4 ไอดอลหญิงที่ออกมาเปิดเผยว่าตัวเองเคยถูกรังแกจากสมาชิกร่วมวงเดียวกัน
2020-07-22 09:05:46
Advertisement
คลิก!!!

คำเตือน: เนื้อหาเกี่ยวกับการทำร้ายตัวเองและฆ่าตัวตาย

การถูกรังแกเป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครก็ไม่ควรพบเจอ แต่ว่าในสังคมปัจจุบันเรามักจะได้เห็นคนที่ถูกรังแกอยู่ตลอด รวมถึงในวงการเคป็อป ที่มีไอดอลหลายคนเคยเล่าประสบการณ์ที่ตัวเองเคยถูกรังแก และนี่คือ 4 ไอดอลหญิงที่ออกมาเปิดเผยว่าเคยถูกเพื่อนร่วมวงรังแก

1. เชสก้า (Cheska) อดีตสมาชิกวง Fiestar

เชสก้า ได้เปิดเผยเรื่องราวตอนที่เธอยังเป็นสมาชิกวง Fiestar เอาไว้ในไลฟ์ทาง Twitch เมื่อช่วงต้นปี 2020 เธอบอกว่าเธอถูกเยจี และ แจอี เพื่อนร่วมวงเดียวกันรังแกหลายครั้ง

 

เชสก้าเล่าเรื่องที่สมาชิกทะเลาะกันในเรื่องไม่เป็นเรื่อง และไม่เคยคุยไกล่เกลี่ยกันเลย

 

“เรามักจะทะเลาะกันในเรื่องไม่มีเหตุผล อย่างเช่น อืม ไม่เข้าใจกันและกัน และฉันจะเป็นคนที่ไปบอกพวกเขาว่า เราน่าจะเข้าใจผิดกัน ฉันขอโทษที่เข้าใจผิดเธอ แต่พวกเขาไม่เคยขอโทษฉันเลย ฉันมักจะเป็นคนที่ต้องบอกว่า ฉันขอโทษนะ แล้วพวกเขาก็จะบอกแค่ว่า ‘โอเค’ เหมือนพวกเขาไม่อยากคุยกับฉันแล้ว

ฉันรู้สึกว่าเราควรคุยกันให้มากขึ้น สำหรับฉันการคุยกันเหมือนเป็นวิธีการแก้ปัญหาข้อแรกเลย ฉันเลยมักจะบออกว่า ‘เราควรคุยกันนะ’ แต่ว่าสมาชิกคนนั้นก็จะบอกว่า ‘ไม่ ฉันไม่อยากคุยกับเธอ’ พวกเขาจะบอกว่า ‘เราไม่มีอะไรจะพูด ฉันไม่ไม่อะไรจะพูดกับเธอ’ แต่ฉันคิดว่า ‘อะไรกัน เรามีเรื่องมากมายให้คุยกันเกี่ยวกับการที่เราไม่เข้าใจกันและกัน’” – เชสก้า

เชสก้าบอกว่าสมาชิกทุกคนถูกรังแกหมด ยกเว้น เยจี และ แจอี 

“ลินซี่น่ารัก เธอน่ารักมาก แต่เธอถูกรังแกเหมือนที่ฉันโดน ทุกคนถูกรังแกหมด ครั้งหรือสองครั้ง ยกเว้น เยจีและแจอีที่ไม่เคยโดนเลย” - เชสก้า

2. อีจีฮโย (Lee Jihye) อดีตสมาชิกวง S#ARP

วง S#ARP ก่อตั้งโดยครอบครัวของ ซอจียอง อีกหนึ่งสมาชิกของวง ซึ่งเป็นตระกูลร่ำรวยอีกตระกูลหนึ่งในวงการบันเทิง และมีข่าวว่า ซอจียอง ไม่พอใจที่อีจีฮเยเข้ามาอยู่ในวง 

ระหว่างทำกิจกรรมของวง S#ARP ซอจียองรังแกอีจีฮเยทุกวัน และสมาชิกในครอบครัวของซอจียองก็รังแกอีจีฮเยด้วย จนกระทั่งวงยุติกิจกรรมเมื่อปี 2002 เพราะเหตุการณ์รังแกที่เกิดขึ้น ซอจียองพยายามติดสินบนผู้จัดการวงให้โกหกเกี่ยวกับเรื่องการรังแกในวง แต่ผู้จัดการปฏิเสธและเปิดเผยการกระทำของซอจียอง

