ทำไมนักแสดงเกาหลี จึงออกเดทง่ายกว่า ไอดอลเกาหลี ?
2020-06-14 08:53:03
Advertisement
คลิก!!!

การออกเดทของไอดอลเคป็อป ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งเรื่องที่ทำให้ชาวเน็ตพุ่งเป้าหมายวิจารณ์พวกเขาได้รุนแรงที่สุด ซึ่งหากลองเปรียบเทียบข่าวเดียวกัน แต่เกิดขึ้นกับนักแสดงเกาหลี ความรุ่นแรงในการวิพากษ์วิจารณ์ดูเหมือนจะเบากว่า แล้วทำไมถึงเป็นเช่นนั้นล่ะ?

เหตุผลน่าจะมาจากภาพลักษณ์ของไอดอลในสายตาแฟนคลับ ที่บริษัทพยายามนำเสนอความ ‘แฟนตาซี’ ให้กับพวกเขา 

“พอนึกภาพไอดอล สำหรับแฟนคลับ เส้นแบ่งระหว่าง ‘หน้าที่’ กับ ‘ตัวตน’ นั้นดูเหมือนจะไม่ชัดเจน การทำงานในวงการเพลงทำให้ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับแฟนคลับเยอะมาก ทั้งคอนเสิร์ต, งานมีทติ้ง, งานประกาศรางวัล และอีกมากมาย ทำให้แฟนคลับเริ่มคิดว่า สิ่งที่ไอดอลเหล่านั้นทำไปเพราะ ‘หน้าที่’ กลายเป็นตัวตนของพวกเขาจริงๆ ซึ่งมันไม่ใช่ ในขณะที่นักแสดง ด้วยงานของพวกเขาไม่ได้ใกล้ชิดแฟนคลับเท่ากับไอดอล คำว่า ไม่ใกล้ชิด ในที่นี้คือ เวลาเราดูหนัง หรือซีรีส์ เราก็ไม่รู้สึกใกล้ชิดกับพวกเขามากเท่าเวลาไปดูคอนเสิร์ตหรือฟังเพลง” 

ส่วนใหญ่บริษัทไอดอลมักทำให้เรารู้สึกว่าไอดอลนั้นไร้เดียงสาและโสด นอกจากนี้ยังสร้างความหวังให้กับแฟนคลับด้วยคำพูดหวานๆ จนทำให้แฟนคลับคิดว่าอาจจะมีโอกาสได้ออกเดทกับไอดอล พอเรื่องที่จินตนาการเอาไว้ถูกทำลายเพราะข่าวการออกเดทของไอดอล สิ่งนี้ทำให้แฟนคลับรู้สึกเหมือนถูกทรยศและหลายคนเลือกที่จะหยุดสนับสนุนไอดอลเหล่านั้น นี่เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้ไอดอลแตกต่างจากนักแสดง เพราะผลงานการแสดงของนักแสดงนั้นค่อนข้างจะขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของคนทั่วไปในการตัดสินว่าโปรเจคการแสดงของพวกเขาจะสำเร็จหรือไม่มากกว่าขึ้นอยู่กับแฟนคลับ

นอกจากนี้นักแสดงมักจะมีฐานแฟนคลับที่มีอายุหลากหลายกลุ่ม ซึ่งก็จะมีกลุ่มที่มีเป็นผู้ใหญ่พอที่จะไม่สนใจข่าวเดทกันแล้ว ในขณะที่แฟนคลับของเคป็อปส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงวัยรุ่น ทำให้ข่าวเดทมีอิทธิพลมากกว่า แฟนคลับที่มีอายุน้อยกว่าจะมีจินตนาการแฟนตาซีมากกว่ากลุ่มที่โตขึ้นและมองโลกตามความเป็นจริงมากขึ้น

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X