เจาะลึกชุดของ Blackpink ในมิวสิกวิดีโอเพลง How You Like That
2020-07-08 09:04:27
Advertisement
คลิก!!!

แบล็คพิงค์ (Blackpink) ไม่ได้มีเฉพาะงานเพลงที่น่าจดจำ แต่พวกเธอยังมีอิทธิพลในโลกของแฟชั่นอีกด้วย และสำหรับชุดที่ใช้ในคัมแบคล่าสุด How You Like That ของทั้ง 4 คนซึ่งปรากฏในมิวสิกวิดีโอ มีหลายชุดเลยที่ถูกพูดถึงโดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดฮันบกประยุกต์ที่นำเอาเสื้อผ้าจากแบรนด์ในประเทศมาผสมผสานออกมาเป็นลุคซึ่งถ่ายทอดความเป็นตัวตนของสมาชิกแต่ละคน

สำหรับเพลง How You Like That ในตอนนี้มียอดผู้เข้าชมใน YouTube เกือบ 200 ล้านครั้งแล้ว และยังติดชาร์ตหลายชาร์ตทั่วโลก 

วันนี้เราจะมาพูดถึงแฟชั่นของทั้ง 4 สมาชิกของวงแบล็คพิงค์ ที่ตอนนี้พวกเธอถือเป็นไอค่อนด้านแฟชั่นของโลกไปแล้ว เพราะแต่ละคนก็ได้เป็นมิวส์ให้กับแบรนด์ดัง 4 แบรนด์ เรียกว่าฟาดกันไปคนละแบรนด์เลยทีเดียว

นิตยสาร Vogue (อเมริกา) ได้ลงบทความชื่อว่า “รันเวย์แฟชั่นสุดอลังการของ แบล็คพิงค์ ในมิวสิกวิดีโอ 'How You Like That'” โดยแนะนำเสื้อผ้าหรูที่ใช้ถ่ายใน MV เริ่มจาก ชุดของลิซ่า (Lisa) ที่ท่อนบนเป็นเดรส แต่ท่อนล่างเป็นกางเกงทหาร ซึ่งเข้ากันกับสัดส่วนทองคำของเธอมาก ชุดนี้ได้มากจากแฟชั่นโชว์ซีซั่น Off-White F/W 2020 สื่อถึงคอนเซ็ปต์ภายนอกอาจดูอ่อนแอ แต่ภายในเข้มแข็ง และแน่นอนว่าชุดนี้เสริมพลังให้กับลิซ่ามาก

ในส่วนของโรเซ่ (Rosé) อยู่ในชุดเดรสสีดำจาก Bridal Kong แบรนด์ชุดแต่งงานชื่อดัง โรเซ่มีภาพลักษณ์ของความเป็นผู้หญิง เมื่ออยู่ในชุดสีดำเธอมีเสน่ห์ในแบบที่แตกต่างแต่ลงตัว 

จีซู (Jisoo) เจ้าของใบหน้าสวยสมบูรณ์แบบ มาในชุดสีแดง เธอสวมใส่ชุดจากคอลแลคชั่น 2020 Alexander McQueen Resort

ปิดท้ายด้วยเจนนี่ (Jennie) แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Chanel มาในลุคของ Chanel S/S 2020 Collection ให้ความรู้สึกสวยหรู ดูแพงสไตล์ Chanel 

นอกจากนี้ลิซ่า ในฐานะมิวส์ของแบรนด์ Céline ได้ใส่ชุดเปิดตัวมิวสิกวิดีโอเป็นเดรสดำจากแบรนด์นี้เช่นกัน ซึ่งราคาชุดก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะมีมูลค่าหลายร้อยล้านวอน และบางชุดยังไม่ได้ปล่อยออกมาขายในตลาดด้วยซ้ำ

ต่อกันด้วยชุดฮันบกประยุกต์ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก พวกเธอเต้นด้วยชุดนี้โดยมีฉากหลังเป็นแผนที่โลกและมีประเทศเกาหลีอยู่ตรงกลาง ต้องชื่นชมสไตล์ลิสต์ชุดนี้ที่ทำให้วงมีเอกลักษณ์แต่ยังคงความทันสมัยเหมาะมากที่จะใช้แสดงบนเวที สำหรับชุดฮันบกของ เจนนี่และโรเซ่นั้นมาจากแบรนด์ Danha สำหรับชุดของเจนนี่นั้นมีราคาอยู่ที่ 520,000 วอน (ประมาณ 13,430 บาท) ส่วนของโรเซ่ เสื้อด้านในซึ่งดัดแปลงมาจากชุดฮันบกโบราณมีราคาประมาณ 180,000 วอน (ประมาณ 4,648 บาท) และเสื้อสีดำตัวนอกมีราคา 880,000 วอน (ประมาณ 22,728 บาท) 

นิตยสาร Elle (อเมริกัน) ได้บอกว่า “ฉากที่สมาชิกทั้ง 4 ใส่ชุดฮันบกประยุกต์ออกมาในมิวสิกวิดีโอ ทำให้วัฒนธรรมเกาหลีออกสู่สายตาชาวโลก ชุดฮันบอกของเกาหลีมีความเป็นเอกลักษณ์ เสื้อแขนยาวและตั้วสั้นใส่คู่กับกระโปรงขนาดใหญ่ และทุกวันนี้มีการใส่ชุดฮันบกในงานพิเศษอย่างเช่นงานแต่งงาน, งานฉลอง หรือเทศกาล แต่แบล็คพิงค์ได้ทำให้ชุดฮันบกซึ่งผ่านการนำมาประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัยเป็นที่สนใจของคนมากขึ้นด้วยเอกลักษณ์ที่เข้ากันกับสมาชิกแต่ละคน”

แบล็คพิงค์ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ได้ใส่ชุดฮันบกประยุกต์แสดงบนเวที "The Tonight Show Starring Jimmy Fallon" (NBC, USA) ตัวแทนของแบรนด์ชุดฮันบก Danha กล่าวว่า “ปกติถ้าพูดถึงการแต่งกายแบบชาติตะวันออก คนต่างชาติจะนึกถึงชุดกิโมโนของญี่ปุ่นก่อน แต่ครั้งนี้แบล็คพิงค์สามารถสร้างความประทับใจให้หลายคนในชุดฮันบก และทำให้ฮันบกถูกพูดถึง หลานคนคิดไปเองว่าการใส่ชุดฮันบกในชีวิตประจำวันเป็นเรื่องยาก แต่เราหวังว่าสิ่งนี้จะช่วยเปลี่ยนความคิดของคนทั่วไปได้”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X