5 ไอดอลเคป็อปที่เกือบล้มเลิกความฝันการเป็นศิลปินตอนที่ยังเป็นเด็กฝึกหัด
2020-07-31 19:40:53
Advertisement
Pyramid Game

กว่าจะเป็นไอดอลเคป็อปที่ประสบความสำเร็จได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และมีหลายครั้งที่ไอดอลหลายคนเคยคิดจะถอดใจจากเส้นทางความฝันในครั้งนี้ และนี่คือ 5 ไอดอลที่เกือบจะยอมแพ้ให้กับความฝันในการเป็นศิลปินตอนที่พวกเขายังเป็นเด็กฝึกหัด 

 

1. ซานะ (Sana) วง TWICE

ซานะเคยปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอเพลง A ของ GOT7 ก่อนที่เธอจะเดบิวต์

ตอนนั้นเธอได้รับคำชื่นชมเรื่องหน้าตาเป็นอย่างมาก แต่ซานะก็ได้ยอมรับว่าในตอนนั้นเธอก็เกือบยอมแพ้ในเส้นทางไอดอลแล้วเช่นกัน ตอนนั้นซานะเริ่มไม่ควบคุมน้ำหนัก และกำลังจะล้มเลิกความฝันการได้เป็นไอดอล แต่หลังจากได้เล่นมิวสิกวิดีโอของ GOT7 เธอกลับมามีกำลังใจอีกครั้งและพยายามเดินตามความฝันต่อไป

 

2. ซึลกิ (Seulgi) วง Red Velvet

ซึลกิเป็นเด็กฝึกหัดมาเป็นเวลา 7 ปี มีหลายครั้งที่เธออยากยอมแพ้ สิ่งที่ทำให้เธอลำบากที่สุดคือความมั่นใจในตัวเอง เพราะเธอเริ่มรู้สึกอ่อนแอหลังจากได้เห็นเด็กฝึกหัดมากความสามารถหลายคนใน SM Entertainment

 

“ฉันได้รับเลือกจากค่ายเพราะว่าความสามารถในการร้องเพลงของฉันค่ะ แต่ว่าฉันกลับร้องเพลงไม่ได้หลังจากได้เห็นคนอื่นร้องเพลงดีกว่าตัวเอง ฉันรู้สึกสั่นคลอน จากนั้นทุกสิ่งก็แย่ลง จนฉันมีปัญหาเส้นเสียง” – ซึลกิ

 

ซึลกิเคยมีจุดที่ซ้อมร้องเพลงไปแล้วก็เกลียดเสียงตัวเอง

 

“ฉันเริ่มเต้นเพราะว่าไม่กล้าร้องเพลงอีกแล้ว ฉันจะร้องเพลงในสตูดิโอที่ไม่มีคนเท่านั้น คนอื่นจะได้ไม่ได้ยินเสียงของฉัน เป็นตอนที่ฉันรู้ว่าเกลียดเสียงตัวเองมากแค่ไหน” – ซึลกิ

 

ตอนนั้นซึลกิเริ่มตั้งคำถามกับตัวเองว่าเธอเลือกเส้นทางถูกหรือไม่ ต้องขอบคุณคุณแม่ที่คอยเป็นกำลังใจให้กับเธอและก้าวผ่านอุปสรรคครั้งนี้มาได้

 

3. จองยอน (Jeongyeon) วง TWICE 

จองยอนเองก็เคยสงสัยเกี่ยวกับเส้นทางไอดอลที่ตัวเองเลือกเช่นกัน 

 

“พูดตามตรง ตอนเป็นเด็กฝึกหัดฉันเกือบเคยยอมแพ้ ฉันคิดว่าตัวเองอยากทำงานในร้านเบเกอรี่” – จองยอน

 

จองยอนถึงขั้นคิดถึงเรื่องเปิดร้านเบเกอรี่

 

“การทำงานในร้านเบเกอรี่เข้ากับฉันมาก ฉันเคยคิดจะเปิดร้านเบเกอรี่ของตัวเองด้วย!” - จองยอน

 

อย่างไรก็ตาม จองยอนกลับมาเดินตามความฝันการเป็นไอดอลอีกครั้ง และสุดท้ายก็ได้เดบิวต์กับวง TWICE 

 

4. บีเอ็ม (BM) วง KARD

ไม่กี่เดือนก่อนจะเดบิวต์วง KARD, บีเอ็มกำลังคิดว่าจะออกจากค่ายดีไหม ตอนนั้นเขารู้สึกว่าชีวิตเขาไม่มีอะไรดีเลย เขารู้สึกแบบนั้นเพราะว่าไม่ได้เดบิวต์ซักที เขาถึงขั้นไปถามซีอีโอว่าเขาสามารถละเมิดสัญญาได้ไหม

 

“ผมไปถามเธอว่า ‘เฮ้ ผมออกได้หรือเปล่า? ผมจ่ายค่าฝึกให้คุณแทนได้ไหม?” - บีเอ็ม 

 

แต่ไม่นานหลังจากนั้น ซีอีโอได้วางตัวเข้าให้เดบิวต์กับวง KARD 

 

5. จีฮโย (Jihyo) วง TWICE

จีฮโยเป็นเด็กฝึกหัดมาเป็นเวลา 10 ปี และมีหลายครั้งที่เธอพลาดโอกาสเดบิวต์ ก่อนที่เธอจะเดบิวต์กับวง TWICE เธอเคยถูกวางตัวให้เดบิวต์กับวง 6MIX แต่โปรเจคนั้นก็ยกเลิกไป ตอนนั้นจีฮโยเกือบจะตัดสินใจออกจากบริษัทแล้ว

 

“ก่อนจะเดบิวต์กับ TWICE ฉันอยากจะออกจากบริษัทค่ะ ก่อนหน้านี้มีการรวมทีมที่ฉันเป็นสมาชิกด้วย แต่ทีมนั้นก็ยกเลิกไป ตอนนั้นฉันอยากยอมแพ้จริงๆ” - จีฮโย

 

โชคดีที่จีฮโยได้โอกาสอีกครั้งจากรายการ SIXTEEN

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X