It's Okay To Not Be Okay ถูกกล่าวหาว่าลอกข้อความจากจดหมายของ จงฮยอน วง SHINee
2020-07-04 19:21:44
Advertisement
Pyramid Game

ซีรีส์เรื่อง "It's Okay to Not Be Okay" ทางช่อง tvN กำลังถูกวิจารณ์ว่าขโมยความคิดจากจดหมายของ จงฮยอน (Jonghyun) สมาชิกวง SHINee รวมถึงถูกวิจารณ์ว่ามีฉากคุกคามทางเพศ

ข้อความในจดหมายปรากฏในตอนที่ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ช่วงที่โกมุนยอง (รับบทโดย ซอเยจี (Seo Ye Ji)) เจอกันกับ มุนคังแท (รับบทโดย คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun)) เป็นครั้งแรก มุนคังแทเห็นโกมุนยองสูบบุหรี่ เขาจึงเดินไปบอกว่า “นี่เป็นเขตปลอดบุหรี่ ดับบุหรี่ด้วยครับ”

จากนั้นโกมุนยองตอบว่า “นายเชื่อในโชคชะตาหรือเปล่า? โชคชะตาไม่ใช่เรื่องพิเศษอะไรเลย แค่คุณปรากฎตัวตอนฉันต้องการคุณ นั่นก็คือโชคชะตาแล้ว”

แฟนคลับของจงฮยอนจำข้อความในจดหมายของเขาที่เขียนถึงแฟนคลับระหว่างช่วงโซโล่คอนเสิร์ตได้ และกล่าวหาว่านักเขียนบทเรื่องนี้ขโมยความคิดของจงฮยอน ข้อความในจดหมายบางส่วนของเขาเขียนว่า “สิ่งที่ผมกำลังพูดก็คือ ผมไม่คิดว่าโชคชะตาเป็นสิ่งที่พิเศษ สิ่งที่เราเป็นอยู่ที่แหละคือโชคชะตา”

แฟนคลับหลายคนอยากให้นักเขียนบทและโปรดิวเซอร์ออกมาชี้แจงเองนี้ จนเกิดแฮชแท็ก #Address_The_Plagiarism_of_Jonghyun's Letter_In It's Okay

ส่วนชาวเน็ตบางคนคิดว่าอาจจะเป็นเรื่องบังเอิญ แต่ข้อความของจงฮยอนและบทพูดนั่นก็คล้ายคลึงกันมาก

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ซีรีส์ได้รับคำวิจารณ์ ผู้ชมหลายคนคิดว่าฉากในตอนที่ 4 หลายฉากดูเหมือนจะมีการ ‘คุกคามทางเพศ’ อย่างฉากที่โกมุนยองเข้าไปในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าของมุนคังแท และแตะตัวเขาโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต

อีกฉากคือฉากที่ควอนมินซอก (รับบทโดย กวักดงยอน (Kwak Dong Yeon)) แก้ผ้าโชว์ต่อหน้ากล้อง เพราะรู้สึกตื่นเต้นเวลารู้ว่ามีคนมองเข้าอยู่

นอกจากนี้เขายังเดินไปทั่วโดยไม่ใส่ชุดชั้นใน จากนั้นมีฉากที่โกมุนยองเรียกเขาว่า ‘กระจุ๋มกระจิ๋ม’

และอีกฉากที่โกมุนยองตะโกนถามมุนคังแทว่าอยากนอนกับเธอไหมกลางโรงพยาบาล

รวมถึงเรื่องชื่อคลับที่ใช้ชื่อว่า "Morning Sun Club" ซึ่งทำให้นึกถึงคลับ Burning Sun ที่เคยเป็นข่าวใหญ่เกี่ยวข้องกับคนดังหลายคนในวงการบันเทิงเกาหลี 

หลายคนไม่พอใจที่เห็นฉากเหล่านี้ในซีรีส์มากขึ้นเรื่อยๆ โดยคิดว่านำการคุกคามทางเพศมานำเสนอให้เป็นเรื่องขบขันซึ่งเป็นสิ่งไม่สมควร ผู้ชมหลายคนบอกว่ารู้สึกอายและขยะแขยงเวลาดู ทางด้านทีมงานของซีรีส์ได้ออกมาบอกว่าจะพิจารณาเรื่องนี้ ส่วนเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าลอกจดหมายของจงฮยอนยังไม่มีการชี้แจงแต่ประการใด

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X