กลุ่มไอดอล K-pop ที่สารภาพว่าพวกเขาเป็นซาแซงของไอดอลคนอื่น
2020-07-17 20:20:44
Advertisement
Pyramid Game

สำหรับแฟน ๆ ที่ชื่นชอบเคป็อป คำว่า ‘ซาแซง’ คงเป็นหนึ่งในคำศัพท์ที่คุ้นหูกันดี เนื่องจากเป็นคำศัพท์ที่ใช้อธิบายถึง ‘แฟนคลับตัวยงที่คลั่งไคล้ไอดอลมาก ๆ’ – โดยคำว่า ‘ไอดอล’ ในที่นี้ไม่จำกัดเพียงตัวบุคคล หรือสมาชิกคนใดคนหนึ่ง แต่ยังรวมถึงกลุ่มของไอดอล (วง) ด้วยเช่นกัน – และบ่อยครั้ง ความชื่นชอบนั้นกลายเป็นความขาดสติ ซาแซงจะติดตามทุกความเคลื่อนไหวของไอดอลที่ชื่นชอบ จนถึงระดับที่สามารถเรียกได้ว่าเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของไอดอลคนดังกล่าว เช่น การแอบไล่ตามไอดอลไปยังสถานที่ต่าง ๆ การติดตามรายละเอียดเที่ยวบิน หรือแม้แต่การค้นหาที่อยู่อาศัยของไอดอล ซึ่งนอกจากซาแซงจะเชื่อว่าการกระทำเหล่านี้หมายถึง การแสดงออกถึง ‘ความรัก’ ของเขาที่มีต่อไอดอลแล้ว การกระทำเหล่านี้สามารถช่วยให้ไอดอลจดจำเขาได้ง่ายขึ้นอีกด้วย 

และเพราะการกระทำเหล่านี้ ไอดอลเคป็อปจำนวนมากต้องพบกับประสบการณ์ชีวิตที่เลวร้าย แต่แม้ว่าภาพลักษณ์ของซาแซงจะมีความหมายไปในทางลบ กลับมีไอดอลบางคนที่ออกมาเปิดเผยตนเองว่าพวกเขาเป็นซาแซงของไอดอลคนอื่น 

1. ดาฮยอน (Dahyun)   

หนึ่งในสมาชิกของเกิร์ลกรุ้ปที่มีชื่อว่า ‘Pink Lace’ ซึ่งเคยมีกำหนดการเดบิวท์ในปี 2015 โดยชาวเน็ตเกาหลีเปิดเผยว่า ดาฮยอนคือซาแซงของไอดอลชื่อดังอย่าง ‘เซฮุน’ น้องเล็กแห่งวง EXO ซึ่งหลักฐานจากชาวเน็ตที่รวบรวมและโพสต์ลงในเว็ปบอร์ด ‘Pann’ ประกอบไปด้วยสกรีนช็อตข้อความจากอินสตาแกรมของดาฮยอน ที่มีการกล่าวพาดพิงถึงเซฮุนในลักษณะว่า ‘เธอกำลังจะเดบิวต์ ซึ่งเธอหวังที่จะได้ที่พบกับเซฮุน และมอบอัลบั้มของเธอให้กับเขา หลังจากที่เธอเดบิวต์’ และในหลาย ๆ ครั้งที่มีการโพสต์รูป ดาฮยอนจะทำการแท็กทั้งเซฮุนและสมาชิก EXO คนอื่น ๆ ในอินสตแกรมของตัวเอง 

หลังจากที่แฟนคลับต่างชาติรับรู้เรื่องนี้ พวกเขาค้นหาอินสตแกรมของดาฮยอน และแสดงความคิดเห็นแง่ลบมากมาย รวมถึงเรียกแทนดาฮยอนด้วยคำว่า ‘สาวพลาสติกแห่งกังนัม’ เพราะทราบมาว่าดาฮยอนเคยผ่านการทำศัลยกรรมมาก่อนในอดีต จากการโดนคุกคามโดยแฟนคลับต่างชาติ ดาฮยอนได้ทำการลบอินสตาแกรมของตนเองทิ้งไปในที่สุด อีกทั้งข่าวการเดบิวต์ของวง Pink Lace ก็เงียบหายไปเช่นเดียวกัน โดยในช่วงเวลาเดียวกันนั้น มีแหล่งข่าวอ้างว่าการเดบิวต์ของเกิร์ลกรุ้ป ‘ที่ไม่เปิดเผยชื่อ’ ต้องถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากสมาชิกที่ถูกวางตัวไว้ได้ทำการละเมิดกฎในสัญญาที่ตกลงร่วมกันกับบริษัท 

