จริง เพราะการจะปิดห้าแยกชิบูย่าอันโด่งดังและเป็นหนึ่งในย่านสำคัญที่ผู้คนพลุกพล่านที่สุดในโตเกียว เพื่อถ่ายซีรีส์ดูจะเป็นเรื่องยาก ทางทีมจึงเซ็ทสถานที่เพื่อใช้ในการถ่ายทำขึ้นมาแทน โดยใช้สตูดิโอกลางแจ้งขนาดใหญ่ ใน Ashikaga City จังหวัดโทกิชิ ห่างจากโตเกียวประมาณ 100 กิโลเมตร เป็นสถานที่ถ่ายทำ


 

  • และใน Episode 1 ฉากที่ อะริสุ กับเพื่อนๆมาเจอกันที่ห้าแยกชิบูย่านี้ ตอนแรกตั้งใจจะให้มาเจอกันที่หน้าร้านสตาร์บัคส์ แต่จากความยุ่งยากเรื่องการแก้ปัญหารการสะท้อนของกระจก ทำให้ตัดสินใจย้ายมาถ่ายทำกันที่ป้ายหน้าสถานี ดังที่เห็นในซีรีส์ 


 

  • ฉากที่ชิบูย่า ทุกสิ่งทุกอย่างนอกเหนือจาก เครื่องตรวจตั๋วที่สถานี ห้องน้ำสาธารณะ และถนน ถูกสร้างขึ้นด้วย CGI (Computer Generated Imagery) ซึ่งเป็นเทคนิคการสร้างภาพจากคอมพิวเตอร์ และเพื่อให้คงความสมจริงไว้มากที่สุด ผู้กำกับฝ่าย Visual Effect ได้สร้างเงาของตึกโตคิวขึ้นในฉากด้วย เพราะปกติบริเวณนั้นจะมีเงาของตึกนี้อยู่


 

  • สำหรับเสือดำใน Episode 4 ทางทีม Visual Effect ได้ไปที่สวนสัตว์เพื่อทำการสังเกตและหาข้อมูลการเคลื่อนไหว ลักษณะท่าทาง และลักษณะขนของเสือดำจริงๆ 

  • เสือใน Episode 5 ถูกสร้างขึ้นด้วย VFX (Visual Effects) โดยการดูแลของผู้กำกับอนิเมชั่นชาวเนเธอร์แลนด์ Erik-Jan De Boer ที่เคยได้รับรางวัลออสการ์จากผลงานการสร้างสรรค์เสือในภาพยนตร์ Life of Pi 

เตรียมติดตามความสนุกสุดมันของ Alice in Borderland (อลิสในแดนมรณะ) ซีซั่น 2 ได้ใน Netflix เร็วๆนี้ 

 

นอกจากนี้ Netflix ยังได้ประกาศรายชื่อคอนเทนต์เด็ดที่ไม่ควรพลาดจากญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้ชมเตรียมรับชมกันแบบจัดเต็ม ครบรส
 

  • Yu Yu Hakusho (คนเก่งฟ้าประทาน)  (กำหนดฉาย: ยังไม่ระบุ)

เริ่มต้นกันที่ซีรีส์ฉบับคนแสดงจริงที่สร้างจากมังงะยอดฮิตในตำนานเรื่อง Yu Yu Hakusho (คนเก่งฟ้าประทาน) โดยผลงานต้นฉบับเป็นมังงะที่ตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ เป็นเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 1990 หลังจากนั้นได้รับการดัดแปลงเป็นซีรีส์อนิเมะที่ออกอากาศช่วงปี 1992 – 1995 ด้วยตัวละครหลากหลายครบรสและมีเสน่ห์ ประกอบกับเรื่องราวผจญภัยแฟนตาซีในโลกของมนุษย์ วิญญาณและปีศาจ ทำให้เรื่องราวของมังงะเรื่องนี้กลายเป็นตำนานและไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหน ก็ยังอยู่ในใจของแฟนๆมาโดยตลอด เมื่อ Netflix ประกาศสร้างซีรีส์ฟอร์มยักษ์ฉบับคนแสดงจริงเรื่องนี้ ทำให้ได้รับการจับตา มองและรอคอยชมเป็นอย่างมาก
เรื่องราวในซีรีส์เริ่มต้นจาก ยูสึเกะ อุราเมชิ นักเรียนมัธยมปลายจอมเกเร วันหนึ่งเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุขณะพยายามปกป้องเด็กตัวเล็กๆ เอาไว้ หลังจากรับรู้ความจริง เขาก็พบกับผู้หญิงคนหนึ่งนามว่าโบตั๋น ซึ่งเป็นวิญญาณที่คอยนำทางและบอกความจริงชวนอึ้งกับเขาว่า ไม่มีใครคิดว่าจอมเกเรอย่างยูสึเกะจะตายเพราะทำความดี ทั้งสวรรค์และนรกต่างไม่ต้อนรับเขา ดังนั้นยูสึเกะจึงได้โอกาสที่จะกลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้ง หลังจากผ่านบททดสอบ เขาก็กลายมาเป็นนักสืบโลกวิญญาณ และส่งผลให้เข้าไปพัวพันกับเรื่องลึกลับในโลกของมนุษย์ ปีศาจ และวิญญาณ
ผลงานซีรีส์จาก Netflix เรื่อง Yu Yu Hakusho (คนเก่งฟ้าประทาน) มีกำหนดออกฉายทั่วโลกที่ Netflix เท่านั้น

