10 ไอดอล K-Pop กับรอยสักที่มีความหมายพิเศษ
2020-06-12 15:24:23
Advertisement
Pyramid Game

ในขณะที่คนบางส่วนในสังคมเกาหลีอาจจะยังไม่ยอมรับการสักนัก ไอดอล K-Pop ก็เลือกที่จะออกจากกรอบเดิมๆ และสักลงบนร่างกายของพวกเขา รอยสักนั้นก็เป็นเหมือนอีกรูปแบบหนึ่งของการแสดงถึงตัวตนของเจ้าของ มีไอดอลมากมายที่รอยสักของพวกเขามีความหมายที่ลึกซึ้ง และนี่คือส่วนหนึ่งของพวกเขา

  1. จีมิน (Jimin) AOA

ลีดเดอร์และอัจฉริยะในด้านการแรปของ AOA มีรอยสักมากมาย ทั้งลายเล็กและลายใหญ่ เธอสักคำว่า ELVIS ที่เป็นชื่อแฟนคลับของ AOA ที่นิ้วมือของเธอ และสักคู่กับซอลฮยอน (Seolhyun) สมาชิก AOA ที่รวมกันเป็นคำว่า “MATE” เพื่อเป็นสัญลักษณ์ถึงมิตรภาพตลอดไปของพวกเธอ อย่างไรก็ตาม เธอบอกว่ารอยสักที่มีความหมายมากที่สุดของเธอคือรูปของเล่นตอนเด็กของเธอที่เธอถือติดตัวอยู่เสมอ ซึ่งตอนนี้ของเล่นชิ้นนั้นก็ได้อยู่กับเธอตลอดในรูปแบบของรอยสักแทน

  1. ซิโค่ (Zico) Block B

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by 지 아코 (@woozico0914) on

อีกหนึ่งลีดเดอร์ที่มีความหลงใหลกับรอยสัก ซิโค่มีรอยสักมากมายทั่วตัวของเขาและไม่อายที่จะอวดรอยสักเหล่านั้น หนึ่งในรอยสักที่มีความหมายของเขามากที่สุดคือต้นแขนซ้ายของเขา รอยสักนั้นคือริบบิ้นสีเหลืองที่แสดงถึงเหตุการณ์เรือเซวอลล่ม มีคนเสียชีวิตมากกว่า 300 คนจากเหตุการณ์ที่เรือจมรวมถึงแฟนคลับของ Block B ด้วย ซิโค่จึงมีรอยสักรูปริบบิ้นเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้และเพื่อคอยเตือนตัวเองว่าให้เป็นคนที่ดีขึ้นอยู่เสมอ

  1. ซูจิน (Soojin) (G)I-DLE

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by (G)I-DLE (여자)아이들 (@official_g_i_dle) on

ซูจินมีรอยสักมาตั้งแต่ก่อนเดบิวต์กับ (G)I-DLE แล้ว และคอลเลคชั่นรอยสักของเธอก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ! นอกจากรอยสักน่ารักรูปหัวใจแล้ว เมนแดนเซอร์อย่างซูจินก็มีรอยสักที่มีความหมายอยู่ที่ด้านหลังของแขนซ้ายของเธอที่เป็นข้อความว่า “self love is the best love.” (การรักตัวเองคือความรักที่ดีที่สุด) ในอดีตเธอเคยทุกข์กับความเกลียดชังจากชาวเน็ต ดังนั้นรอยสักนี้จึงเหมือนรอยสักที่มีความหมายพิเศษมากกับไอดอลที่ขี้อายและน่ารักอย่างเธอ ประโยคนั้นได้พูดออกมาแล้ว!

  1. จินฮวาน (Jinhwan) iKON

จินฮวานจาก iKON มีรอยสักอยู่จำนวนหนึ่งเช่นกัน แต่เขาไม่ได้เปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับรอยสักนัก ทำให้แฟนๆ คาดเดาเกี่ยวกับเรื่องรอยสักของเขาอยู่ตลอด เขาสักเพิ่มเสมอ แต่หนึ่งในรอยสักที่อาจจะน่าจดจำสำหรับเขามากที่สุดน่าจะเป็นรอยสักประโยคภาษาฝรั่งเศส “renaitre de ses cendres” ที่หมายความว่าลุกขึ้นหรือเกิดใหม่จากเถ้าถ่าน แน่นอนว่ามันเป็นประโยคที่ทรงพลัง แต่ก็มีเพียงจินฮวานเท่านั้นที่รู้ถึงความหมายที่แท้จริงสำหรับเขา

  1. ฮยอนอา (HyunA)

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Hyun Ah (@hyunah_aa) on

โซโล่ควีนมากความสามารถอย่างฮยอนอาเป็นที่รู้จักดีถึงภาพบนเวทีที่แสบซ่าและเซ็กซี่ และรอยสักหลายลายของเธอก็ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์นั้นของเธอ ถึงแม้เธอจะดูเป็นคนสบายๆ ไม่ค่อยคิดอะไรมาก แต่เธอก็เป็นคนเอาใจใส่ครอบครัว, เพื่อนและแฟนๆ ของเธอมาก เธอแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเธอมีความรักมากมายที่จะมอบให้พวกเขา และเธอก็แสดงถึงความรักที่มีต่อแม่ด้วยรอยสักบนร่างกายของเธอด้วย นั่นคือรอยสักข้อความบนหลังด้านบนของเธอว่า “แม่ของฉันคือหัวใจที่ทำให้ฉันยังมีชีวิต” เธอน่ารักมาก!

