ฮยอนบิน (Hyun Bin) พูดคุยถึงความสำเร็จของซีรีส์และสิ่งที่เขาเรียนรู้จากการแสดง
2020-06-09 15:47:48
Advertisement
Pyramid Game

ซีรีส์เรื่อง “Crash Landing On You” ผลงานล่าสุดของฮยอนบินเป็นเรื่องราวความรักของคนที่ถูกแบ่งแยกจากกันด้วยเส้นแบ่งเขตดินแดนของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ เนื้อเรื่องของซีรีส์ทำให้ผู้ชมลุ้นและติดตามไปกับซีรีส์จนกลายเป็นซีรีส์ที่มีเรทติ้งสูงสุดของช่อง tvN และเป็นซีรีส์ที่มีเรทติ้งสูงสุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ช่องเคเบิ้ลของเกาหลี ซีรีส์เรื่องนี้ไม่เพียงแค่ได้รับความนิยมในเกาหลีเท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมมากในสิงคโปร์, ไทยและฟิลิปปินส์ รวมถึงยังติด 1 ใน 10 อันดับของซีรีส์ที่มียอดผู้เข้าชมมากที่สุดใน Netflix ของญี่ปุ่นและอเมริกาอีกด้วย

ฮยอนบินรับบทเป็นรีจองฮยอก เจ้าหน้าที่ทหารของเกาหลีเหนือที่เสี่ยงชีวิตของเขาเพื่อปกป้องทายาทเศรษฐีจากเกาหลีใต้ที่รับบทโดยซนเยจิน (Son Ye jin) ซีรีส์ถ่ายทอดให้ได้เห็นเรื่องราวส่วนหนึ่งที่แต่งขึ้นของเกาหลีเหนือและความโรแมนติกข้ามเขตแดนราวกับโรมิโอและจูเลียต การแสดงของฮยอนบินทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงชายยอดนิยมจากงาน 2020 Baeksang Arts Awards

“ทุกบทบาทที่ผมได้แสดงมาทั้งหมดล้วนมีความพิเศษในแบบที่แตกต่างกันออกไป” ฮยอนบินกล่าว “แต่บทรีจองฮยอกมีความอบอุ่นและความใสซื่อมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับบทอื่นๆ ที่ผมเคยแสดงมา ผมคิดว่าบทนี้มีความพิเศษยิ่งกว่าในเรื่องของการแสดงออกของตัวละครครับ”

ฮยอนบินเซอร์ไพรส์กับความสำเร็จในระดับโลกของซีรีส์ ซึ่งแม้แต่ผลงานซีรีส์ที่ผ่านมาของเขาเรื่อง Secret Garden ที่แสดงร่วมกับฮาจีวอน (Ha Ji won) และซีรีส์เรื่อง My Lovely Sam Soon ที่แสดงร่วมกับคิมซอนอา (Kim Sun ah) ก็ประสบความสำเร็จในต่างประเทศเช่นกัน

“ถึงแม้ภาษาเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้จะเหมือนกัน แต่ก็มีความแตกต่างกันมากในเรื่องคำศัพท์” ฮยอนบินบอก “ผมสงสัยว่าผู้ชมในเกาหลีใต้รวมถึงผู้ชมทั่วโลกจะตอบรับอย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องน่าเซอร์ไพรส์มาก อย่างไรก็ตาม ผมขอขอบคุณผู้ชมทั้งหมดที่มองเรื่อง Crash Landing On You ไปในทางที่ดี และผมขอขอบคุณผู้ชมที่ชอบซีรีส์เกาหลีด้วยครับ”

ฮยอนบินได้รับความนิยมในฟิลิปปินส์มาตั้งแต่ปี 2005 ตอนที่ซีรีส์เรื่อง My Lovely Sam Soon ออกอากาศในเวอร์ชั่นพากษ์ภาษาตากาล็อก เสน่ห์ดึงดูดของเขาบางครั้งก็ถูกเรียนกว่า “ปรากฏการณ์ฮยอนบิน” ซึ่งทำให้ Smart Communications บริษัทโทรคมนาคมของฟิลิปินส์ได้นำเขามาเป็นตัวแทนโฆษณาให้กับแคมเปญของบริษัท ซึ่งในโฆษณาดังกล่าว ฮยอนบินขับรถสปอร์ตและท่องไปตามถนนในเมืองด้วยความรวดเร็วในขณะที่ชาวฟิลิปปินส์มีความสุขไปกับความบันเทิงในชีวิตประจำวันผ่าน Smart LTE และ Giga Promos

“’ปรากฏการณ์ฮยอนบิน’ นั้นค่อนข้างเป็นเพราะดิจิตัลเทคโนโลยี” Jane Basas รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจไร้สายที่ Smart กล่าว “ชาวฟิลิปปินส์เพิ่มพูนความนิยมในตัวเขาเพราะสามารถติดตามซีรีส์, ได้ข่าวของเขาจากโลกออนไลน์, แบ่งปันความตื่นเต้นของพวกเขากับเพื่อนๆ และแม้แต่ได้สื่อสารกับเขาผ่านโซเชียลมีเดีย”