 

  • The Journalist (กำหนดฉาย: ปี 2021)

ซีรีส์สะท้อนสังคม ที่นำมาภาพยนตร์สุดฮิตมารีเมคและเล่าเรื่องราวใหม่ในอีกแง่มุม โดยภาพยนตร์เวอร์ชั่นต้นฉบับออกฉายในเดือนมิถุนายน 2019  ได้พูดถึงเหตุการณ์ทางการเมืองและข่าวฉาวต่าง ๆ อย่างถึงลูกถึงคน ผ่านการดำเนินเรื่องที่แตะประเด็นต้องห้ามอย่างตื่นเต้นเร้าใจ และได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี ของ Japan Academy Prize ครั้งที่ 43 รวมถึงรางวัลอื่นๆอีกมากมาย
The Journalist เวอร์ชั่นออริจินัลซีรีส์ จาก Netflix นำแสดงโดย โยเนะคุระ เรียวโกะ จะมาเล่าเรื่องราวใหม่ที่มีมุมมองแตกต่างจากฉบับภาพยนตร์ และล้วงลึกถึงเรื่องราวปัญหาสังคมปัจจุบันอย่างถึงแก่น โดย โยเนะคุระ จะมารับบท มัทสึดะ อันนะ นักข่าวสังคมของหนังสือพิมพ์โทโตะ หญิงแกร่งคนสู้ชีวิต ผู้มีฉายาว่า “แกะดำแห่งวงการหนังสือพิมพ์” ซึ่งตัวโยเนะคุระเองได้กล่าวไว้ว่า ตัดสินใจมาร่วมงานในซีรีส์เรื่องนี้ เพราะคาดหวังว่านี่จะเป็นผลงานที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีอีกหนึ่งชิ้น และจะพยายามให้เต็มที่ในการรับบทนี้ กำกับโดย ฟูจิอิ มิจิฮิโตะ ผู้กำกับคนเดียวกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ที่จะมาถ่ายทอดผลงานชิ้นเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง 

 

  • Ride or Die (กำหนดฉาย: ปี 2021)

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากการ์ตูนเรื่อง “Gunjo” ของ ชิง นากามูระ เรื่องราวความรักและชังสุดโต่งระหว่างผู้หญิง 2 คน คือ เรอิ นากาซาวะ เลสเบี้ยนวัย 20 กว่าๆ และ นาเนะ ชิโนดะ อดีตเพื่อนร่วมชั้นของเธอที่ถูกสามีทำร้ายอย่างทารุณ เรอิรักนาเนะมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมด้วยกันและลงฆ่าสามีของนาเนะเพื่อเพื่อน ส่วนนาเนะทั้งรังเกียจและกลัวเรอิมากที่ฆ่าสามีของเธอ ในขณะที่เรอิยอมรับทุกอย่าง ขอเพียงให้ได้ช่วยนาเนะ ทั้งคู่ต้องการความรักจากกันและกัน แต่ไม่สามารถลงเอยกันได้ และจะทำให้ผู้ชมต้องตั้งคำถามว่า “ความรัก” นั้นแท้จริงเป็นเช่นไร
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ เรียวอิชิ ฮิโรกิ (จาก The Egoists และ Side Job) ที่สะท้อนความรู้สึกของตัวละครแต่ละตัวออกมาได้เฉียบคมและถึงแก่น ส่วนนักแสดงนำของเรื่อง ได้แก่ คิโกะ มิซุฮาระ (Kiko Mizuhara) ที่รับบท เรอิ นากาซาวะ หญิงสาวที่ดูเผินๆ เหมือนมีชีวิตที่อิสระ แต่แท้จริงแล้วต้องเจอกับอุปสรรคมากมายในชีวิตและไม่สามารถเปิดเผยรสนิยมทางเพศกับครอบครัวได้ ด้าน โฮนามิ ซาโตะ (Honami Sato) รับบท นาเนะ ชิโนดะ ผู้ไร้ซึ่งความหวังในชีวิต
เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานของ ฮารูโอมิ โฮโซโนะ ศิลปินคนสำคัญในประวัติศาสตร์วงการเพลงป็อปญี่ปุ่น เขาจะพาผู้ชมเข้าถึงอารมณ์เรื่องราวความรักครั้งนี้ผ่านเพลงประกอบที่ผสานเพลงเก่าและเพลงใหม่เข้าด้วยกัน