  1. ชานยอล (Chanyeol) EXO

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by EXO_CY (@real__pcy) on

ชานยอลผู้เป็นไวรัสความสุขของ EXO มักจะเปิดเผยถึงความรักที่เขามีต่อแฟนๆ อยู่เสมอ แต่เขาก็แสดงออกมากกว่านั้นไปอีกระดับเมื่อเขาสักคำว่า “L-1485” ลงบนข้อมือ ซึ่งหมายถึงวันที่ EXO-L ถือกำเนิดขึ้น นั่นคือวันที่ 5 สิงหาคม 2014 ชานยอลเปิดเผยรอยสักนี้ในคอนเสิร์ตและบอกกับผู้ฟังว่า “ทุกคนจะเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายผมตลอดไปจนถึงวันที่ผมตาย” ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าเขารักแฟนๆ มากแค่ไหน!

  1. มุนบยอล (Moonbyul) MAMAMOO

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by mamamoo moonbyul (@mo_onbyul) on

มุนบยอล เมนแรปเปอร์ของ MAMAMOO มีรอยสักอยู่บางส่วน และทั้งหมดล้วนมีความหมายพิเศษสำหรับเธอ ภาพร่างของสมาชิกในครอบครัวของเธอถูกสักไว้ที่แขนของเธอเป็นอะไรที่น่าจดจำ และช่วงเวลาสำคัญในชีวิตของเธอที่ถูกสักไว้เหนือข้อเท้าของเธอก็อาจจะมีความหมายมากที่สุด วันเกิดของเธอ, วันเดบิวต์ของวงและวันที่เธอเริ่มทำงานคามความฝันของเธอล้วนปรากฏอยู่ในรอยสักนั้น

  1. จอห์นนี่ (Johnny) NCT

จอห์นนี่ทำให้แฟนๆ ชาว NCTzen อยากรู้เป็นอย่างมากว่ารูปดอกทานตะวันเล็กๆ น่ารักที่อยู่บนแขนด้านในของเขาเป็นรอยสักจริงหรือแทททูในคอนเสิร์ตออนไลน์ของ NCT 127 และจอห์นนี่ก็ไม่ปล่อยให้แฟนๆ สงสัยนาน เขาเปิดเผยในการสัมภาษณ์กับรายการวิทยุ iHeart Radio ว่านั่นคือรอยสักจริงและมันมีอะไรมากกว่าการเป็นแค่รูปน่ารักๆ ดอกทานตะวันมักจะหันหน้าเข้าหาดวงอาทิตย์เสมอ ดังนั้นจอห์นนี่จึงสักรูปดอกทานตะวันไว้ที่แขนของเขาเพื่อเตือนใจว่าให้คิดบวกอยู่เสมอและมุ่งหน้าไปหาแสงสว่างเสมอ

  1. แทยอน (Taeyeon) Girls’ Generation

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by TaeYeon (@taeyeon_ss) on

แทยอนจาก Girls’ Generation มีรอยสักเล็กๆ อยู่จำนวนหนึ่งและเธอมักจะอวดรอยสักดังกล่าวให้เห็นในอินสตาแกรมของเธอ รอยสักของเธอดูสะอาดตาและเรียบง่ายเข้ากับความเป็นศิลปะที่สง่างามของเธอ และหลายๆ รอยสักก็มีความหมายสำคัญด้วยเช่นกัน รอยสักหนึ่งเหนือข้อศอกขวาของเธอคือคำว่า “serenity” (ความสงบ) และมีการเน้นที่ตัวอักษร ‘TY’ ซึ่งเป็นตัวย่อของชื่อเธอ คำภาษาอังกฤษคำนี้มีความหมายที่คล้ายคลึงกับชื่อเกาหลีของเธอมาก และแน่นอนว่าดูเข้ากับความน่ารักของเธอด้วย

  1. จีดราก้อน (G-Dragon) BIGBANG

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by 권지용(權志龍) (@xxxibgdrgn) on

ไอค่อนแห่งวงการ K-Pop และศิลปินสุดอัจฉริยะอย่างจีดราก้อนมีรอยสักมากมายตลอดอาชีพของเขา รอยสักรูปหัวใจสีแดงบนต้นแขนของเขาอาจจะมีความหมายสำคัญมากที่สุด รอยสักนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานของศิลปินกราฟฟิตี้ชาวอเมริกันชื่อ Keith Haring รอยสักดังกล่าวมีความหมายเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางสังคมต่างๆ เช่น การสนับสนุนสังคม LGBTQ+, การต่อต้านสงครามนิวเคลียร์และการเลิกเหยียดเชื้อชาติ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X