ผิวแห้งดูแลได้ หน้าหนาวอยากอวดผิวสวยไม่ต้องกลัวผิวเสีย
2020-12-17 14:29:40
Advertisement
คลิก!!!

ลมหนาวเวียนมาอีกครั้ง หลายๆ คนก็คงอยากจะอวดผิวสวยให้สมใจ แต่ถ้าเกิดใครประสบกับปัญหาผิวขึ้นขุยหรือผิวแห้งกว่าเคยก็ต้องบอกว่านั่นเป็นสัญญาณให้ดูแลผิวให้ดี ไม่อย่างนั้นแล้ว อาจจะทำให้เกิดปัญหาผิวลอกตามมาได้ แล้วผิวแห้งคืออะไร? เกิดขึ้นได้กับใครบ้าง แล้วเราจะมีวิธีจัดการดูแลสุขภาพผิวยังไงให้กลับมาชุ่มชื้นสุขภาพดี ไม่เป็นขุยขาวอีกครั้ง วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเลย

 

ผิวแห้งคืออะไร?

ตามปกติแล้ว ผิวของเราจะมีความชุ่มชื้นและความยืดหยุ่น ทำให้ผิวไม่แห้ง แต่ในฤดูหนาวที่อากาศเย็นและแห้ง ทำให้น้ำในร่างกายระบายออกมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ผิวของเรามีความชุ่มชื้นลดลง อีกทั้งเมื่ออากาศเย็นมาถึงก็ยังทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันลดลงอีกด้วย เมื่อความชุ่ใชื้นลดลง และต่อมน้ำมันใต้ผิวลดลง ก็ยิ่งทำให้ผิวแห้งมากยิ่งขึ้น เมื่อผิวของเราแห้ง ก็อาจจะทำให้เกิดอาการแดง หรือผิวลอกเป็นขุย แตกลาย ไปจนถึงอาการแสบคันเนื่องจากผิวลอก

 

ผิวแห้งมักเกิดขึ้นกับใคร

ต้องบอกว่าปัญหาผิวแห้งนั้นไม่เลือกเกิดกับวัยหรือเพศไหนเป็นหลัก แต่จะเกิดขึ้นกับในช่วงที่มีอากาศแห้งและเย็นมากกว่าปกติ รวมไปถึงกลุ่มคนที่อาบน้ำอุ่นหรืออาบน้ำร้อนมากๆ ซึ่งนั่นก็ทำให้ผิวแห้งอีกด้วย

 

แล้วเราจะดูแลผิวแห้งให้กลับมาสุขภาพดีได้อย่างไร?

ต้องบอกว่าปัญหาผิวแห้งนั้นแก้ได้ง่ายๆ โดยเริ่มต้นจากการดื่มน้ำอย่างน้อย 2 ลิตรต่อวัน ก็จะช่วยให้น้ำเข้าไปเติมเต็มส่วนที่ระเหยออกไปจากผิว และช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นที่เพียงพอ นอกจากนี้แล้ว การกินถั่ว เกลือแร่ วิตามิน เพื่อสร้างไขมันที่มีประโยชน์ให้กับร่างกาย กินน้ำมันปลาและผลแอพริคอทตากแห้ง ก็จะช่วยให้พลังงานกับร่างกาย ช่วยต่อต้านริ้วรอย 

 

นอกจากเรื่องของอาหารการกินแล้ว การดูแลผิวให้ดีก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำในอุณหภูมิห้อง เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งกว่าเดิม ซึ่งการอาบน้ำอุ่นก็จะทำให้ผิวของเรานั้นแห้งกว่าเดิม หลีกเลี่ยงสบู่ที่มีความเป็นด่างสูง เนื่องจากจะทำให้ผิวของเราแห้งตึงและทำลายสมดุลผิว ใช้โลชั่นที่จะเข้ามาช่วยบำรุงผิวและป้องกันไม่ให้ผิวสูญเสียน้ำมากกว่าเดิม

 

นอกจากนี้แล้ว การดูแลผิวไม่ให้แห้งเมื่อเข้าฤดูหนาวนั้น ไม่ควรแค่ดูแลเฉพาะในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น แต่ก็ควรที่จะต้องดูแลผิวในทุกๆ วัน เพื่อให้ผิวของคุณสุขภาพดีตลอดเวลา และเพื่อช่วยปกป้องผิวของคุณให้นุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัสตลอดเวลาแม้ในช่วงเวลาที่มีอากาศแห้งและเย็นก็ตาม

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X