ไอดอลเคป็อปที่เคยถูกหลอกลวงจากคนในวงการเคป็อป
2020-06-29 08:58:50
Advertisement
Pyramid Game

ถึงแม้วงการเคป็อปจะสร้างสรรค์ผลงานออกมามากมาย จนทำให้มีฐานแฟนคลับไปทั่วโลก แต่เหรียญย่อมมี 2 ด้าน และวงการเคป็อปไม่ได้มีแค่ด้านที่เรามองเห็นเท่านั้น ยังมีอีกมุมหนึ่งที่เกิดการหลอกลวงขึ้น และไอดอลเคป็อปเหล่านี้เคยเจอเหตุการณ์หลอกลวงนั้นมาก่อน ซึ่ง จีโอ วง MBLAQ เคยพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า มีบางบริษัทต้นสังกัดที่มักหลอกลวงเด็กฝึกหัด หรือเอาเปรียบไอดอลที่เพิ่งเดบิวต์ ยกตัวอย่างเช่น ไม่เปิดเผยสัญญาให้ไอดอลรุกกี้ได้รู้ และเก็บรายได้เข้าบริษัทแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย 

ลองไปดูกันดีกว่าว่าไอดอลคนใดเคยถูกหลอกลวงเช่นนี้กันบ้าง

1. ไอยู (IU)

อีจีอึน หรือ ไอยู คือศิลปินเคป็อปเบอร์ต้นๆของวงการ แต่ก่อนจะมาถึงจุดนี้ เธอเคยผ่านเรื่องราวเจ็บปวดมากกมายในอดีต เริ่มตั้งแต่ตอนที่เธอพยายามเข้าวงการ ถึงแม้จะมีปัญหาด้านการเงิน แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ แต่กลับไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เธอไม่ผ่านการออดิชั่นจาก 20 บริษัท อีกทั้งยังไปเจอบริษัทที่บอกว่าหากเธอจ่ายค่าฝึกหัด เธอจะได้ไปออกโทรทัศน์ ไอยูเชื่อใจ แต่มารู้ทีหลังว่าถูกหลอกเพราะหลังจากนั้นเธอก็ติดต่อต้นสังกัดนั้นไม่ได้อีก

2. โซจิน (Sojin) วง Girls' Day 

โซจินเองก็เป็นอีกคนที่มีความฝันอยากเป็นไอดอลเช่นกัน บริษัทบันเทิงหนึ่งเคยบอกกับเธอว่าจะให้เธอเดบิวต์ถ้าจ่ายเงิน 2 ล้านวอนเป็นค่าธรรมเนียม ซึ่งเธอก็จ่ายเงินดังกล่าวและฝึกอยู่ในบริษัทนั้นหลายเดือน จนกระทั่งหัวหน้าผู้จัดการที่เธอเชื่อใจหายไปพร้อมเงิน ตอนนั้นเธอสิ้นหวังมาก 

หลังจากเรื่องที่เกิดขึ้น พ่อแม่ไม่คุยกับเธอเป็นเดือน และเริ่มบอกว่าไม่อยากให้เธอเป็นไอดอลแล้ว อย่างไรก็ตาม เธอได้เดบิวต์กับ Girls' Day และเรียกความเชื่อใจจากพ่อแม่กลับมาได้อีกครั้ง และทำให้พวกเขาภูมิใจ

3. B.A.P

B.A.P ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปี 2012 หลังจากเดบิวต์ด้วยเพลง Warrior แต่พวกเขาต้องมีปัญหาฟ้องร้องกับบริษัทในปี 2014 เนื่องจากสัญญาที่ไม่เป็นธรรม สมาชิกในวงบอกว่าบริษัทมีการเงินที่ไม่โปร่งใส พวกเขาได้รับค่าจ้างน้อยมาก สัญญาของพวกเขาเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2011 แต่พวกเขาเริ่มได้ค่าตอบแทนในปี 2014 ซึ่งเวลา 3 ปี พวกเขามีรายได้แค่ประมาณ 490,000 บาท ซึ่งเมื่อเฉลี่ยแล้ว หมายความว่าพวกเขาได้รับค่าตอบแทนต่อเดือนเพียงแค่ประมาณ 16,000 บาท

4. BLOCK B

BLOCK B เป็นอีกวงที่เคยมีปัญหาฟ้องร้องกับต้นสังกัดตั้งแต่ที่พวกเขายังเป็นน้องใหม่ของวงการในปี 2012 และ 2013 

พวกเขาบอกว่าไม่เคยได้รับค่าจ้างตั้งแต่ปี 2011 ทั้งที่ทำงานหนัก ทั้งโปรโมทอัลบั้ม, อัดเพลง, กิจกรรมกับแฟนคลับ นอกจากนี้ก่อนจะเดบิวต์ สมาชิกในวงบอกว่าบริษัทหลอกลวงเงินพ่อแม่ของพวกเขาเป็นจำนวนประมาณ 2,100,000 บาท โดยอ้างว่าเป็นค่าโปรโมทและผลิตผลงาน แต่สุดท้ายเงินนั้นก็หายไป

5. ซนดัมบิ (Son Dambi)

เมื่อปี 2008 เธอกลับบ้านพร้อมพบว่าตัวเองโดนขโมยของ โดยผู้ร้ายไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นผู้จัดการที่เธอเชื่อใจนั่นเอง จากข่าวบอกว่าผู้จัดการติดการพนันอย่างหนัก ทำให้เขาเลือกที่จะขโมยของของซนดัมบิ

6. ลิซ่า (Lisa) วง BLACKPINK

กรณีล่าสุดของการหลอกลวงในวงการเคป็อปน่าจะเป็นลิซ่า ที่เธอถูกผู้จัดการของตัวเองซึ่งสนิทสนมกันมาตั้งแต่ก่อนเดบิวต์หลอกเงินกว่า 33 ล้านบาทเพื่อเอาไปเล่นการพนัน เขาอ้างว่าจะนำเงินดังกล่าวไปลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้กับเธอ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X