‘อดีตเด็กฝึกหัดของ SM’ กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง ภายหลังการเดบิวต์ของ SMNGG อย่าง ‘Aespa’
2020-11-20 12:03:17
Advertisement
คลิก!!!

และสาวคนที่ 5 นั้นดูจะเป็นที่รักของบรรดาแฟนคลับมากเป็นพิเศษ

 

ภายหลังการเปิดตัวไปอย่างสด ๆ ร้อน ๆ กับรุ้กกี้เกิร์ลกรุ๊ปอย่างวง ‘Aespa’ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของค่ายยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงเคป๊อปที่มีชื่อว่า ‘SM Entertainment’ โดยเพลงซิงเกิลเดบิวต์อย่าง ‘Black Mamba’ นั้นกำลังได้รับความสนใจ และเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในสังคมโลกตอนนี้

อย่างไรก็ดี ท่ามกลางกระแสความฮือฮา และความสนใจที่มีให้กับทั้ง 4 สาวสมาชิกวง ‘Aespa’ นั้น อีกหนึ่งสิ่งที่ (หวนกลับ) กลายมาเป็น ‘หัวข้อการพูดคุย’ โดยบรรดาชาวเน็ตเกาหลีใต้อีกครั้งก็คือ ‘อดีตเด็กฝึกหัดหญิง’ ที่เคยได้รับการฝึกฝนภายใต้ค่ายต้นสังกัดอย่าง ‘SM Entertainment’ มาก่อน ก่อนที่จะออกเดินทางไปตามเส้นทางของตัวเองในภายหลัง

ซึ่งด้วยเพราะการที่วงไอดอลเคป๊อปน้องใหม่ล่าสุดจากค่ายต้นสังกัด ‘SM Entertainment’ เป็น ‘เกิร์ลกรุ๊ป’ บรรดาชาวเน็ตเกาหลีใต้จึงต่างพากันฉุกคิดขึ้นมาอีกครั้งเกี่ยวกับ (อดีต) เด็กฝึกหัด ที่บางทีนั้นอาจจะเคยได้เป็นหนึ่งในลิสต์รายชื่อที่ผ่านการคัดเลือก และได้เดบิวต์เป็น ‘Aespa’ ก็เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ณ ตอนนี้ พวกเธอเหล่านั้นต่างก็กำลังมุ่งมั่นตั้งใจในเส้นทางเดินใหม่ของตัวเอง แต่พวกเธอทั้งหมดนั้นก็ยังคงเป็นที่จดจำโดยชาวเน็ตเกาหลีใต้ในฐานะอดีตเด็กฝึกหัดของค่ายต้นสังกัด ‘SM Entertainment’

 

1. อูยอน สมาชิกวง Woo!Ah!

‘อูยอน’ นั้นเป็นเด็กสาวที่เกิดในปี 2003 แต่อย่างไรก็ดี ช่วงระยะเวลาในระหว่างการเป็นเด็กฝึกหัดของ ‘อูยอน’ ภายใต้ค่ายต้นสังกัด ‘SM Entertainment’ นั้นไม่มีรายละเอียดที่สามารถบอกได้อย่างแน่ชัดมากนัก แต่อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันนี้ ‘อูยอน’ นั้นก็เป็นที่รู้จักกันในฐานะของหนึ่งสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปนามว่า ‘Woo!Ah!’ ซึ่งสาวน้อย ‘อูยอน’ คนนี้ยังได้รับมอบตำแหน่ง ‘วิชวล’ ประจำวงอีกด้วย    

 

2. ดาฮยอน สมาชิกวง Rocket Punch

หากนับตามแบบสากล ในปี 2020 นี้ น้องเล็กของวง ‘Rocket Punch’ อย่าง ‘ดาฮยอน’ คนนี้นั้นจะมีอายุเพียงแค่ 15 ปีเท่านั้นเอง เนื่องด้วยการเกิดเมื่อในปี 2005 ซึ่งนั่นส่งผลให้ ‘ดาฮยอน’ เป็นหนึ่งในบรรดาไอดอลเคป๊อปที่มีอายุ ‘น้อยมากที่สุด’ ของวงการเคป๊อป แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่บรรลุนิติภาวะ แต่ความสวยของน้อง ‘ดาฮยอน’ นั้นก็เรียกได้ว่าแทบจะสมบูรณ์แบบสุด ๆ อยู่แล้ว

 

3. นานะ สมาชิกวง Woo!Ah!

พี่คนโตของวงเกิร์ลกรุ๊ป ‘Woo!Ah!’ ผู้ที่เกิดเมื่อในปี 2001 คนนี้นั้นเป็นอีกหนึ่งสาวที่เคยได้รับการพูดถึงว่าเคยฝึกฝนอยู่ภายใต้ค่ายต้นสังกัด ‘SM Entertainment’ มาก่อน โดยสาว ‘นานะ’ นั้นถือได้ว่าเป็นสมาชิกที่ครบเครื่องมากที่สุดคนหนึ่ง เนื่องด้วยการมีความสามารถรอบด้านทั้งการร้อง และการเต้น ซึ่งนั่นส่งผลให้เธอได้เป็นทั้ง ‘เมนแดนซ์’ และ ‘เมนโวคอล’ ของวงนั่นเอง

 

4. พัค จองยอน

อดีตเด็กฝึกหัดคนดังที่ครั้งหนึ่งเคยได้ปรากฎตัวภายในมิวสิควิดีโอของศิลปินรุ่นพี่อย่าง ‘BTS’ ในการโปรโมท ‘Love Yourself Highlight Reel’ และได้รับความสนใจอย่างมากมายจากสาธารณะชน แต่อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบันนี้นั้นเป็นที่แน่นอนแล้วว่าสาว ‘พัค จองยอน’ ผู้ที่เกิดเมื่อในปี 1997 คนนี้นั้นได้เปลี่ยนเส้นทางเดินของตัวเอง โดยจะหันไปเอาดีในด้านการแสดงอย่างจริงจังแทน 

 

5. สวี่ อี้หยาง

อดีตเด็กฝึกหัดผู้โด่งดังของค่ายต้นสังกัด ‘SM Entertainment’ ที่ได้รับการคาดหวังว่าจะกลายมาเป็นไอดอลที่มารับไม้ต่อในตำแหน่ง ‘วิชวล (ตลอดกาล)’ ของค่ายคนต่อไปถัดจาก ‘ยูจีน’ ‘ยุนอา’ ‘คริสตัล’ และ ‘ไอรีน’ โดยในอดีตนั้น ‘อี้หยาง’ เป็นหนึ่งในบรรดาเด็กฝึกหัดทีม ‘SM Rookie’ ที่ได้รับการเปิดตัวต่อสาธารณะชน แต่อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ที่ได้เริ่มต้นการเป็นเด็กฝึกหัดของค่ายเมื่อในปี 2014 ‘อี้หยาง’ ได้ตัดสินใจออกจากค่ายไปเมื่อในปี 2018

แม้จะเป็นที่เรื่องที่น่าเศร้าเสียใจอย่างมากสำหรับชาวเน็ตเกาหลีใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความจริงที่ว่า ‘ภาพลักษณ์ความงาม’ ของตัวสาว ‘อี้หยาง’ เองนั้นเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากของสาธารณะชนชาวเกาหลีใต้ แต่ ณ ปัจจุบันนี้นั้น ‘อี้หยาง’ ก็ได้กลับไปโลดแล่นในวงการบันเทิงจีน บ้านเกิด ในฐานะศิลปินภายใต้ค่ายต้นสังกัด ‘L.TAO Entertainment’ ของบอส ‘หวง จื่อเทา’ 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X