ทนายความกล่าวว่า อึมซึลอง (Lim Seulong) อาจถูกตัดสินจำคุก หลังมีการเปิดเผยภาพจากกล้อง CCTV
2020-08-07 18:40:58
Advertisement
Pyramid Game

ก่อนหน้านี้มีการนำเสนอข่าวของ อิมซึลอง (Lim Seulong) วง 2AM ขับรถชนคนข้ามถนนขณะที่สัญญาณอนุญาตให้ข้ามถนนเป็นสีแดงจนถึงแก่ชีวิต ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างออกมาให้กำลังใจเขา และเห็นว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นความผิดส่วนใหญ่เป็นของผู้ที่ข้ามถนนเพราะขณะที่เขาข้ามเป็นไฟแดงห้ามข้าม และใส่เสื้อสีดำพร้อมร่มสีดำ ช่วงเวลาประมาณก่อนเที่ยงคืนเพียงเล็กน้อย

 

 

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว Joonang Ilbo ได้เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด และทำให้ความคิดเห็นของชาวเน็ตเปลี่ยนแปลงไป พวกเขาเห็นว่าถึงแม้สัญญาณไฟข้ามถนนจะเป็นสีแดง และผู้เสียชีวิตจะสวมใส่ชุดดำ แต่ไฟข้างถนนนั้นสว่างเพียงพอที่จะมองเห็นเขา ชาวเน็ตเห็นว่ารถยนต์ของซึลองขับมาด้วยความเร็ว และไม่มีทีท่าว่าจะหยุดจนกระทั่งชนผู้เสียชีวิต

 

 

ทนายความผู้เชี่ยวชาญด้านคดีอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ออกมาแสดงความคิดเห็นหลังจากเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดว่า อิมซึลองอาจถูกตัดสินจำคุก ทนายจองคยองอิลบอกว่าเป็นเรื่องยากที่ซึลองจะอ้างว่ามองไม่เห็นคนข้ามถนนจากระยะไกล


“ผู้เสียหายไม่ได้ออกมาอย่างกะทันหัน เขาเดินออกมา และถึงแม้ว่าจะเป็นเวลา 22.50 น. แล้วแต่ไฟถนนและไฟจากตึกส่องสว่างบริเวณทางม้าลาย” - ทนายความจองคยองอิล 

 

อีกิลอู ทนายความผู้เชี่ยวชาญอีกท่านหนึ่งเห็นด้วยเกี่ยวกับความผิดของซึลอง เขาเชื่อว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากความประมาทของศิลปินหนุ่ม

 

“มีกรณีคนข้ามถนนโดยไม่คำนึงถึงสัญญาณไฟบริเวณทางม้าลายอยู่ตลอด และเมื่อพิจารณาจากการเดินข้ามช้าๆ ผมคิดว่ากฎหมายนี้เป็นกฎที่ไม่เข้มงวดนัก” – ทนายความอีกิลอู

 

ทนายจองเชื่อว่าซึลองมีความผิด 40% ในขณะที่ทนายอีเชื่อว่ามีความผิด 60% และคิดว่าถ้าซึลองไม่สามารถเจรจากับฝั่งผู้เสียหายได้ เขาน่าจะเจอโทษจำคุก 5 ปี และปรับเป็นจำนวน 20 ล้านวอน (522,000 บาท)

 

“ถ้าเขาสามารถเจรจากับฝั่งผู้เสียหายได้ เขาน่าจะถูกคุมความประพฤติ แต่หากไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ โอกาสที่เขาจะถูกจำคุกมีสูงมาก” – ทนายจองคยองอิล

 

“แม้ว่าอุบัติเหตุครั้งนี้จะทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ยังมีการข้ามถนนอย่างผิดกฎหมายมาเกี่ยวข้อง โทษน่าจะจบที่การจ่ายค่าปรับหากไกล่เกลี่ยกันได้ แต่หากไม่สำเร็จ เขาอาจจะต้องติดคุก” - ทนายอีกิลอู

 

ตำรวจรายงานว่าอิมซึลองอยู่ในอาการตกใจหลังจากเกิดอุบัติเหตุ เขาขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต และยังคงอยู่ที่บ้านระหว่างการสอบสวนดำเนินต่อไป ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาต่อศิลปินหนุ่มเนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X