ชาวเน็ตกำลังถกเถียงกันว่า เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของ JYP ควรจะนับเป็นวง Kpop หรือ Jpop กันแน่!
2020-07-12 15:36:54
Advertisement
คลิก!!!

NiziU เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่มีสมาชิกทั้งหมด 9 คนของ JYP Entertainment กำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในประเทศญี่ปุ่น สาวๆได้ปล่อยซิงเกิ้ลแรก "Make you happy" เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา และก็ได้ติดอันดับ 1 ของชาร์ตเพลงประจำสัปดาห์ในหมวดเพลงดิจิตอลซิงเกิ้ลบน Oricon charts ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายนถึง 5กรกฎาคม

สำหรับ NiziU เป็นวงที่เกิดจากความร่วมมือของ JYP Entertainment และ Sony Music Entertainment ซึ่งได้สมาชิกมาจาก 'Nizi Project' และสมาชิกทั้งหมดก็เป็นชาวญี่ปุ่น ตอนนี้ NiziU ได้รับฉายาว่า TWICE เวอร์ชั่นญี่ปุ่น เนื่องจากกระบวนการสร้างวงขึ้นมามีวิธีเดียวกับวง TWICE ของ JYP Entertainment

ขณะที่สมาชิกของ TWICE ถูกคัดเลือกมาจากรายการ 'Sixteen' ซึ่งออกอากาศทางช่อง Mnet วง NiziU ก็ถูกคัดเลือกมาจากรายการ 'Nizi Project' ที่ออกอากาศทางช่อง NihonTV ของประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน NiziU ได้รับความสนใจมาตั้งแต่ก่อนที่พวกเธอจะเดบิวต์อย่างเป็นทางการ วงนี้มีจำนวนสมาชิกเท่ากันกับ TWICE และ พัคจินยอง (J.Y. Park) ก็เป็นคนที่มาดูแลขั้นตอนการทำอัลบั้มและเพลงเดบิวต์ของพวกเธอด้วยตัวเอง

ดังนั้นในตอนนี้ NiziU ถือได้ว่าเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่นวงหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งต้องขอบคุณความนิยมของวงการเพลง Kpop ในญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตอีกหลายคนที่สงสัยว่า จริงๆ แล้ว NiziU จะเรียกว่าเป็นวง Kpop หรือ Jpop กันแน่ เพราะสมาชิกทั้งหมดเป็นคนญี่ปุ่นและโปรโมทที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นหลักด้วย

ความคิดเห็นของชาวเน็ตเช่นว่า:

“ฉันไม่คิดว่านี่จะเป็นผลประโยชน์ใดๆของเกาหลี แค่ JYP Entertainment ได้รับเงินแค่นั้นเอง”

“นี่จะเรียกว่า วง Kpop จริงๆเหรอ? พวกเขาร้องเพลงญี่ปุ่น โปรโมทที่ญี่ปุ่น แถมสมาชิกทั้งหมดก็เป็นคนญี่ปุ่นด้วย”

“ฉันคิดว่าในข่าวนี้น่าจะเขียนว่า NiziU เป็นวงของ Sony Entertainment ซึ่งมีพัคจินยองคอยช่วย พวกเขาไม่ใช่ส่วนหนึ่งของ JYP Entertainment จริงๆ”

ฯลฯ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X