รายชื่อ ‘สเตจเนม’ ของไอดอลหญิงที่สร้างความเครียดให้กับแฟนคลับ เนื่องจาก ‘ความหมาย’ ของชื่อของพวกเธอ
2020-11-20 09:56:32
Advertisement
คลิก!!!

ด้วยเพราะจำนวนไอดอลเคป๊อปที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ๆ สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้แฟน ๆ มากมายสามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างพวกเขา และพวกเธอทั้งหมดได้นั้น (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่ต้องการกล่าวถึง) ก็คือ ‘สเตจเนม’ หรือชื่อที่ใช้เรียกแทนในวงการบันเทิงนั่นเอง ซึ่ง ‘สเตจเนม’ นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ด้วยเพราะมีความเชื่อมโยงโดยตรงกับความสามารถในการ ‘ค้นหาข้อมูล (ของไอดอล) ผ่านทางอินเทอร์เน็ต’ ของบรรดาแฟนคลับนั่นเอง

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่า ‘สเตจเนม’ นั้นจะฟังดูดี หรือน่ารักมากแค่ไหนก็ตาม แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบาง ‘สเตจเนม’ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ‘สเตจเนม’ ของไอดอลหญิง) นั้น มีความหมายที่แปลกประหลาดมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออ้างอิงตามความหมายที่ถูกกำหนดไว้ในพจนานุกรม รวมไปจนถึงบริบทของการใช้คำ และรูปแบบตัวอักษรของประเทศเกาหลีใต้ และเพราะเหตุนั้นเอง ในหลาย ๆ ครั้ง การค้นหาข้อมูลของไอดอลที่ชื่นชอบบนโลกออนไลน์นั้นก็เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะสิ่งที่ปรากฎขึ้นมานั้นไม่ใช่ ‘ตัวบุคคล’ หรือไอดอลอันเป็นที่รักนั่นเอง

 

ดั่งเช่น ‘สเตจเนม’ ของเหล่าบรรดาไอดอลหญิงเหล่านี้ ที่มักจะสร้างความเครียดให้กับแฟน ๆ ที่ต้องการค้นหาข้อมูลข่าวสารของพวกเธอบนโลกอินเทอร์เน็ตอยู่บ่อยครั้ง 

 

  1. ลีอา สมาชิกวง ITZY

ในภาษาเกาหลี ชื่อของสาว ‘ลีอา’ พี่ใหญ่ประจำวง ITZY นั้นเขียนว่า ‘리아’  ซึ่งคำ ๆ นี้นั้นเรียกได้ว่าเป็นชื่อที่เกิดจากการผสมตัวอักษร 2 ตัว ที่มีการถูกหยิบยกมาใช้อย่างแพร่หลายมาก ๆ เนื่องด้วยผลลัพธ์ด้านการเป็นเสียงที่ฟังออกมาแล้วคล้ายกับชื่อของบุคคลสาธารณะคนอื่น ๆ มากมาย อาทิเช่น นักร้องสาวชาวอเมริกัน ‘อาริอาน่า กรานเด’ ที่ในวิธีการเขียนชื่อเป็นภาษาเกาหลีของเธอนั้นมีต้องมีคำว่า ‘리아’  ผสมอยู่ด้วยเช่นกัน (ชื่อเต็มในภาษาเกาหลีคือ 아리아나) ดังนั้น ในทุก ๆ ครั้งที่ ‘มิดจี’ (ชื่อแฟนคลับของวง ITZY) ต้องการค้นหาชื่อของสาว ‘ลีอา’ ในโลกออนไลน์นั้น พวกเขามากมายต่างก็ต้องคอยมองหาชื่อที่ถูกต้องของไอดอลสาวอย่างระมัดระวัง ท่ามกลางชื่อที่คล้ายกัน หรือมีตัวสะกดเหมือนกันปรากฎขึ้นมา

 

