10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก คังฮันนา (Kang Han Na) จากซีรีส์เรื่อง Start-Up มากขึ้น
2020-11-24 11:58:33
Advertisement
คลิก!!!

หลายคนคงกำลังติดตามผลงานล่าสุดของ คังฮันนา (Kang Han Na) อยู่ในขณะนี้ จากเรื่อง Start-Up ที่เธอรับบทเป็น วอนอินแจ พี่สาวของ แบซูจี (Bae Suzy) หรือ ซอดัลมี นางเอกของเรื่อง เราลองไปทำความรู้จักกับนักแสดงสาวคนนี้ให้มากขึ้นกันดีกว่า

1. เธอเกิดในราศีกุมภ์

คังฮันนา เกิดเมื่อวันที่ 30 มกราคม ปี 1989 (อายุ 31 ปี) 

ภาพถ่ายโดย INSTAGRAM / K_HANNA_
 

2. เธอสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Chun-Ang University

คังฮันนาเรียนเอกละครเวที และเธอชอบผลงานของนักเขียนบทละคร Anton Chekhov เรื่อง The Seagull มาก


3. ติดตามคังฮันนาได้ที่ @k_hanna_ 

ติดตามคังฮันนาได้ที่อินสตาแกรมของเธอ @k_hanna_ ซึ่งเธอมักจะถ่ายภาพเซลฟี่ รวมถึงชีวิตประจำวัน และเบื้องหลังภาพจากกองถ่ายซีรีส์เรื่อง Start-Up 

ภาพถ่ายโดย INSTAGRAM / K_HANNA_

 

4. เธอเริ่มเป็นที่รู้จักจากผลงานเรื่อง Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo

คังฮันนาเดบิวต์ตั้งแต่ปี 2013 แต่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก จนกระทั่งได้รับบท เจ้าหญิงยอนฮวา ในเรื่อง Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ร่วมกับนักแสดงคนอื่นได้แก่ ไอยู (IU), อีจุนกิ (Lee Joon Gi) และ คังฮานึล (Kang Ha Neul) เธอได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงานประกาศรางวัล Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 53 จากเรื่องนี้ นอกจากนี้เธอยังมีผลงานอื่นๆอีกได้แก่เรื่อง Rain or Shine, Familiar Wife และ Designated Survivor: 60 Days นอกจากนี้ยังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง Empire of Lust และ No Tears for the Dead

ภาพถ่ายโดย INSTAGRAM / K_HANNA_

 

5. เธอเป็นดีเจรายการวิทยุ

คังฮันนาเป็นดีเจอยู่ที่รายการ Volume Up ของช่อง KBS เธอจัดรายการมาตั้งแต่เดือนมกราคมของปีนี้ ร่วมกับนักแสดงหญิง ยูอินนา และ อีซูฮยอน วง AKMU “ฉันจะทำงานอย่างหนักเพื่อเติมเต็มช่วงเวลายามเย็นของผู้ฟังทุกคนด้วยความอบอุ่นและความสุขผ่านเพลงไพเราะและเรื่องราวดีๆค่ะ” คังฮันนาได้ให้สัญญากับผู้ฟังไว้ก่อนจะมีการประกาศรายชื่อนักแสดงที่จะร่วมงานในซีรีส์เรื่อง Start-up

ภาพถ่ายโดย INSTAGRAM / K_HANNA_

6. เธออยากทำงานในโปรเจคที่ดัดแปลงมาจากผลงานของ William Shakespeare

คังฮันนาเคยให้สัมภาษณ์ไว้กับนิตยสาร Littor บอกว่าเธออยากจะแสดงในโปรเจคซักโปรเจคหนึ่งที่เป็นผลงานของ Shakespeare “บทในผลงานของเขาเป็นความคิดที่เกี่ยวกับชีวิตและผู้คน ทำให้ฉันคิดว่าโปรเจคที่เกี่ยวข้องกับงานของเขาจะทำให้ฉันสามารถถ่ายทอดความรู้สึกออกมาโดยไม่ต้องคำนึงถึงเพศสภาพได้ค่ะ”

ภาพถ่ายโดย INSTAGRAM / K_HANNA_


7. เธอชอบอ่านหนังสือมาก

คังฮันนาบอกว่า “เวลาฉันนอ่านหนังสือ ฉันจะมีความคิดผุดออกมาในแบบใหม่ๆค่ะ ฉันรู้สึกสมองได้รับการกระตุ้น”


8. เธออยู่ภายใต้การดูแลของต้นสังกัด KeyEast Entertainment

หลังจากมีปัญหากับต้นสังกัดเดิมอย่าง Fantagio ช่องปี 2019 คังฮันนาได้ยุติสัญญากับค่ายเก่าในปี 2020 และเซ็นสัญญากับต้นสังกัด KeyEast ที่ดูแลนักแสดงได้แก่ จูจีฮุน, อีดงอุค, คิมซอฮยอง, อูโดฮวาน และมุนกายอง และอีกมากมาย

ภาพถ่ายโดย INSTAGRAM / K_HANNA_

 

9. เธอยังคงสนิทกับ ไอยู (IU)

เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ทั้งคู่ได้ร่วมงานเรื่อง Scarlet Heart Ryeo ด้วยกัน คังฮันนาและไอยูยังคงรักษาความสัมพันธ์เอาไว้ และมักจะนัดเจอกันไปทานอาหารอร่อยๆ “เธอเป็นคนน่ารักค่ะ และเราสองคนชอบอาหารอร่อยกันมาก เราเลยนัดเจอกันบ่อยๆเพื่อออกตามล่าร้านอาหารดีๆ”

ภาพถ่ายโดย INSTAGRAM / K_HANNA_

10. เธอตัดผมเพื่อซีรีส์เรื่อง Start-Up

คังฮันนาเปิดเผยในงานแถลงข่าวซีรีส์ Start-Up เมื่อเดือนตุลาคม ว่า ผู้กำกับโอชุงฮวาน และนักเขียนบทพัคฮเยรัน ของให้เธอตัดผมในซีรีส์ได้หรือไม่ และเธอไม่ปฏิเสธ เพื่อให้ตัวละครวอนแฮอินออกมาสมบูรณ์แบบ

ภาพถ่ายโดย INSTAGRAM / K_HANNA_

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X