เมื่อความงามคือใบเบิกทาง 'True Beauty' ซีรีส์สุดปัง จากเว็บตูนเรื่องฮิต 'ความลับของนางฟ้า'
2020-12-24 14:57:33
Advertisement
คลิก!!!

ถือเป็นอีกหนึ่งการ์ตูนเรื่องดังที่ครองใจแฟน ๆ LINE WEBTOON มากว่าสองปีสำหรับ ‘ความลับของนางฟ้า (True Beauty)’ ที่ล่าสุดได้กลายเป็นซีรีส์ลอตล่าสุดจาก tVN ในชื่อเดียวกัน True Beauty พร้อมเสิร์ฟความฟินให้แฟน ๆ ได้ดูกันข้ามปี

 

จากการ์ตูนสุดฮิตในเว็บตูน กลายเป็นซีรีส์แล้วจ้า

 

True Beauty เล่าถึงชีวิตของ ‘อิมจูกยอง’ นักเรียนมัธยมที่เพื่อน ๆ ไม่ชอบเธอเพราะเธอไม่สวยตาม Beauty Standard ของสังคม จูกยองจึงมักกลายเป็นตัวตลกให้เพื่อนล้อเลียน บุลลี่ รวมไปถึงใช้งานเธอสารพัด จูกยองยังมองโลกในแง่ดี ยิ้มรับทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แถมยังพยายามผูกมิตรกับเพื่อนในชั้นเรียน แม้ว่าเธอคนนั้นจะไม่ให้ความร่วมมือสักเท่าไร

 

จูกยองที่โดนเพื่อนแกล้งตั้งแต่เด็กจนโต

 

จูกยองมีรุ่นพี่ที่เธอแอบปิ๊งเป็นอปป้าที่ทำงานในโรงอาหาร เพราะรุ่นพี่คนนั้นชอบฟังเพลงร็อกเหมือนกันกับเธอ แต่ดูเหมือนว่า ‘พัคเซมี’ หนึ่งในสาวป็อปของห้องจะรู้เข้าเลยไปขัดขวางด้วยการสารภาพรักตัดหน้า เลยไปยืนร้องไห้บนดาดฟ้า ใจหนึ่งก็คิดจะโดดตึกไปด้วยความน้อยเนื้อต้ำใจในหน้าตา แต่สุดท้ายเธอก็ตัดสินใจจะมีชีวิตต่อ จังหวะเดียวกันก็มีหนุ่มต่างโรงเรียนมาช่วยเธอไว้ สายตาพร่าเลือนเพราะแว่นหักทำให้จูกยองจำไม่ได้เลยว่าผู้ชายคนนั้นเป็นใคร

 

การเจอกันครั้งแรกของซูโฮและจูกยอง

 

เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดชีวิตท่ีผ่านมาทำให้จูกยองเลิกศรัทธาเรื่องการมองคนจากภายใน เธอตัดสินใจใช้เมคอัปเป็นตัวช่วยในการแปลงโฉมให้เป็นสาวสวยระดับนางฟ้า วินาทีที่จูกยองก้าวเท้าเข้าโรงเรียนมัธยมปลายเซบม ผู้คนทั้งโรงเรียนต่างจับจ้องมาที่เธอ

Makeup is Magic ของจริง

 

จูกยองมี ‘คังซูจิน’ และ ‘ชเวซูอา’ เป็นเพื่อนใหม่ที่นี่ ซูอาเป็นผู้หญิงร่าเริง ใครอยู่ใกล้ด้วยก็ต้องมีเสียงหัวเราะ แถมยังติดแฟนเป็นที่หนึ่ง ส่วนซูจินนั้นสุดจะเพอร์เฟคท์ในสายตาเธอ เพราะทั้งสวยและเรียนเก่งสูสีกับ ‘อีซูโฮ’ เพื่อนร่วมชั้นที่เธอ (คิดว่า) เขากุมความลับเรื่องหน้าสดของเธอไว้ ที่จูกยองเข้าใจแบบนั้น เพราะเธอเจอกับซูโฮที่ร้านเจ้าชายการ์ตูน จูกยองกลัวว่าซูโฮจะเอาเรื่องหน้าสดของเธอไปบอกเพื่อนที่โรงเรียน แต่ความจริงแล้ว ซูโฮจำได้ว่าจูกยองเป็นเด็กสาวที่เจอที่ดาดฟ้าวันนั้นนั่นเอง

