BTS กับการเป็น “ผู้ปูทาง”
2020-07-05 09:25:50
Advertisement
คลิก!!!

BTS เป็น “ผู้ปูทาง” ให้กับ K-Pop อย่างแท้จริง! ในวันที่ 28 มิถุนายน ชาวเน็ตเกาหลีได้เปิดหัวข้อการสนทนาในเว็บออนไลน์ของเกาหลีและเกิดความเห็นด้วยของอาร์มี่และแฟนๆ K-Pop ว่า BTS เป็นผู้ปูทางให้กับ K-Pop อย่างแน่นอน

จากโพสต์ดังกล่าวบอกว่า “BTS เป็นผู้ปูทาง อย่างไรก็ตาม แทนที่จะพูดว่าพวกเขาเป็นวง K-Pop วงแรกที่เป็นผู้ปูทางให้กับ K-Pop เรียกได้ว่าพวกเขาเป็นวงไอดอลที่มีอิทธิพลมากที่สุดและเป็นผู้เปิดประตูไปสู่ตลาดสากล และเปิดให้กับคนในรุ่นถัดไปมากกว่า”

นอกจากนี้แล้ว ผู้เขียนโพสต์ยังเปรียบเทียบอิทธิพลของ BTS กับศิลปิน K-Pop ที่โด่งดังอื่นๆ เช่น โบอา (BoA) และ TVXQ ที่เป็นผู้เปิดประตูของ K-Pop ไปสู่ญี่ปุ่น ส่วน BTS นั้นมีอิทธิพลในตลาดตะวันตก

โดยในโพสต์ดังกล่าว ผู้เขียนก็แนบภาพตัดต่อของ BTS ที่กำลัง “ปูทาง” อย่างแท้จริง

ในขณะเดียวกัน ข้อมูลข้อเท็จจริงและหลักฐานบางส่วนก็ถูกชาวเน็ตแสดงให้เห็นเพื่อพิสูจน์ว่าทำไมพวกเขาจึงเห็นด้วยว่า BTS เป็นผู้ปูทาง

  1. การเปิดประตูสู่ตลาดสากล

หลังจาก BTS ได้รับรางวัล Social Artist Award จาก Billboard แฟนๆ K-Pop ก็ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อจุดประสงค์ทางการตลาดเช่นกันเพื่อเพิ่มอันดับของศิลปินโดยการใช้แฮชแท็กและแท็กชื่อศิลปิน

และ BTS ก็ยังเป็นเจ้าของอัลบั้มที่ถูกขายอย่างถูกกฎหมายในตลาดตะวันตกด้วย นำทางให้กับการยอมรับ K-Pop อย่างกว้างขวางในหลายๆ ประเทศและทำให้ K-Pop ได้รับความนิยมแพร่หลายมากขึ้นในอุตสาหกรรมเพลงด้วย

  1. การปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์และงานประกาศรางวัลของอเมริกา

ชาวเน็ตบอกว่า “พูดตามตรง พวกเขาต้องยอมรับเรื่องนี้นะ แค่ความเติบโตในอเมริกา พวกเขาก็ถูกนับว่าเป็น ”คนดังระดับโลก” แล้ว ขนาดฉันยังทึ่งที่ได้เห็นพวกเขาปรากฏตัวในรายการทีวีของอเมริกาเลย”

ชาวเน็ตคนอื่นๆ ในโซเชียลมีเดียต่างก็แสดงให้เห็นเช่นกันว่า BTS เป็นผู้ปูทางจริงๆ จากการที่ไม่ได้มีแต่พวกเขาเท่านั้นที่พูดเรื่องนี้ แต่ยังเป็นศิลปิน K-Pop คนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน และรัฐบาลเกาหลีก็ยอมรับเรื่องนี้ว่าเป็นข้อเท็จจริงแล้วเช่นกัน

จากคำพูดของประธานาธิบดีมุนแจอิน (Moon Jae in) BTS เป็น “ผู้นำของวัฒนธรรมเกาหลี” เช่นเดียวกับกระทรวงวัฒนธรรมของเกาหลีที่บอกว่า BTS เป็นผู้มอบเส้นทางเดินไปสู่ K-Pop หลังจากพวกเขาประสบความสำเร็จในการจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ล่าสุด

โดยรวมแล้ว BTS ที่ถึงแม้จะเดบิวต์ในปี 2013 และเป็นไอดอล K-Pop รุ่นที่ 3 พวกเขาก็ได้ส่งต่ออิทธิพลมากมายในระยะเวลาเพียงสั้นๆ สำหรับ K-Pop ให้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากตลาดตะวันตก และยังไม่รวมถึงความนิยมของพวกเขาในหลายๆ ประเทศอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นจากเด็กไปสู่คนแก่หรือชนบทไปสู่กลางเมืองก็ตาม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X