ไอจีของ ซอลฮยอน AOA ยังคงทัวร์ลงไม่หยุด...และจุดประเด็นให้เกิดการถกเถียงท่ามกลางหมู่แฟนๆขึ้นมาด้วย
2020-08-09 11:33:15
Advertisement
Pyramid Game

หลังจากที่เกิดประเด็นความขัดแย้งระหว่าง มินอา (Mina) อดีตสมาชิกวง AOA กับ จีมิน (Jimin), ซอลฮยอน (Seolhyun) และ ฮันซองโฮ (Han Sung Ho) CEO ของ FNC Entertainment...

 

...ไอจีของ ซอลฮยอน ซึ่งอัพเดตล่าสุดคือวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าจะมีคนเข้ามาดูและทิ้งคอมเม้นท์แย่ๆมากขึ้นเรื่อยๆ

 

 

“ออกมาขอโทษเลยนะ ซอลฮยอน หยุดเข้าข้างจีมินเสียที อย่าหวังแต่เรื่องเงิน เพราะนั่นมันไม่มีความเป็นมนุษย์”— ผู้ใช้ไอจีรายหนึ่ง

 

ในตอนนี้ใต้ภาพล่าสุดของซอลฮยอนเต็มไปด้วยคอมเม้นท์แสดงความเกลียดชัง...

 

 

“พูดอะไรสักอย่างเพื่อตัวเธอเองหน่อย”— ผู้ใช้ไอจีรายหนึ่ง

 

...และคอมเม้นท์ที่แสดงความกังวลปะปนกันไป

 

“โห... ดูคอมเม้นท์แสดงความเกลียดชังบางเม้นท์สิ อย่าล้ำเส้นจนเกินไปนะทุกคน พวกคุณบ้าเกินไปแล้ว ถ้าพวกคุณอยากจะทำให้ดีที่สุดเพื่อมินอาจริงๆ พวกคุณจะไม่เข้ามาทิ้งคำพูดเกลียดชังแบบนี้หรอก”— ผู้ใช้ไอจีรายหนึ่ง

 

เมื่อหลายคนเห็นไอจีของซอลฮยอนถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นสมรภูมิรบแบบนี้ พวกเขาก็ได้เริ่มถกเถียงเรื่อง “การแสดงความคิดเห็นแย่ๆ” ในชุมชนออนไลน์ขึ้น

 

 

“ฉันงงมากเลย ชินจีมินคือต้นตอของปัญหาทั้งหมด แต่ทัวร์ดันมาลงที่ซอลฮยอนซะงั้น ใช่ เธอคือคนที่เห็นเหตุการณ์และสำหรับมินอาเธออาจจะเป็นคนที่กลั่นแกล้ง แต่นี่มันไม่แปลกไปหน่อยเหรอ?”

 

“พวกเราไม่รู้แน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นท่ามกลางพวกเขาจริงๆหรอก มันเหมือนว่าเราสอดรู้ชีวิตของคนอื่นมากกว่า ดังนั้นหยุดเขียนคอมเม้นท์แย่ๆ แล้วไปสนับสนุนคนที่ถูกกระทำในเหตุการณ์นี้แทนดีกว่ามั้ย เจ้าพวกเขลา”

 

“ถามจริง ไม่มีใครบอกเลยนะว่าซอลฮยอนเป็นผู้บริสุทธิ์ในเหตุการณ์นี้ แต่ทุกคนควรจะอยู่ในเส้นของตัวเองหน่อยมั้ย ทุกวันนี้ผู้คนขยันกระจายความเกลียดชังกันจังเลยนะ ชอบออกไปไล่จับผิดชีวิตคนอื่น”

ฯลฯ

 

จากการถกเถียงหลายคนสรุปว่า “ไม่จำเป็นต้องแสดงความคิดเห็นแย่ๆต่อผู้กลั่นแกล้งที่ถูกกล่าวหา แต่ควรไปสนับสนุนผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจากการถูกกลั่นแกล้งจะดีกว่า”

 

“ใช่ คุณสามารถวิจารณ์คนที่ผิดได้ แต่ไม่ควรข้ามเส้น คอมเม้นท์ที่ว่า ‘ซอลฮยอนควรไปตาย’ ไม่ใช่คำวิจารณ์ที่สร้างสรรค์เลย พวกคุณไม่ได้เรียนรู้อะไรจากสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตเลยเหรอ? พวกคุณต้องคิดว่าสิ่งที่พวกคุณทำต่อซอลฮยอนในคอมเม้นท์นั้นมันแตกต่างจากสิ่งที่จีมินทำอย่างสิ้นเชิง จริงมั้ย? สิ่งที่เราควรจะทำคือช่วยสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้มินอา อย่าเสียเวลาไปกระจายคำพูดแย่ๆเลย โฟกัสไปที่การช่วยดึงมินอาออกจากความมืดจะดีกว่า” — ผู้ใช้ไอจีรายหนึ่ง

 

อนึ่งมินอาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังจากที่พยายามทำร้ายตัวเอง ซึ่งตอนนี้เธอปลอดภัยแล้ว และอยู่ในความดูแลของแพทย์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X