ค่าตัวของคิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) ประจำปี 2020
2020-07-06 09:15:54
Advertisement
คลิก!!!

คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) นักแสดงหนุ่มเจ้าของซีรีส์ยอดนิยมอย่าง Moon Embracing the Sun และ My Love from the Star ที่โด่งดังมาก จนเขาเป็นอีกคนหนึ่งที่ทำให้กระแสฮันรยูกระจายไปทั่วในต่างประเทศ แค่เขาไปเป็นแขกรับเชิญในฉากสั้นๆทั้งในเรื่อง Hotel del Luna และ Crash Landing on You ก็กลายเป็นกระแสในโลกอินเตอร์เน็ตแล้ว เขาจึงถือเป็นนักแสดงที่การันตีได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นงานซีรีรส์, ภาพยนตร์ หรือโฆษณา ถ้าได้ตัวคิมซูฮยอนมา ก็รับประกันความปัง! แล้วคุณอยากรู้กันหรือไม่ว่า คนดังที่ฮ็อตระดับคิมซูฮยอน ได้ค่าตัวเท่าไหร่?

คิมซูฮยอนเคยติดอยู่ในลิสต์นักแสดงเกาหลีที่มีอิทธิพลโดยการจัดอันดับของ Forbes ทั้งหมด 3 ครั้ง การจัดอันดับนี้ได้มากจากการพิจารณาความสำเร็จของผลงาน, ความนิยม และรายได้ต่อปี เขาติดอันดับนี้ครั้งแรกในปี 2013 อยู่ในอันดับ 4 และอีกครั้งในปี 2015 ที่อันดับ 2 จากนั้นในปี 2016 ในอันดับ 5 แค่นี้ก็เริ่มรู้แล้วใช่ไหมว่าเขาต้องรวยมากแน่ๆ เราไปดูรายละเอียดกันอีกหน่อยดีกว่า

คิมซูฮยอนเดบิวต์ในปี 2007 จากซิทคอมเรื่อง Kimchi Cheese Smile แต่เขาเป็นที่รู้จักมากขึ้นหลังจากนั้น 4 ปี จากผลงานเรื่อง Dream High จากนั้นเขาได้รับบทนำเรื่อง Moon Embracing the Sun ซึ่งเรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซีรีส์มีทั้งหมด 20 ตอน และได้รับเรตติ้งสูงสุดอยู่ที่ 42.2% 

ปลายปี 2012 มีรายงานว่าคิมซูฮยอนได้รับเงินค่าจ้าง 600 ล้านวอน (ประมาณ 15 ล้านบาท) และเขาสามารถเช่าบ้านใหม่ให้ครอบครัวได้ คิมซูฮยอนบอกอย่างภูมิใจเอาไว้ในรายการทอร์ลโชว์ Taxi ทางช่อง tvN ว่า

“เมื่อไม่นานมานี้เราเพิ่งเช่าบ้านใหม่ครับ เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่เราสามารถย้ายบ้านใหม่ได้ แม่ของผมมีความสุขมาก หลังจากนี้ผมหวังว่าจะสามารถซื้อบ้านดีๆซักหลังให้ครอบครัวของผมอาศัยได้”

หลังจากซีรีส์เรื่อง Moon Embracing the Sun คิมซูฮยอนมีรายได้จากการโฆษณาเพียงอย่างเดียวถึง 8 พันล้านวอน (ประมาณ 206 ล้านบาท) ยุนซอลฮี ตัวแทนบริษัทโฆษณาเปิดเผยว่า

“ค่าตัวของเขาในการถ่ายโฆษณาเพิ่มขึ้นจาก 600 ล้านวอนเป็น 700 ล้านวอน (ประมาณ 15 ล้านบาท เป็น 18 ล้านบาท) หลังจากแสดงในเรื่อง Moon Embracing the Sun เมื่อปี 2012”