  1. จอย สมาชิกวง Red Velvet

สาวสมาชิกสุดฮอตประจำวง Red Velvet คนนี้นั้นมีชื่อ ‘สเตจเนม’ ที่เมื่อได้ฟังแล้วก็ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าให้ความรู้สึกที่ทั้งทั้งแปลกใหม่ และน่ารักมาก ๆ (สำหรับชาวเน็ตเกาหลีใต้) แต่อย่างไรก็ตาม เป็นที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า ชื่อ ‘จอย’ นั้นอาจไม่ใช่ชื่อ ‘สเตจเนม’ ที่มีความยูนีค หรือสื่อถึงตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่งได้อย่างเฉพาะเจาะจงมากนัก เนื่องจากคำว่า ‘จอย’ เป็นคำศัพท์ยอดนิยมที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลายมากในทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความหมายในภาษาอังกฤษ ที่มีใจความว่า ‘ความสุข’ ซึ่งเป็นคำที่ผู้คนมักจะใช้อย่างทั่วไป แม้กระทั่งในชีวิตประจำวันนั่นเอง ด้วยเพราะเหตุนั้น ในทุก ๆ ครั้งที่บรรดาแฟน ๆ ทำการค้นหาข้อมูลข่าวสารของ ‘จอย’ บนโลกอินเทอร์เน็ตนั้น สิ่งแรก หรือภาพแรกที่พวกเขาจะได้พบเห็นก็คือ ‘ภาพหน้ายิ้มอย่างมีความสุขมาก ๆ’ นั่นเอง

 

  1. โซวอน สมาชิกวง GFRIEND

ในภาษาเกาหลี คำว่า ‘โซวอน’ นั้นถือเป็นหนึ่งในคำศัพท์ที่มีการใช้อย่างแพร่หลาย เนื่องด้วยความหมายที่แปลได้ว่า ‘พร’ หรือ ‘คำขอ’ นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่า อย่างน้อย ๆ ในหนึ่งวัน คำศัพท์คำนี้นั้นมักจะต้องถูกหยิบยกมาใช้เพื่อการพูดคุยในหลาย ๆ บริบทอย่างแน่นอน ด้วยเพราะเหตุนั้น การค้นหาคำว่า ‘โซวอน’ ในโลกออนไลน์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนั่นหมายถึงบรรดาแฟน ๆ มีโอกาสที่จะได้พบกับข้อมูลข่าวสารอย่างหลากหลายจากคีย์เวิร์ดดังกล่าว

นอกจากนี้แล้ว ไม่ใช่แค่กับชื่อของลีดเดอร์สาวประจำวงคนนี้เท่านั้นที่สร้างความยากลำบากให้กับแฟนคลับ ด้วยเพราะ ‘ชื่อวง’ นั้นก็เป็นอีกหนึ่งคีย์เวิร์ด ที่สร้างความยากลำบากในการค้นหาให้กับเหล่าบรรดาแฟนคลับมากพอ ๆ กัน เนื่องจากชื่อ ‘GFRIEND’ นั้นเป็นรูปแบบคำศัพท์ที่สามารถสื่อถึง และมีความหมายเช่นเดียวกับคำว่า ‘Girlfriend’ ซึ่งเป็นหนึ่งในในคำศัพท์ที่มีการใช้อย่างแพร่หลายมาก ๆ ไม่แพ้กันในสังคมปัจจุบัน และแน่นอนว่า การเลือกใช้คีย์เวิร์ดว่า ‘Girlfriend’ ในโลกออนไลน์นั้น มีโอกาสสูงมาก ๆ ทีเดียวที่ในบางครั้ง การค้นหาคำ ๆ นั้นบนโลกออนไลน์อาจนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่คุณคาดไม่ถึง

 

  1. ยูริ สมาชิกวง Girls’ Generation

สุดท้าย กับชื่อของสาว ‘ยูริ’ สมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติเกาหลีใต้ ที่แม้ว่าชื่อนี้นั้นจะเป็นชื่อจริงตามกฎหมายตั้งแต่กำเนิดก็ตาม แต่ด้วยเพราะการเขียนออกมาเป็นภาษาเกาหลีนั้น คำว่า ‘ยูริ’ นั้นจะมีความหมายว่า ‘แก้ว’ ดังนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่บรรดาแฟน ๆ ต้องการค้นหาข้อมูลของสาว ‘ยูริ’ บนโลกออนไลน์ด้วยการพิมพ์เพียงแค่ชื่อของไอดอลสาวอย่างเดียวเท่านั้น (โดยไม่มีชื่อวง หรือคีย์เวิร์ดอื่นต่อท้าย) สิ่งแรกที่แฟน ๆ จะได้รับก็คือภาพจำนวนมหาศาลที่เต็มไปด้วย ‘หน้าต่าง’ ‘กระจก’ หรือแม้แต่ ‘แก้วใส ๆ’ ที่มาในรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ประเภทต่าง ๆ ปรากฎขึ้นมาอย่างมากมาย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X