วงไอดอลชายที่ได้รับการดูแลอย่างไม่ยุติธรรมจากต้นสังกัดของพวกเขาเอง
2020-07-19 08:46:03
Advertisement
คลิก!!!

ปัญหาการดูแลศิลปินอย่างไม่เหมาะสมไม่ใช่ปัญหาใหม่ในวงการเคป็อป เพราะเราได้เห็นข่าวไอดอลเกาหลีมีปัญหากับบริษัทต้นสังกัดกันมาหลายครั้ง และนี่คือวงไอดอลชายเกาหลีบางส่วนที่ได้รับการดูแลอย่างไม่ยุติธรรม และถูกทำลายโดยต้นสังกัดของพวกเขาเอง

A-JAX

A-Jax เดบิวต์ภายใต้การดูแลของ D.S.P. Media หลังจากเดบิวต์ บริษัทก็ไม่มีแผนคัมแบคและโปรโมทพวกเขาอีกเลยเป็นเวลาถึง 4 ปี

Z.E.:A

Z.E.:A เดบิวต์ภายใต้การดูแลของค่าย Star Empire Entertainment ทั้งที่มีสมาชิกที่เป็นที่รู้จักหลายคน แต่ตัววงกลับไม่มีกิจกรรมคัมแบคตลอด 3 ปี จนทำให้แฟนคลับของพวกเขาน้อยลงเรื่อยๆ

X1

X1 เป็นวงที่ฟอร์มมาจากผู้เข้าแข่งขันที่ชนะในรายการ Produce X 101 แต่ตอนที่กำลังโปรโมท รายการกลับมีข่าวเสียหายเกี่ยวกับการโกงคะแนนโหวต จนนำมาสู่การยุบวง โดยการตัดสินใจของต้นสังกัดของสมาชิกแต่ละคน แม้ว่า โชยูมยอง ซีอีโอของ Swing Entertainment จะพยายามยื่นข้อเสนออให้กับแต่ละบริษัท เพื่อให้สมาชิกแต่ละคนสามารถมาร่วมกิจกรรมกันได้ แต่คำขอของเขาไม่เป็นผล 

“ผมพูดตามตรงเลยว่า มีสมาชิกวง X1 คนหนึ่งโทรหาผมเมื่อวานและบอกว่าสมาชิกทุกคนของ X1 อยากจะเข้าร่วมการประชุมด้วย ผมเลยอยากขอแจ้งตัวแทนของแต่ละบริษัทว่ามันจะดีกว่าไหมถ้าให้สมาชิกเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้” อย่างไรก็ตาม บริษัทต้นสังกัดเป็นผู้ตัดสินใจทั้งหมด และไม่ได้คำนึงถึงความคิดเห็นของสมาชิกในวง ระหว่างการประชุม มีการโหวตว่าจะให้ยุบวงหรือทำกิจกรรมต่อ ผลโหวตคือ 4 : 4 และมีผู้ไม่ออกเสียง 1 โหวต ทำให้ผลสรุปออกมาว่าพวกเขาจะยุติกิจกรรมวง

MADTOWN

ต้นสังกัดแรกของวง MADTOWN คือบริษัท J. Tune Camp แต่หลังจากนั้นบริษัทได้ขายกิจการให้กับ G.N.I. Entertainment ในปี 2016 หลังจากนั้นวงก็ได้รับผลกระทบ โจทา (Jota) หนึ่งในสมาชิกออกมาเปิดเผยว่า G.N.I ไม่ดูแลพวกเขาเลย บริษัทไม่ได้เตรียมรถสำหรับรับส่งเอาไว้ให้ และสมาชิกในวงต้องไปรับทีมงานเอง และยังต้องออกค่าอาหารเอง นอกจากนั้น G.N.I ยังไม่จ่ายค่าหอพักให้พวกเขาอีกด้วย 

MADTOWN ได้ฟ้องร้อง G.N.I. Entertainment ในปี 2017 หลังจากที่ซีอีโอถูกจับคดีฉ้อโกง

B.A.P.

อีกวงที่ฟ้องร้องบริษัทคือวง B.A.P. ที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท T.S. Entertainment เพราะบริษัทดูแลพวกเขาไม่ดี และไม่ได้รับค่าจ้างที่เหมาะสม

ยงกุก หัวหน้าวงได้บอกว่า “ค่าใช้จ่ายในการฟ้องร้องสูงมาก ผมต้องขายของของตัวเองเพื่อจ่ายค่าทนายและค่าธรรมเนียม ผมกลับไปอยู่บ้านกับพ่อแม่และทำงานพาร์ทไทม์ในสำนักพิมพ์ที่ผมเคยทำตอนเรียนมัธยม เจ้าของไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น และถามผมว่าทำไมคนดังถึงอยากมาส่งหนังสือพิมพ์ล่ะ ผมได้แต่ยักไหล่และบอกเขาไปว่าผมไม่มีกิจกรรมโปรโมทเลยในตอนนี้”

Topp Dogg

กอน และ คิโด้ วง Topp Dogg ได้ฟ้องร้องบริษัท Stardom Entertainment เนื่องจากได้รับการจัดการที่ไม่ยุติธรรมจากบริษัท พีกุน หัวหน้าวงได้ฟ้องร้องซีอีโอของบริษัทเช่นกัน โดยบอกว่าซีอีโอขโมยเงินรายได้ของวงไปประมาณ 8 ล้านบาท

NU'EST

NU'EST เป็นอีกวงที่ไม่ได้รับการดูแลที่ดีพอ มีคนเคยเห็นสมาชิกในวงใช้ขนส่งสาธารณะเพื่อไปยังสถานที่จัดงานคอนเสิร์ตของพวกเขา พวกเขามีตารางงานที่ยุ่งเหยิง ชนกันไปหมด และต้องต่อสู้เพื่อวงด้วยการเข้าร่วมรายการ Produce X 101 ทั้งที่เป็นไอดอลที่ได้เดบิวต์แล้ว

BOYFRIEND

BOYFRIEND เป็นวงบอยแบนด์ของบริษัท Starship Entertainment จองมิน สมาชิกในวงเปิดเผยว่า พวกเขามีโอกาสได้เขียนและทำเพลง แต่เพลงของพวกเขาถูกนำไปให้วง MONSTA X หมด

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X