เหตุผลที่ซีรีส์เกาหลีที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกมีเรตติ้งไม่ดีในประเทศเกาหลี
2020-08-08 09:47:01
Advertisement
คลิก!!!

กระแสซีรีส์เกาหลีทั่วโลกบน Netflix ถือว่ามาแรงมาก ปีนี้มีซีรีส์เกาหลี 9 เรื่องติดอยู่ในอันดับ ‘ซีรีส์ที่คุณไม่ควรพลาดบน Netflix’ และดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามซีรีส์บางเรื่องอาจจะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามบน Netflix แต่เรตติ้งผู้ชมในประเทศกลับสวนทางกัน ... และนี่คือเหตุผล

 

It’s Okay To Not Be Okay

ซีรีส์เรื่อง It’s Okay to Not Be Okay ของช่อง tvN อยู่ในอันดับ 2 ของซีรีส์เกาหลีที่มีการเข้าชมมากที่สุดบน Netflix ซีรีส์นำเสนอเรื่องราวโรแมนติกในรูปแบบที่แตกต่างออกไป และเน้นการถ่ายทอดเรื่องอารมณ์

 

อย่างไรก็ตาม เรตติ้งของซีรีส์เรื่องนี้ต่ำมากในเกาหลี ตอนที่ 10 ได้รับไปเพียง 4.2% เมื่อเทียบกับเรื่อง Crash Landing on You ที่ออกอากาศทางช่อง tvN เช่นกัน ซึ่งได้รับเรตติ้งสูงถึง 21.6%

 

ชาวเน็ตบางคนบอกว่าการแสดงของ คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) ทำให้ไม่ดูซีรีส์ถึงแม้ว่าจะเป็นการคัมแบคผลงานการแสดงเรื่องแรกหลังจากปลดประจำการ แต่บทของมุนคังแทที่เขาแสดงในเรื่องนี้ทำให้ชาวเน็ตรู้สึกว่าดูฝืน และไม่เป็นธรรมชาติ

 

นอกจากนี้เนื้อหาของซีรีส์ได้รับการวิจารณ์มาตั้งแต่ต้น ผู้ชมหลายคนคิดว่าฉากที่ซอเยจี (Seo Ye Ji) เข้าไปในห้องแต่งตัวของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเป็นการคุกคามทางเพศ รวมถึงมีการกล่าวอ้างว่าบทพูดในซีรีส์นำมาจากข้อความในจดหมายของจงฮยอน (Jonghyun) วง SHINee โดยไม่ได้อ้างอิงถึง

 

อีกเหตุผลที่ It’s Okay to Not Be Okay ได้เรตติ้งต่ำจากผู้ชมเกาหลีน่าจะเป็นเพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ถูกใจทุกคนในครอบครัว ทำให้บางคนเลือกที่จะดูคนเดียวทาง Netflix มากกว่าเปิดทีวีและดูพร้อมกันกับครอบครัว จึงทำให้มีผลต่อเรตติ้งที่วัดจากจำนวนผู้ชมทางโทรทัศน์

 

The King: Eternal Monarch

ตอนนี้เรื่อง The King: Eternal Monarch ของช่อง SBS อยู่ในอันดับ 10 ของรายการที่มีผู้ชมมากที่สุดทั่วโลกบน Netflix และเป็นอันดับ 1 ของซีรีส์เกาหลี ผู้ชมหลายคนชื่นชอบในเนื้อเรื่องและฉากที่สวยงามของเรื่องนี้มาก

 

อย่างไรก็ตาม เรตติ้งในเกาหลีของเรื่องนี้ไม่ได้ดีมากนัก โดยซีรีส์ตอนที่ 11 ได้เรตติ้งไปเพียง 5.2% เทียบกับเรื่อง Dr. Romantic 2 ซึ่งออกอากาศทางช่องเดียวกันซึ่งได้เรตติ้งไปถึง 27.1%

 

เช่นเดียวกับเรื่อง It’s Okay to Not Be Okay เรื่องนี้ก็มีประเด็นดราม่าหลายเรื่อง อย่างเช่นผู้ชมคิดว่าโลกคู่ขนานอีกโลกหนึ่งนั้นเหมือนจะอ้างอิงมาจากประเทศญี่ปุ่น ทั้งลักษณะสถาปัตยกรรมและเรือรบ

 

นอกจากนี้นักแสดง จอนอึนแช ซึ่งรับบทเป็นนายกรัฐมนตรีในเรื่อง มีข่าวว่ามีความสัมพันธ์กับจองจุนอิล ขณะที่ซีรีส์ออกอากาศ

 

นอกจากนี้ยังมีสินค้าที่เข้ามาโฆษณาอยู่ในหลายๆฉากของซีรีส์ ในตอนที่ 8 มีคนสังเกตว่ามีสินค้าถึง 5 อย่างถูกนำมาแทรกอยู่ในฉาก ทำให้ผู้ชมรู้สึกขัดจังหวะและไม่อินไปกับเนื้อเรื่อง 

 

คิมฮันชิก นักวิจารณ์วัฒนธรรมป็อปบอกว่า The King: Eternal Monarch ไม่ได้รับความนิยมในเกาหลีเพราะเนื้อเรื่องที่แฟนตาซีเกินไป อย่างไรก็ตามกลับถูกใจแฟนต่างประเทศมากกว่า

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X