รวมเทคนิคดูแลผิวหน้าหลังยกกระชับผิวด้วยโบท็อกซ์
2020-12-17 14:31:35
Advertisement
คลิก!!!

เพื่อพลิกฟื้นผิวหน้าให้เต่งตึงและลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย โบท็อกซ์เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่จะเข้ามาจัดการในส่วนนี้ได้และเห็นผลได้ทันทีโดยไม่ต้องรอพักฟื้น ที่สำคัญเลยก็คือไม่ต้องผ่านมีดหมอศัลยกรรมอีกด้วย สำหรับการทำโบท็อกซ์นั้น นอกเหนือจากการทำให้ผิวหน้าเต่งตึง เติมร่องแก้มลึก และริ้วรอยแล้วนั้น ก็ยังช่วยคลายกล้ามเนื้อไม่ให้เกร็งตัวอีกด้วย

 

ฉีดโบท็อกซ์ให้หน้าสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

สำหรับการฉีดโบท็อกซ์นั้น จะเป็นการฉีดเพื่อให้คลอสตริเดียม โบทูลินัม (Clostridium Botulinum) เข้าไปจับปลายประสาท เพื่อให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ซึ่งจะช่วยให้ริ้วรอยต่างๆ เรียบเนียนขึ้น ป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยใหม่ แถมยังสามารถแสดงสีหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้เกิดอาการตึงหรือทำให้การแสดงออกทางสีหน้านั้นเป็นไปได้ยากลำบาก อีกทั้งยังช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวมากยิ่งขึ้นอีกด้วยเช่นกัน

 

ฉีดโบท็อกซ์บริเวณไหนดี

การปรับรูปหน้าและลดริ้วรอยด้วยการฉีดโบท็อกซ์ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะว่าเราสามารถฉีดได้ทั้งในบริเวณที่มีริ้วรอยอย่างบริเวณหน้าผาก ตีนกา หางตา ไปจนถึงร่องแก้ม ริมฝีปาก คอ คาง นอกจากนี้แล้ว การปรับรูปหน้านั้นสามารถฉีดบริเวณขากรรไกรและแก้มได้อีกด้วย

 

รวมวิธีดูแลหน้าหลังจากฉีดโบท็อกซ์

ต้องบอกว่าการดูแลหน้าหลังจากฉีดโบท็อกซ์นั้นเป็นสิ่งสำคัญ เพราะว่าโบท็อกซ์เป็นสารที่ฉีกเข้าไปเพื่อช่วยในการคลายกล้ามเนื้อ ทำให้หน้าเรียวขึ้น แต่ก็ต้องบอกว่าโบท็อกซ์เป็นสารที่สามารถละลายหายไปได้ด้วยตัวเอง ดังนั้น ถ้าหากอยากที่จะให้คงประสิทธิภาพบนหน้าของเราให้นานขึ้น ก็ควรที่จะต้องดูแลอย่างดี เริ่มตั้งแต่หลังจากการฉีดเลยด้วย

  • หลังจากฉีดโบท็อกซ์ช่วง 24 ชั่วโมงแรก ไม่ควรนอนตะแคง ควรนอนหงายและใช้หมอนหนุนสูง โดยเฉพาะในช่วง 3-4 ชั่วโมงแรก ไม่ควรนอนราบ เพราะสารโบท็อกซ์จะไหลไปที่อื่นนอกจากจุดที่ต้องการ

  • หลังจากฉีดโบท็อกซ์ช่วง 7-10 ชั่วโมงแรก ไม่ควรนวดใบหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้โบท็อกซ์ไหลไปยังส่วนอื่นของกล้ามเนื้อ ดังนั้น เราควรที่จะหลีกเลี่ยงการนวดใบหน้าและบริเวณใกล้เคียง เพื่อป้องกันการไหลของสาร

  • หลังจากฉีดโบท็อกซ์อย่างน้อย 2 สัปดาห์ ควรหลีกเลี่ยงความร้อน โดยเฉพาะความร้อนที่ร้อนมากๆ เนื่องจากจะทำให้สารกระจายตัวและสลายตัวได้เร็วกว่าที่กำหนดเอาไว้ และอาจจะทำให้ผิวหน้าของเราหย่อนคล้อยได้ง่ายกว่าที่คาดการณ์เอาไว้

  • หลังจากฉีดโบท็อกซ์ควรประคบเย็น เพราะว่าการฉีดนั้นอาจจะทำให้เกิดอาการบวมแดงได้ในช่วงแรกๆ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหน้าผาก คาง แก้ม หางตา หรือแม้กระทั่งบริเวณขากรรไกร เป็นต้น

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X