เขาเพิ่มเติมว่า “จากนั้นก็เพิ่มเป็น 800 ล้านวอน (ประมาณ 20 ล้านบาท) หลังจากภาพยนตร์เรื่อง The Thieves และ Secretly, Greatly ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ค่าตัวของคิมซูฮยอนสูงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากผลงานเรื่อง My Love From the Star ในปี 2013 ที่เรื่องนี้สร้างฐานแฟนคลับในต่างประเทศให้กับเขาเป็นจำนวนมาก สื่อหลายสำนักรายงานว่า เขาได้รับเงินเพิ่มจาก 800 ล้านวอน เป็น 1000 ล้านวอน (ประมาณ 25 ล้านบาท) และในปีเดียวกันนี้ คิมซูฮยอนได้ซื้ออพาร์ทเม้นท์หรูย่านซองซูดง กรุงโซล ซึ่งมีราคา 4.02 พันล้านวอน (ประมาณ 103 ล้านบาท)

คิมซูฮยอนได้รับฉายาว่าเจ้าพ่อโฆษณาในปี 2014 เพราะเขามีงานโฆษณา 30 ตัวในปีนั้น และ 10 โฆษณาได้ออกอากาศในจีน และประเทศอื่นในเอเชีย เขาเคยร่วมงานกับแบรนด์ดังทั้ง Samsonite, Calvin Klein, Lotte Fitin, Beanpole, Tous le Jours และอื่นๆอีกมากมาย

รายการ Section TV Entertainment Relay ทางช่อง MBC ได้ประมาณความร่ำรวยของคิมซูฮยอนเอาไว้ในปี 2014 ว่าเขาน่าจะมีเงินและทรัพย์สินรวมกันเป็นมูลค่า 3 หมื่นล้านวอน (ประมาณ 774 ล้านบาท) ตอนนั้นเขามีอายุเพียง 26 ปีเท่านั้น

นอกจากผลงานละคร, ภาพยนตร์ และโฆษณาแล้ว คิมซูฮยอนยังทำรายได้จากการทัวร์มีทติ้งของเขาในปี 2014 ไป 6.5 พันล้านวอน (ประมาณ 167 ล้านบาท) ซึ่งเขาได้ไปเจอกับแฟนคลับ 9 เมือง 7 ประเทศ

ชื่อเสียงของเขาในประเทศจีนนั้นไม่ธรรมดาเช่นกัน มีรายงานว่าเขาเคยได้รับค่าตัวจำนวน 500 ล้านวอน (ประมาณ 13 ล้านบาท) จากการไปออกรายการวาไรตี้โชว์ของจีน Biggest Brain ในปี 2014 ครั้งนั้นรายการลงทุนเช่าเครื่องบินส่วนตัว พร้อมหน่วยรักษาความปลอดภัย 600 คนเพื่อดูแลเขา และงานถ่ายแบบในจีนของเขาอย่างเดียวเมื่อปี 2015 ก็สร้างรายได้ให้กับเขาถึง 2 พันล้านวอน (ประมาณ 51 ล้านบาท) สืบเนื่องจากความนิยมจากซีรีส์เรื่อง The Producers ในจีน

แล้วอะไรทำให้เขาได้รับความนิยมขนาดนี้? กวักอึนจอง ตัวแทนบริษัทโฆษณาได้วิเคราะห์ว่า คิมซูฮยอนมีบุคลิกสุภาพและเข้าถึงคนได้ง่าย

“คิมซูฮยอนมีฐานะแฟนคลับใหญ่มาก เขาไม่เหมือนกับคนดังวัยหนุ่มคนอื่นที่กลุ่มแฟนคลับส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น หรือไม่ก็ผู้ใหญ่วัยเริ่มทำงาน แต่คิมซูฮยอนได้รับความรักจากทั้งเด็กและผู้มีอายุ” กวักอึนจองอธิบาย

รายงานข่าวเมื่อปี 2018 คาดการณ์ว่าค่าตัวของเขาต่อซีรีส์ 1 ตอนอยู่ที่ 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) และในปีนี้มีรายงานว่าค่าตัวของเขาในแต่ละตอนของซีรีส์เรื่อง It’s Okay to Not Be Okay อยู่ที่ 200 ล้านวอน (ประมาณ 5.1 ล้านบาท) ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 16 ตอน ทำให้เขาน่าจะได้รับเงินจากผลงานเรื่องนี้ไปทั้งสิ้น 3.2 พันล้านวอน (ประมาณ 82 ล้านบาท) ทำให้เขากลายเป็นนักแสดงเกาหลีที่มีค่าตัวสูงที่สุดในปี 2020 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X