2. ทรินิติ้ (Trinity) อดีตสมาชิกวง ‘GLAM’ 

เกิร์ลกรุ้ปที่เดบิวต์อย่างเป็นทางการในปี 2012 ซึ่งจนถึงปัจจุบัน นับว่าเป็นเกิร์ลกรุ้ปเพียงกลุ่มเดียวที่ได้เดบิวต์ภายใต้การจัดการของค่าย Big Hit Entertainment อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตัววงจะได้รับความสนใจจากสาธารณะในระดับหนึ่ง แต่สุดท้าย วงกลับต้องถูกยุบไปในที่สุดเนื่องจากกระแสข่าวแง่ลบเกี่ยวกับสมาชิกในวงที่ถอนตัวไปอย่างทรินิติ้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อวง โดยชาวเน็ตเกาหลีได้สืบค้นจนพบว่าทรินิติ้เคยเป็นซาแซงของ ‘อีทึก’ สมาชิกวง Super Junior มาก่อน ทรินิติ้นั้นอ้างว่าเพราะเธอเป็นลูกสาวของผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ เธอจึงสามารถพบเจอกับสมาชิกวง Super Junior ได้ในช่วงเวลาต่าง ๆ และด้วยคำกล่าวอ้างที่ไม่เป็นความจริงนี้ สมาชิกวง Super Junior ทุกคนจึงได้รับรู้ว่าทรินิตี้คือใคร 

3. ไดมอนด์ จาง (Diamond Zhang)

ครั้งแรกที่ชื่อของไดมอนด์ได้รับการกล่าวถึงในวงกว้างโดยสื่อจีนมาจากการที่เธอได้เข้าร่วมแข่งขัน และกลายเป็นผู้ชนะในรายการ ‘The Voice China’ ในปี 2014 แต่เพราะชื่อเสียงที่เพิ่มมากขึ้น อดีตของไดมอนด์ก็ได้รับการขุดคุ้ยมากขึ้นเช่นกัน โดยชาวเน็ตค้นพบว่า ไดมอนด์เคยเดบิวต์ในฐานะสมาชิกของวงเคป็อปที่มีชื่อว่า ‘Sunny Days’ เกิร์ลกรุ้ปภายใต้การจัดการของค่าย Haeun Entertainment ในปี 2013 อย่างไรก็ตาม ไดมอนด์ลาออกจากวงไปในปี 2014 

นอกจากนี้ชาวเน็ตยังค้นพบอีกว่า ไดมอนด์คือ 1 ใน 4 ซาแซงสัญชาติจีนของกลุ่มไอดอล EXO ที่โด่งดังอย่างมาก เนื่องจากการมีพฤติกรรมที่เรียกได้ว่าแทบจะแย่ที่สุด อาทิ การดักรอสมาชิก EXO หน้าหอพักเป็นเวลา 2 วัน 1 คืน กับกลุ่มเพื่อนเพียงเพราะต้องการพบกับพวกเขา โดยมีข่าวลือว่าไดมอนด์และกลุ่มเพื่อนของเธอกล่าวถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้นว่า ‘เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ ซึ่งเธอจะไม่มีวันลืม’ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าประวัติในแง่ลบจะถูกเปิดเผย ไดมอนด์ก็ยังประสบความสำเร็จในประเทศจีน พร้อมมีชื่อในผลงานมากมายโดยเฉพาะด้านการร้องเพลงประกอบละครและภาพยนตร์ โดยไดมอนด์ได้เลือกให้ร้องเพลง ‘A Whole New World’ เวอร์ชั่นภาษาจีนกลางสำหรับภาพยนตร์ Aladdin และจนถึงปัจจุบัน ไดมอนด์ยังไม่เคยพูดถึงข่าวเกี่ยวกับการเป็นซาแซงของตัวเธอเองอย่างเป็นทางการ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X