ชาวเน็ตเปรียบเทียบชุดฮันบกประยุกต์ของ BLACKPINK กับ มิสโคเรีย
2020-07-05 08:45:02
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากคัมแบคเพลง "How You Like That" เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนจนทำลายสถิติหลายสำนักทั่วโลก อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจในการกลับมาของแบล็คพิงค์ (BLACKPINK) ครั้งนี้น่าจะเป็นแฟชั่นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะชุดฮันบกประยุกต์ที่ใส่ในตอนท้ายของมิวสิกวิดีโอ

หลายคนชื่นชอบชุดนี้ และบอกว่านี่คือโอกาสที่ดีในการโปรโมทชุดประจำชาติของเกาหลี แต่ยังมีความคิดเห็นในทำนองว่าการนำชุดฮันบกมาดัดแปลงแบบนี้ทำให้ความเป็นวัฒนธรรมโบราณจางหายไป 

อย่างไรก็ตาม แบล็คพิงค์ ได้มีโอกาสขึ้นโชว์บนเวทีรายการ "The Tonight Show Starring Jimmy Fallon" ทางช่อง NBC เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน และได้ใช้ชุดฮันบกประยุกต์นี้ในการแสดง โชว์ในวันนั้นมีผู้ชมเข้าชมแตกต่าง ID มากกว่า 210,000 คน ตอกย้ำความสำเร็จในระดับโลกของแบล็คพิงค์ได้เป็นอย่างดี

ตั้งแต่นั้นเพลงใหม่ของพวกเธอก็ขึ้นครองชาร์ต iTunes ใน 64 ประเทศและมียอดวิวถึง 100 ล้านวิวในเวลาแค่ 32 ชั่วโมง 

ตัวแทนของบริษัทได้ออกกมาอธิบายชุดฮันบกที่แบล็คพิงค์ใส่ว่า “ชุดฮันบกแบบนี้เรียกว่า Cheollik เป็นชุดของทหารในสมัยราชวงศ์โชซอน เราลดความยาวของฮันบกเพื่อให้สะดวกต่อการเต้นของสาวๆ” 

เจนนี่มาพร้อมชุดฮันบกสีชมพู ซึ่งดึงดูดสายตาผู้ชมทั่วโลก ตัวแทนบริษัทบอกว่“ชุดนี้เป็นชุดของนักเรียนจอหงวนในอดีต แต่เพราะต้องเต้น เราเลยตัดให้สั้นและทำให้อยู่ในรูปแบบของชุดชอโกรี”

ตัวแทนบริษัทพูดถึงความสนใจต่อฮันบกที่มีเพิ่มมากขึ้นว่า “แฟนคลับต่างชาติสนใจในชุดฮันบกเพิ่มขึ้นมาก มีคนสอบถามว่าอยากซื้อชุดเข้ามากมาย ด้วยโอกาสใหม่นี้ เราหวังว่าจะได้เห็นช่องทางใหม่ในการเผยแพร่ชุดฮันบก”

หลายคนพูดถึงการประกวดมิสโคเรียเมื่อปี 2019 ซึ่งผู้ชนะในปีที่แล้วใส่ชุดฮันบก เมื่อเปรียบเทียบกับชุดของแบล็คพิงค์ หลายคนก็อดเปรียบเทียบไม่ได้ เพราะของมิสโคเรียให้อารมณ์เหมือนชุดว่ายน้ำ หรือชุดชั้นในมากกว่าเสื้อผ้าแบบดั้งเดิม

ตอนนั้น พัคซอลนยอ นักวิจัยเกี่ยวกับชุดฮันบกได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “ถึงแม้เราจะดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัย แต่ก็ไม่ควรทำลายธรรมเนียมโบราณมากเดินไป เวลาเปลี่ยนไปแน่นอนอย่างที่เราทุกคนทราบ ชุดฮันบกมีความเป็นเอกลักษณ์ของมัน ถึงจะบอกว่านี่คือโมเดิร์นฮันบก แต่ฉันรู้สึกเสียใจนิดหน่อยที่เห็นมันออกมาในรูปแบบนี้ มันคือชุดประจำชาติของเรา เราต้องปกป้อง ฉันคิดว่าการจะดัดแปลงชุดนี้คุณควรจะใช้ความคิดให้มากกว่านี้”

ชุดฮันบกของมิสโคเรียถูกวิจารณ์ว่าเซ็กซี่เกินไป แทนที่จะแสดงถึงวัฒนธรรมของเกาหลี ในขณะที่เมื่อเปรียบเทียบกับของแบล็คพิงค์ หลายคนบอกว่าชุดของพวกเธอยังคงเคารพความเป็นฮันบกโบราณ ชาวเน็ตลงความเห็นว่าชุดของแบล็คพิงค์ดูดีกว่า ในขณะที่ชุดของมิสโคเรียทำให้คนเกาหลีรู้สึกไม่สบายใจ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X