ซูอา และ ซูจิน เพื่อนสนิทคนใหม่ของจูกยอง

 

ซูโฮไม่ใช่ชายหนุ่มคนเดียวที่เข้ามาพัวพันในชีวิตจูกยอง แต่กลับมี ‘ฮันซอจุน’ หนุ่มตายิ้มมาดแบดบอยประจำโรงเรียนมาป้วนเปี้ยนให้ใจเต้นเล่น ๆ หลังจากที่เธอเผลอวิ่งหนีแล้วคว้าหมวกกันน็อกพ่อไบค์เกอร์ติดมือไปด้วย ดูเหมือนว่า ความสวยจะนำพาความรักให้จูกยองได้รู้สึก ‘ทูกึนทูกึน’ ใจเต้นตึกตักนุบนิบหัวใจเล่นเสียแล้ว! 

 

ใครกันนะที่จะได้ใจจูกยองไป

 

ดูไปไม่กี่ตอนก็เริ่มติด True Beauty แล้ว เพราะเมื่อเรื่องเล่าในมุมมองของจูกยอง ผู้หญิงที่ผ่านความเจ็บปวดจาก Beauty Standard มาก่อน ทำให้เราคอยดูการพัฒนาของตัวละครเสมอ ๆ (ทั้งสกิลการแต่งหน้า และความรู้สึกนึกคิด!) 

 

‘ความลับ’ เกือบถูกเปิดเผย

 

ชีวิตม.ปลายอันมีสีสัน ต่างจากความปวดร้าวในช่วงม.ต้น แต่จูกยองเองก็มีหลายอย่างที่ต้องแลก การเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ หรือลักษณะท่าทางเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตประจำวัน ที่สุดท้ายมันอาจจะกลายเป็นเรื่องที่ดี หรือบางอย่างกลับทำให้เธอไม่มีความสุขไปซะงั้น

 

การมีเพื่อนถือเป็นหนึ่งในเรื่องดี ๆ นั้น (เอ๊ะ จะใช่หรือเปล่านะ?)

 

สิ่งหนึ่งที่เราชอบใน True Beauty  คือพาร์ทของซูโฮและจูกยอง เพราะซูโฮถือเป็นคนเดียวที่ได้เห็นจูกยองทั้งหน้าสวยและหน้าสด (ไม่นับพ่อแม่พี่น้อง) นางเอกเองก็เลยได้มีช่วงเวลาลังเล และครุ่นคิด (แอบสปอย์หลังจากนี้นิดหนึ่งนะคะ) ในตอนที่ซูโฮนัดให้เธอไปเจอที่ร้านกาแฟใกล้โรงเรียน ว่าเขาต้องการให้เธอนำของสิ่งไหนไปให้ระหว่าง ‘ชุดนักเรียน’ กับ ‘หนังสือการ์ตูน’ และเมื่อตอนเราดูมาถึงตอนเฉลย ก็แอบมีคำตอบในใจแล้วว่า ซูโฮน่าจะชอบจูกยองเวอร์ชันนี้ในอนาคตแน่ ๆ เลย

 

หน้าไหนกันนะ? 

 

เรื่องราวในซีรีส์ค่อนข้างเดินไปอย่างรวดเร็ว ใครที่อ่านการ์ตูนมาคงเดาเรื่องได้ไม่ยาก (แม้ว่าในเว็บตูนจะยังไม่จบก็เถอะน้า!) แต่ True Beauty เวอร์ชันคนแสดง ก็ทำได้ดีตั้งแต่การเลือกนักแสดงทั้งหลัก และเสริม เพลงประกอบก็สุดปัง ถือเป็นซีรีส์รอมคอมที่เหมาะแก่การนั่งดูนอนดูในช่วงวันหยุดยาวมาก ๆ ค่ะ

 

คู่พี่สาวนางเอก กับครูประจำชั้นก็น่าสนใจ ต้องมาลุ้นไปด้วยกันค่ะ5555

 

True Beauty ออนแอร์ทุกวันพุธ - พฤหัสที่เกาหลี แต่มีให้ชมแบบแทบจะเรียลไทม์ทุกพฤหัส - ศุกร์ ทางแอปพลิเคชัน Viu และ viu.com ตอนนี้มีให้ดูตั้ง 4 ตอนแล้วนะ ไม่อยากพลาด ไปตามเก็บกันด่วน ๆ 

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X