จีซู เจนนี่ โรเซ่ ลิซ่า แถลงข่าวเปิดตัว BLACKPINK: Light Up the Sky ภาพยนตร์สารคดี K-POP เรื่องแรกของ Netflix
2020-10-14 11:54:12
Advertisement
คลิก!!!

สี่สาว BLACKPINK จีซู เจนนี่ โรเซ่ ลิซ่า และแคโรไลน์ ซอ แถลงข่าวพร้อมให้สัมภาษณ์ถึงภาพยนตร์สารคดี BLACKPINK: Light Up the Sky ที่จะออกอากาศทาง Netflix ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ซึ่งผู้กำกับแคโรไลน์ได้วีดีโอคอลมาจากสหรัฐอเมริกาเพื่อร่วมงานนี้ 

จีซู เจนนี่ โรเซ่ ลิซ่า ต่างผลัดกันตอบคำถาม และบอกเล่าเบื้องหลังการทำงานชิ้นสำคัญนี้ ซึ่งพวกเธอตื่นเต้นและลุ้นมากๆ ว่าในวันที่สารคดีออกอากาศคนดูจะชอบไหม ฟีดแบ็คจะเป็นอย่างไร BLINK จะรู้สึกได้ถึงความตั้งใจของพวกเธอหรือเปล่า 

เจนนี่ “เราคิดกันอยู่บ่อยๆ ว่าทำอย่างไรจะได้ใกล้ชิดกับแฟนๆ รวมถึงคนทั่วไป พอได้ทำงานกับผู้กำกับซอ เรารู้เลยว่า ‘เราเจอคนที่ใช่แล้ว’ ไม่ลังเลเลยค่ะที่จะทำงานด้วยกัน สารคดีเรื่องนี้จะเป็นเหมือนของขวัญให้ BLINK ทุกคน ฉันตื่นเต้นมากๆ และรอคอยวันพรุ่งนี้ที่สารคดีจะออกฉายแล้ว”

จีซู “ในสารคดีมีซีนที่เทศกาลดนตรีโคเชลลาด้วย ฉันเชื่อว่าแฟนๆ น่าจะเคยดูโชว์เราบนเวทีแล้ว แต่มีซีนหลังเวทีที่ยังไม่มีใครเคยเห็น ฉันดีใจมากๆ ที่มันอยู่ในสารคดีเรื่องนี้ด้วย แล้วมันอเมซิ่งมากๆ ที่เราเคยซ้อมทำโชว์โคเชลลาตอนที่ยังเป็นศิลปินฝึกหัด ไม่คิดเลยว่าเราจะได้ขึ้นโชว์จริงๆ”

ลิซ่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ถ่ายทำสารคดีแบบที่มีกล้องและทีมงานติดตาม 24 ชม แรกๆ พวกเราก็รู้สึกแปลกๆ แต่สักพักเราก็ไม่รู้สึกอึดอัดอะไรเลย ยิ่งถ่ายทำไปนานๆ เรายิ่งเป็นธรรมชาติ เล่นกันแบบปกติ ซึ่งเรื่องนี้ต้องขอบคุณผู้กำกับซอมากที่เตรียมตัวในการทำงานอย่างดี และทำให้เราได้เป็นตัวเราเองจริงๆ”

โรเซ่ “ตอนที่ถ่ายซีนสัมภาษณ์ เราจริงใจกันมากๆ เปิดใจ เปิดความคิด พวกเราจะพูดในภาษาที่สบายใจ มีหลายภาษาเลยค่ะ ลิซ่าพูดภาษาไทย จีซูภาษาเกาหลี ฉันกับเจนนี่โตในต่างประเทศก็จะพูดทั้งเกาหลี-อังกฤษ มีหลายภาษาในสารคดีเรื่องนี้ ซึ่งมันเป็นสัญลักษณ์ความเป็น BLACKPINK ที่ผสมผสานความหลากหลาย ฉันเองก็เล่าความรู้สึกข้างในจนต้องเช็ดน้ำตา 

“แทบทุกครั้ง ก่อนทำงานและหลังจากนั้น ผู้กำกับซอจะคอยถามว่าเราสบายใจไหม อึดอัดอะไรบ้าง เธอจะคอยถามเรื่องนี้ตลอด ซึ่งฉันว่าเธอเท่มากๆ เก่งมากๆ ในการทำงานโดยที่เรายังเป็นตัวของตัวเอง และสบายใจที่จะเล่าเรื่องราวต่างๆ”

ผู้กำกับซอ “ฉันดีใจที่ได้ยินคำชมนะคะ จริงๆ แล้วการทำงานกับพวกคุณสนุกมากๆ และพวกคุณเจ๋งมากๆ เหมือนกัน ฉันสนุกมากในการทำสารคดีเรื่องนี้ มันเต็มไปด้วยความรู้สึกแง่บวก 

“ฉันต้องการเล่าเรื่องราวของ BLACKPINK ผ่านมุมมองของสมาชิกในวง และการเดินทางของพวกเขาว่าเป็นอย่างไร โชคดีมากที่ YG ถ่ายฟุตเทจตอนที่วงยังเป็นศิลปินฝึกหัด หรือบรรยากาศเบื้องหลังต่างๆ ไว้เยอะมาก มีฟุตเทจเป็นพันๆ เลยที่ฉันได้ดู ซึ่งมันเป็นวัตถุดิบที่มีค่ามากๆ รวมถึงภาพเก่าๆ ฉันต้องขอบคุณ BLACKPINK มากๆ ที่มอบสิ่งเหล่านี้ให้”

BLACKPINK: LIGHT UP THE SKY จะพาผู้ชมเข้าไปทำความรู้จักสมาชิกทั้ง 4 คนของวง BLACKPINK ตั้งแต่ช่วงที่เป็นศิลปินฝึกหัดไปจนถึงช่วงประสบความสำเร็จระดับโลกในฐานะวงเกิร์ลกรุ๊ปเค-ป็อปที่ดังที่สุดในเวลานี้ และเผยข้อพิสูจน์ว่าแวดวงดนตรีไม่มีคำว่าพรมแดนหรือข้อจำกัดทางภาษาที่จะมาขวางกั้นได้

รับชมตัวอย่างสารคดี BLACKPINK: Light Up The Sky ได้ ที่นี่

BLACKPINK: Light Up the Sky

กำหนดออกฉายทั่วโลกวันที่ 14 ตุลาคม 2020 ทาง Netflix

###

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X