 

  • We Couldn't Become Adults (กำหนดฉาย: ปี 2021)

We Couldn't Become Adults ภาพยนตร์สร้างจากนิยายขายดี ของนักเขียน โมเอะการะ ตีพิมพ์ออกมาครั้งแรกในปี 2016 ก่อให้เกิดปรากฏการณ์อินไปตาม ๆ กัน ครองใจผู้อ่านทุกวัย จนเกิดเป็นกระแสในอินเตอร์เน็ตที่เหล่าบรรดาคนดังจากทุกวงการต่างออกมาโพสต์เกี่ยวกับนิยายเล่มนี้ ถึงความปวดร้าวสุดอาลัยที่ไม่ว่าใครก็สามารถสัมผัสได้ โดยผู้อ่านกลุ่มวัยรุ่นจะรู้สึกได้ถึงความซึ้งและประทับใจ ส่วนผู้อ่านวัยผู้ใหญ่จะเหมือนได้ย้อนอดีตไปยังช่วงยุคปี90 ที่มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมสมัยนั้นทั้งตัวภาพยนตร์และเพลง รวมถึงชิบูย่าในสมัยก่อนด้วย เรื่องราวของนิยายนี้น่าประทับใจขนาดที่ ไอมยอน (aimyon) นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังของญี่ปุ่น  อินจนเขียนถึงเลยทีเดียว
โดยภาพยนตร์ We Couldn't Become Adults ของ Netflix นำแสดงโดย โมริยามะ มิไร นักแสดงมากความสามารถ  กำกับภาพยนตร์โดย โมริ โยชิฮิโระ ที่มีผลงานการกำกับมากมายทั้งงานในวงการโฆษณาและมิวสิควิดีโอของ Keyakizaka46 และSakanaction และได้รางวัลประเภท Gold จากงานเทศกาลโฆษณา คานส์ไลออนส์ สาขาฟิล์มคราฟต์ อีกทั้งเคยฝากผลงานกำกับซีรีส์ love and fortune ในNetflix เมื่อปี 2018 และจะมากำกับภาพยนตร์เป็นครั้งแรกกับผลงานครั้งนี้

 

  • First Love (กำหนดฉาย: ปี 2022)

ผลงานซีรีส์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอัลบั้มฮิตติดท็อปชาร์ต "First Love" (ปี 1999) และ “Hatsukoi” (ปี 2018) ของอูทาดะ ฮิคารุ  โดยอูทาดะก้าวเข้าสู่การเป็นนักร้องครั้งแรกในวัย 16 ปี และกลายเป็นนักร้องนักแต่งเพลงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในยุคนั้นทันที โดยอัลบั้ม First Love ทะยานขึ้นสู่การเป็นอัลบั้มเพลงที่ขายดีที่สุดของญี่ปุ่นตลอดกาล

เรื่องราวความรักของซีรีส์ First Love เกิดขึ้นเมื่อคู่รักคู่หนึ่งตกหลุมรักครั้งแรกช่วงปลายยุค 1990 จากนั้นทั้งคู่เติบโตมาด้วยกันในยุคปี 2000 และเรื่องราวดำเนินมาจนถึงช่วงเวลาปัจจุบัน ซึ่งทั้งคู่ได้พบเคล็ดลับที่ทำให้ความสัมพันธ์ยืนยาวและน่าจดจำไม่รู้ลืมแม้เวลาจะผ่านมานานถึง 20 กว่าปี 


นำแสดงโดย ฮิคาริ มิตสึชิมะ และ ซาโต ทาเครุ  โดย ฮิคาริ เป็นนักแสดงที่ขึ้นชื่อเรื่องการสวมบทบาทตัวละครได้สมจริงและโดดเด่น จะมารับบท ยาเอะ โนกูชิ สาวที่ใฝ่ฝันอยากเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน แต่โชคชะตาทำให้เธอไปพบกับเส้นทางอื่น ด้าน ซาโต นักแสดงที่เคยได้รับบทบาทมาอย่างหลากหลายจะมารับบท นามิกิ ฮารุมิชิ อดีตนักบินกองกำลังป้องกันตนเอง
กำกับโดย ยูริ คันชิกุ ที่เคยมีผลงานสร้างชื่อทั้งในแวดวงภาพยนตร์ สารคดี ซีรีส์ และมิวสิกวิดีโอมาอย่างยาวนานตั้งแต่เข้าวงการในปี 2004
 

 

###

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X