ฟิลิปปินส์ได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองหลวงผู้นำโซเชียลมีเดียของโลก ในประเทศที่มีประชากร 108.8 ล้านคน มีการลงทะเบียนโทรศัพท์ 173.2 ล้านครั้ง หมายความว่าคนส่วนใหญ่ใช้โทรศัพท์มากกว่า 1 เครื่องต่อคน วัฒนธรรมป็อปเผยแพร่ไปสู่อเมริกา, เกาหลี, อังกฤษและแม้กระทั่งวงการบอลลีวู้ด แต่ล่าสุดการะแสความนิยมเกาหลีกำลังสร้างความประทับใจครั้งยิ่งใหญ่

แคมเปญโฆษณาของฮยอนบินมีการถ่ายทำในโซลเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 การมาเยี่ยมฟิลิปินส์ของเขาจึงต้องรอไปก่อน อย่างไรก็ตาม ฮยอนบินก็มีความสุขที่แคมเปญดังกล่าวได้มอบช่องทางอีกช่องทางหนึ่งให้เขาได้สื่อสารกับแฟนๆ ฟิลิปปินส์ที่เขาให้คำอธิบายว่าเป็น “ความอบอุ่นที่สุดในโลกใบนี้”

จากต้นสังกัดของเขา บริษัท Vast Entertainment บอกว่าฮยอนบินกำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Bargaining ผลงานใหม่ของเขา ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยอิมซูนรเย (Im Soon rye) เรื่องราวในภาพยนตร์เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการลักพาตัวที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลาง แต่เดิมภาพยนตร์มีกำหนดการที่จะไปถ่ายทำในประเทศจอร์แดน แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า การถ่ายทำจึงต้องทำในเกาหลีแทน โดยฮยอนบินรับบทเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองแห่งชาติ (NIS) ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ฮยอนบินไม่ได้เล่นแต่บทฮีโร่เสมอไป ก่อนจะแสดงในเรื่อง Crash Landing On You เขาได้เล่นบทตัวร้ายในภาพยนตร์เรื่อง Negotiation ซึ่งเขาสนุกกับการสร้างตัวละครนี้

“ผมชอบการแสดงบทตัวร้ายครับ” ฮยอนบินบอก “ผมทำงานอย่างหนักเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ที่ซับซ้อนที่ตัวละครนี้มี หนึ่งสิ่งที่ผมพูดคุยกับผู้กำกับเยอะมากก็คือเราไม่อยากให้ตัวละครนี้เป็นตัวร้ายในแบบเดิมๆ ครับ เราใช้เวลาเยอะมากในการหาวิธีที่จะทำแบบนั้น ดังนั้นผมจึงมองหาวิธีที่แตกต่างในการเข้าถึงฉากต่างๆ เช่น การเป็นคนสุภาพและอ่อนโยนในฉากที่อาจจะรุนแรงครับ”

ผลงานการแสดงของฮยอนบินนั้นมีความหลากหลายมาก ในผลงานซีรีส์ล่าสุดอีกเรื่องนึงของฮยอนบินเรื่อง Memories of Alhambra เขาแสดงเป็นเกมเมอร์ที่หมกมุ่นกับเควสในเกมเพื่อเล่นเกมเสมือนจริงให้สมบูรณ์แบบ และในภาพยนตร์ซอมบี้ย้อนยุคเรื่อง Rampant เขาก็แสดงเป็นเจ้าชายที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องศิลปะการต่อสู้ เขาแสดงฉากต่อสู้หลายๆ ฉากด้วยตัวเองเนื่องจากการออกกำลังกายปกติของเขามีศิลปะการต่อสู้อยู่แล้ว และเขายังแสดงฉากแอคชั่นในภาพยนตร์เรื่อง Confidential Assignment ด้วย แต่เขาก็ไม่ปิดกั้นบทบาทหรือเนื้อหาแนวใดในอนาคต

“ผมชอบตัวละครที่เหมาะกับอายุของผมและเป็นตัวแทนของช่วงเวลานั้นและสถานการณ์ที่เราเจอครับ” ฮยอนบินบอก

หนึ่งบทเรียนที่เขาได้เรียนรู้จากการแสดงคือความสำคัญในการโฟกัสกับสิ่งที่เขาสาสมารถควบคุมได้ ไม่มีความจำเป็นใดที่จะต้องไปเครียดกับสิ่งอื่นที่เหลือ

“ผมคิดว่าผมควรโฟกัสกับสิ่งที่ผมสามารถทำได้ จากนั้นมันก็จะเรียบง่ายครับ ทั้งหมดที่ผมต้องทำก็คือเตรียมตัวให้ดีและแสดงให้เห็นการแสดงที่ดี”

ผ่านมาเกือบ 20 ปีแล้วหลังจากผลงานซีรีส์เรื่องแรกของเขาในปี 2003 เรื่อง Bodyguard ฮยอนบินบอกว่าการแสดงทำให้เขารู้สึกได้ถึงความมั่นคง

“ผมคิดว่าผมแข็งแกร่งขึ้นและผ่านคลายมากขึ้น ผมสงสัยและสนใจในงานมากขึ้น และมีหลายสิ่งที่ผมอยากถ่ายทอดออกมา และผมก็กำลังทำงานในผลงานมากขึ้นกว่าที่ผมเคยทำก่อนหน้านี้ครับ”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X