ดอกเตอร์ โรแมนติก ไม่ว่าจะเป็นแพทย์แผนกไหนคนไข้ทุกคนก็สำคัญที่สุด
2020-09-20 17:25:34
Advertisement
คลิก!!!


ถ้าใครได้ติดตามข่าววงการซีรีส์เกาหลี คงทราบแล้วว่าซีรีส์วงการแพทย์ที่เรียกได้ว่าเรตติ้งดีสุดๆ อย่าง Dr. Romantic ตอนนี้มีภาค 2 เตรียมฉายวันที่ 6 ที่จะถึงนี้แล้ว อ่ะทางเราก็ไม่รอช้าที่จะหยิบภาคหนึ่งมารีวิวคร่าวๆ เพิ่มความน่าดูให้กับคนที่ยังไม่เคยดู หรือกำลังรอดูภาค 2 อยู่

ในเรื่อง Dr. Romantic เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโรงพยาบาลทลดัม โรงพยาบาลเก่าๆ อุปกรณ์แทบไม่ทันสมัย แต่ได้อาจารย์คิมซาบู รับบทโดย ฮันซอกคยู (Han Suk Kyu) หมอผู้มากฝีมือ ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโรงพยาบาล และทีมแพทย์คนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นคังดงจู รับบทโดย ยูยอนซอก (Yoo Yeon Seok) และ  ยุนซอจอง รับบทโดย ซอฮยอนจิน (Seo Hyun Jin) เป็นอีกเรื่องที่นำเสมอเบื้องหลังของอาชีพแพทย์ที่หลากหลาย ทั้งแพทย์ปกติและแพทย์ฉุกเฉิน เลิฟไลน์มีเล็กน้อย นับว่าเป็นอีกเรื่องที่มีเสน่ห์มากๆ

#คนไข้ทุกชีวิตก็สำคัญ

มันคือความเป็นจริงที่ว่า ถ้าเราเป็นคนรวยหรือเป็นคนสำคัญ มักจะได้อภิสิทธิในการรักษาก่อนเสมอ ซึ่งเรื่องนี้ได้ตอกย้ำเราให้รู้ว่าคนไข้ทุกชีวิตทุกคนนั้นสำคัญ อย่างตอนที่พระเอกยังเด็กๆ และพ่อของเขาต้องเสียชีวิตเนื่องจากแพทย์เลือกที่จะผ่าตัดคนที่สำคัญกว่า ยิ่งทำให้พระเอกเห็นความสำคัญของทุกชีวิตว่า ไม่ว่าใครที่ป่วยฉุกเฉินมา ทุกคนต้องได้รับการรักษา

#โรงพยาบาลเล็กๆที่แสนอบอุ่นทลดัม

เราชอบการนำเสนอของซีรีส์ที่แกนหลักของเรื่องคือโรงพยาบาลทลดัม โรงพยาบาลที่มีอุปกรณ์การแพทย์อันน้อยนิด แต่สิ่งที่ทำให้โรงพยาบาลดำรงอยู่ได้นั่นคือมีทีมแพทย์ที่เก่ง แพทย์ทุกคนต้องมีสกิลหลากหลาย คุณต้องผ่าตัดได้ ตรวจโรคได้ คอยคุมคนไข้ให้อยู่ หลอมรวมกลายเป็นโรงพยาบาลที่สุดยอดเลยแหละ

ก็ได้แต่ลุ้นว่าในภาค 2 นี้น่าจะมีเนื้อหาที่เปลี่ยนไป เพิ่มเติมคือความสนุกที่มากขึ้น ซึ่งภาค 2 ได้นักแสดงนำอย่าง อีซองคยอง (Lee Sung Kyung) และอันฮโยซอบ (Ahn Hyo Seop) เตรียมชมภาค 2 ได้เร็วๆนี้เลย ส่วนใครอยากย้อนรับชมภาค 1 หรือตอนเก่าๆ แอดหาชมในแอป Viu มีครบทุกตอน >> https://bit.ly/2ZHNrOm

 

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X