3. มินอา (Minah) อดีตสมาชิกวง ILUV

มินอา เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง ILUV เมื่อปี 2019 แต่วงมีการปรับเปลี่ยนสมาชิก และเปลี่ยนชื่อวงเป็น BOTOPASS และมีแผนเดบิวต์อีกครั้งในวันที่ 4 สิงหาคม นี้ อย่างไรก็ตาม มินอาได้ออกจากวง และเปิดเผยว่าสมาชิกในวงหลายคนรังแกเธอ

ข้อความที่แฟนคลับพูดคุยกับมินอา:

แฟนคลับ: มินอาอย่าคิดว่าฉันรบกวนเลยนะ แต่ว่าแฟนคลับหลายคนกังวลที่ได้ข่าวว่าเธอถูกรังแกจากสมาชิกหลายคน เป็นเรื่องจริงเหรอ?

มินอา: ใช่ ฉันกลัวพวกเขา

แฟนคลับ: ขอถามได้ไหมว่าสมาชิกคนไหน? ฉันไม่อยากจะสนับสนุนคนที่สร้างบาดแผลให้คนอื่น!

มินอา: ทุกคน...

แฟนคลับ: ฉันเสียใจด้วยนะที่เธอต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ฉันถูกรังแกมาตลอดเหมือนกัน ไม่ควรมีใครต้องมาเจออะไรแบบนี้ ขอบคุณที่บอกฉัน ไม่อยากจะคิดว่าฉันต้องไปสนับสนุนคนแบบนั้น

มินอา: ฉันกลัวพวกเขา มันทำให้ฉันทรมาณ 

แฟนคลับ: คุณทนมาเป็นเวลานานเท่าไหร่?

มินอา: ประมาณ 6 เดือน 

แฟนคลับ: ฉันเห็นว่าคุณยังเป็นติดตามกาฮยอน เธอเป็นคนเดียวที่ไม่รังแกคุณเหรอ?

มินอา: เธอก็เหมือนกันนั่นแหละ

แฟนคลับ: สมาชิกทุกคนเลยเหรอ? ทั้ง 6 คนเลย? ไม่อยากจะคิดเลย คุณเข้มแข็งมากเลยนะ

มินอา: ใช่ ทั้งวงเลย 

มินอา: ฉันมีช่วงเวลาที่ยากลำบากจริงๆ...

มินอาเล่าว่าการที่เธอถูกรังแกส่งผลต่อสุขภาพของเธอ 

“อย่างที่พวกคุณรู้ ว่าฉันเป็นโรคซึมเศร้า วิตกกังวล และนอนไม่หลับ เหตุผลที่ทำให้ฉันต้องทรมาณจากโรคซึมเศร้า วิตกกังวล และนอนไม่หลับ เพราะฉันได้เจอเรื่องที่ไม่ยุติธรรม และเจ็บปวด

มีคนที่ทำให้ฉันป่วยและทรมาณฉันเหมือนฉันกำลังใช้ชีวิตอยู่ในนรก” – มินอา

มินอาเล่าว่าเธอพยายามจะฆ่าตัวตาย

“ฉันไปที่แม่น้ำฮันตอนเช้ามืด และคิดเรื่องไม่ดี ตำรวจช่วยฉันไว้ ฉันไม่เคยลืมเลย ขอบคุณคุณตำรวจมากนะคะ เขาเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ แทมิน วง SHINee ขอบคุณที่ปลอบโยนแม่ฉัน ฉันจะไปขอบคุณตอนที่ฉันร่างกายแข็งแรงแล้ว” – มินอา

