BLACKPINK สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดผู้เข้าชมรวมหมื่นล้านครั้งและ 41 ล้านสมาชิกบน YouTube
2020-07-09 18:51:26
Advertisement
Pyramid Game

แบล็คพิงค์ (BLACKPINK) ได้สร้างสถิติใหม่บน YouTube อีกครั้ง ตอกย้ำความเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่ได้รับความนิยมทั่วโลก

สอดคล้องกับข้อมูลของ YG Entertainment เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ยอดผู้เข้าชมรวมทางช่อง BLACKPINK บน YouTube ถึงหมื่นล้านครั้งแล้ว ถือเป็นศิลปินเกาหลีที่มียอดผู้เข้าชมสูงที่สุดเมื่อคิดแยกตามแต่ละวง 

BLACKPINK ได้เปิดช่องเป็นทางการบน YouTube เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ปี 2016 

นอกจากนี้ยอดสมาชิกทางช่อง YouTube ของ BLACKPINK ยังสูงขึ้นเรื่อย และตอนนี้เกิน 41 ล้านบัญชีไปแล้ว 

บิลบอร์ดของอเมริกาได้รายงานเรื่องนี้ว่า “BLACKPINK เข้าสู่กลุ่มศิลปินที่มียอดสมาชิกสูงที่สุดใน YouTube เป็นรองแค่ Justin Bieber (55.2 ล้าน subscribers), Marshmello (46.6 ล้าน subscribers), Ed Sheeran (44.9 ล้าน subscribers), Eminem (43.3 ล้าน subscribers) และ Ariana Grande (42 ล้าน subscribers) เป็นศิลปินที่ไม่ได้ทำเพลงภาษาอังกฤษวงแรกที่ได้เข้าร่วมในกลุ่มนี้ และเป็นศิลปินหญิงอันดับที่ 2”

จำนวนยอดวิวและสมาชิกบนช่อง YouTube แสดงถึงการเป็นที่จดจำและเป็นที่นิยมระดับโลก จำนวนสมาชิกคือจำนวนคนที่เฝ้าติดตามและฐานแฟนคลับที่มั่นคง เมื่อพิจารณาจากตัวเลขแล้วความสำเร็จของพวกเธอไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

มิวสิกวิดีโอเพลง "How You Like That" ผลงานล่าสุดของ BLACKPINK เพิ่มสร้างสถิติ “มิวสิกวิดีโอที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดบน YouTube ภายใน 24 ชั่วโมง” โดยมียอดวิวถึง 86.3 ล้านวิวในวันแรกที่ปล่อยออกมา ชื่อของวงได้รับการบันทึกลงสถิติกินเนสส์บุ๊คใน 5 หมวดด้วยกันได้แก่ ยอดวิวสูงที่สุดบน YouTube ภายใน 24 ชั่วโมง และ มิวสิกวิดีโอของวงเคป็อปที่มีผู้เข้าชมภายใน 24 ชั่วโมงสูงที่สุด

นอกจากนี้เพลง DDU-DU DDU-DU จากมินิอัลบั้ม "SQUARE UP" ที่ปล่อยเมื่อปี 2018 มียอดผู้เข้าชมทะลุ 1200 ล้านครั้งบน YouTube ไปแล้ว ถือเป็นมิวสิกวิดีโอเคป็อปเพลงแรกที่สร้างสถิตินี้ 

มิวสิกวิดีโอเพลงของแบล็คพิงค์ 6 เพลงมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 500 ล้านวิว ได้แก่เพลง "Kill This Love" (900 ล้านวิว), "Boombayah" (800 ล้านวิว), "As If It's Your Last" (800 ล้านวิว), "Playing With Fire" (500 ล้านวิว) และ "Whistle" (500 ล้านวิว) ถ้านับรวมวิดีโอซ้อมเต้นด้วยแล้วก็มี 19 วิดีโอที่มียอดผู้เข้าชมหลายร้อยล้านซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสำหรับวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี

แบล็คพิงค์เพิ่งจะคัมแบคผลงานเพลง "How You Like That" ไปเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพลงยังคงอยู่ในอันดับท็อปชาร์ตทั้ง Melon และ Bugs เป็นเวลา 14 วันติดต่อกันจนถึงตอนนี้ และเข้าชาร์ต Hot 100 by Billboard US ที่อันดับ 33 และอันดับ 20 บน UK's Official Singles Chart ถือเป็นสถิติในชาร์ตสูงสุดของเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อป

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X