เหตุผลที่ทำให้ EXO ยังคงเป็นวงไอดอลเคป็อปที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก
2020-06-09 07:38:30
Advertisement
คลิก!!!

เอ็กโซ (EXO) เป็นบอยแบนด์เกาหลี ที่ประกอบด้วยสมาชิก 12 คน ได้แก่ ซูโฮ (Suho), ซิ่วหมิน (Xiumin), ดีโอ (D.O), ลู่หาน (Luhan), ชานยอล (Chanyeol), แบคฮยอน (Baekhyun), เฉิน (Chen), ไค (Kai), เซฮุน (Sehun), เลย์ (Lay), เทา (Tao) และ คริส (Kris) เดบิวต์ภายใต้การดูแลของ  SM Entertainment เมื่อปี 2012 

SM Entertainment เป็นที่รู้จักในฐานะบริษัทต้นสังกัดของวงไอดอลชื่อดังไม่ว่าจะเป็น SES, Super Junior, TVXQ, BoA, Girls' Generation และ SHINee ทำให้เอ็กโซถูกคาดหวังเป็นอย่างสูงตั้งแต่ก่อนที่พวกเขาจะเดบิวต์

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีรุ่นพี่ในค่ายที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่การเริ่มต้นของน้องใหม่อย่างพวกเขาไม่ง่ายเลย เพลงเดบิวต์ MAMA ไม่ได้รับความสนใจจากสาธารณะชนมากเท่าที่หลายคนคาดหวังไว้ พวกเขาถึงขั้นถูกเรียกว่าเป็นวงแรกที่ SM ทำออกมาแล้ว ‘แป้ก’ แน่นอนว่าเรื่องนี้สร้างความกดดันให้กับสมาชิกในวงทำให้พวกเขาหยุดโปรโมทไปเป็นเวลาเกือบปี 

จากนั้นเอ็กโซคัมแบคอีกครั้งในเพลง Wolf ซึ่งอัลบั้มนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ พวกเขาชนะรางวัลแรกจากเวที Music Bank แต่กระแสต่อตัววงส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางลบ ด้วยคอนเซ็ปต์ที่แปลกซึ่งพูดถึงพลังเหนือธรรมชาติ

ถึงแม้จะยังไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร แต่หลังจากเอ็กโซคัมแบคอีกครั้งกับเพลง Growl ซึ่งเพลงนี้ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก พวกเขาเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากเพลง Growl และสร้างแฟนคลับอย่างเป็นทางการ คือ EXO-L เมื่อปี 2014 จากนั้นเอ็กโซก็โด่งดังขึ้นเรื่อยๆ จนมีชื่อเสียงติดลมบน

ท่ามกลางกระแสของวงที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เอ็กโซแอลและเอ็กโซก็ต้องเผชิญกับมรสุมอย่างหนักอีกครั้ง เมื่อสมาชิก 3 คน ได้แก่ เทา, ลู่หาน และคริส ซึ่งเป็นสมาชิกของซับยูนิต EXO-M (จีน) ออกจาก SM Entertainment จากปัญหาสุขภาพและเรื่องส่วนตัว ทำให้แฟนคลับกังวลว่าเอ็กโซจะหมดความนิยม อย่างไรก็ตาม เอ็กโซกับสมาชิก 9 คนกลับแข็งแกร่งขึ้น และเป็นวงที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่างเช่นปัจจุบัน

และตอนนี้อายุวงของเอ็กโซ ก็ก้าวผ่านอาถรรพ์ 7 ปี มาเรียบร้อยแล้ว พวกเขาสามารถก้าวผ่านการฟ้องร้อง, การแต่งงาน, ข่าวการเดท และยังคงโลดแล่นอย่างมั่นคงอยู่ในวงการเคป็อป และนี่คือเหตุผลจากแฟนคลับที่สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้อย่างชัดเจน

1. ทำไมเอ็กโซถึงอยู่มานาน?

เอ็กโซเพิ่งจะฉลองครบรอบเดบิวต์ 8 ปีไปเมื่อไม่นานมานี้ เอ็กโซแอลให้เหตุผลที่วงอยู่มาได้นานเลยอาถรรพ์ 7 ปีว่า “เอ็กโซมีพื้นฐานที่แข็งแรง และมีแฟนคลับที่คอยสนับสนุน เพราะฉะนั้นฉันคิดว่าพวกเขาน่าจะอยู่ในวงการไปได้อีกยาวนานเลย ยังมีเหตุผลอื่นอีก แต่ฉันคิดว่านี่แหละคือส่วนที่สำคัญ”

2. ยังมีแฟนคลับเข้ามาในแฟนด้อมของเอ็กโซเพิ่มขึ้นตลอด

เพลง Growl ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และได้แฟนคลับมาเพิ่มจากเพลงนี้อีกเพียบ หลังจากนั้นเพลงของพวกเขายังคงถูกเปิดตามท้องถนนและงานอีเว้นท์ต่างๆ ทำให้มีคนให้ความสนใจ เริ่มค้นหาเกี่ยวกับเอ็กโซ และพบว่าพวกเขาคือไอดอลที่มีความสามารถหลากหลาย แถมยังหน้าตาดีอีกต่างหาก ใครจะห้านตัวเองไม่ให้เข้าด้อมไหว

สมาชิกแต่ละคนมีความสามารถที่หลากหลาย ผลงานการแสดงของ แบคฮยอน, ดีโอ และเลย์ ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ดึงดูดคนที่ติดตามแต่หนัง/ซีรีส์ ให้เขามาทำความรู้จักกับเพลงเคป็อปเพิ่มเติม

3. ทำไมเอ็กโซถึงติดลมบน?

พวกเขาไม่ได้มีชื่อเสียงแค่ในวงการเพลง แต่รวมไปถึงแฟชั่นด้วย เมื่อไม่นานมานี้ ไค (Kai) ได้เป็นแบรด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ดังอย่าง Gucci

4. พวกเขาจริงใจกับเอ็กโซแอล

พวกเขาจริงใจกับเอ็กโซแอล และมีวิธีรับมือกับแฟนคลับในแบบของพวกเขาเอง มีคนบอกว่าถ้าคุณชอบเอ็กโซ “คุณจะไม่พบเจอกับการหลอกลวง”

5. ความสามารถและหน้าตาของพวกเขา

เอ็กโซมีพัฒนาการทั้งด้านการร้องและการเต้น หลังจากโปรโมทมาเป็นเวลานาน พวกเขาสามารถทำการแสดงที่มีความสมดุลและลงตัว 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X