มินอาอยากให้ทั้งต้นสังกัดและสมาชิกในวงออกมาขอโทษเธอ

“ข้อความที่ฉันโพสเมื่อ 2 วันก่อนทำให้หลายคนติดต่อฉันเข้ามา ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง...ขอบคุณมากๆค่ะ ฉันขอโทษที่ไม่ได้ตอบคำถามทุกคน เป็นครั้งแรกที่ฉันมีสายโทรศัพท์เข้ามาเยอะขนาดนั้น หลายคนถามว่าฉันกินข้าวหรือยัง หลายคนถามว่าฉันโอเคหรือยัง ตอนนี้ฉันยังกินไม่ลงค่ะ น้ำหนักของฉันตอนนี้อยู่ที่ 36 กิโลกรัม 

ฉันได้รับโทรศัพท์จากบริษัทด้วยค่ะ บอกให้ฉันเก็บเรื่องไว้เป็นความลับ ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมฉันต้องปิดบังด้วย 

คุณควรขอโทษไม่ใช่เหรอ? ฉันอยากได้รับคำขอโทษจากคนที่ทำให้ฉันต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก 

พวกเขาอาจกำลังอ่านข้อความนี้อยู่เงียบๆ งั้นฉันอยากให้คุณคิดนะคะถ้ายังมีจิตสำนึกอยู่ ฉันกำลังค่อยๆตาย ฉันรู้ว่าพวกคุณอ่านอยู่ อย่าหลบซ่อนเลย” – มินอา

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by 신민아 (@choco._.ah) on

WKS ENE Entertainment ต้นสังกัดของ ILUV ที่จะเป็นต้นสังกัดของ BOTOPASS ด้วย ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องที่มินอาพูด 

“มินอาได้พูดเท็จและเกินจริง ทำลายชื่อเสียงของศิลปินของเราและสมาชิกที่กำลังจะเดบิวต์” - WKS ENE Entertainment 

หลังจากนั้นไม่นาน มินอาได้ออกมาตอบโต้บริษัท 

“มันจะจบไหมถ้าฉันตาย? คุณจะเชื่อฉันไหมถ้าฉันตาย? ฉันอยากจะหลีกเลี่ยง SNS แต่บริษัทโพสข้อความไม่จริง โรคซึมเศร้าของฉัน โรควิตกกังวล และนอนไม่หลับ มาจากการที่สมาชิกในวงรังแกฉัน ทุกคนในบริษัทรู้ อย่าแกล้งทำเป็นไม่รู้เลย คุณบอกให้ฉันอย่าออกมาทำอะไรจนกว่าจะถึงฤดูใบไม้ร่วง อย่ามาโกหกเลย ได้โปรดเถอะ เราควรเปิดเผยข้อตกลงไหม? คุณรับมือมันได้หรือเปล่า? คุณคิดว่าฉันจะเซ็นข้อตกลงด้วยความเชื่อใจเหรอ? ทำไมฉันต้องปิดบังความลับด้วย? คุณกลัวว่าฉันจะเปิดทุกสิ่งเหรอ? 

สิ่งที่ฉันพูดคือความจริง คุณส่งข้อความลับหาฉัน บอกว่าฉันไม่มีอำนาจ ทำให้เป็นข่าวไม่ได้ แต่ตอนนี้ฉันกำลังพูดอยู่ไง ข้อมูลที่คุณบอกออกมา คุณพูดถึงซูยอนในข่าว ไม่ใช่ซูยอนนะ ฉันไม่เคยพูดว่าเป็นเธอ” – มินอา

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by 신민아 (@choco._.ah) on

4. มินอา (Mina) อดีตสมาชิกวง AOA

มินอาได้ออกมาเปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ว่าเธอถูก จีมิน สมาชิกในวงรังแกเธอหลายครั้งตลอดระยะเวลาที่โปรโมทในวง AOA 

มินอาได้โพสข้อความหลายข้อความในโซเชียลมีเดียของตัวเอง เล่ารายละเอียดว่าเธอถูกจีมินรังแกอย่างไร รวมถึงวิจารณ์ว่า FNC Entertainment ไม่เคยทำอะไรเกี่ยวกับปัญหานี้เลย

“ตอนที่ฉันเป็นเด็กฝึกหัด เธอตีฉัน และบอกว่า ‘เพราะคุณอยู่ด้านหน้า’ เราต้องพูดคำว่า ‘ราตรีสวัสดิ์’, ‘ฉันขอโทษ’ และ ‘ขอบคุณ’ กับคุณ” – มินอา

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X