‘อุค’ คนไหนที่ครองใจคุณ: พบกับนักแสดงชื่อลงท้ายด้วย ‘อุค’ ที่อยากให้คุณได้รู้จักพวกเขามากขึ้น
2020-06-08 21:11:37
Advertisement
Pyramid Game

แฟนคลับเกาหลีมักจะจัดกลุ่มชื่อคนดังที่มีนามสกุลเหมือนกัน หรือชื่อคล้ายกัน ในครั้งนี้เราเลยรวบรวมนักแสดงชายที่ชื่อของพวกเขามีคำว่า ‘อุค’ ลองมาดูกันดีกว่าว่ามีใครกันบ้าง และ ‘อุค’ คนไหนที่ขโมยหัวใจของคุณไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

1. พี่ใหญ่ อีดงอุค (Lee Dong Wook)

อีดงอุค เกิดเมื่อปี 1981 และเดบิวต์ เมื่อปี 1999 เขามีโอกาสได้เข้าวงการหลังจากได้รับรางวัลจากงาน 1999 V-NESS Brand Model Contest 

อีดงอุคได้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนั้นเพราะว่าคุณครูสมัยมัธยมของเขาแอบส่งใบสมัครให้ หลังจากนั้นเขาก็ได้แสดงบทบาทมากมายในวงการบันเทิง เขาอยู่ในวงการมามากกว่า 10 ปี และกลายเป็นต้นแบบของรุ่นน้องหลายคน หลายคนรู้ว่าเขาเป็นพวกชอบความสมบูรณ์แบบ และนั่นทำให้เขาทุ่มเทกับงานของเขาเป็นอย่างมาก

2. ผู้ชายขี้อาย คิมดงอุค (Kim Dong Wook)

คิมดงอุค เกิดเมื่อปี 1983 และเดบิวต์จากภาพยนตร์สั้น LGBT เรื่อง A Crimson Mark เมื่อปี 2004 แฟนคลับซีรีส์เกาหลีคงจดจำเขาได้จากเรื่อง Coffee Prince ซึ่งออกอากาศไปเมื่อปี 2007 เขาเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Along with the Gods นอกจากการเป็นนักแสดงแล้ว คิมดงอุคยังชื่นชอบการดำน้ำ เขาสอบใบผู้สอนดำน้ำได้แล้วด้วย คิมดงอุคไม่เล่นโซเชียล อาจจะเพราะเขาขี้อาย เหมือนที่เคยบอกว่า “สำหรับเขามันเป็นเรื่องค่อนข้างน่าอายที่จะถ่ายรู้ตัวเองแล้วโพสลงบนอินเตอร์เน็ต”

3. คิมแจอุค (Kim Jae Wook) หนุ่มหล่อ เซ็กซี่ และอันตราย

คิมแจอุค เกิดเมื่อปี 1983 และเดบิวต์ในซีรีส์เรื่อง Ruler of Your Own World เมื่อปี 2002 เขาเคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นจนถึงอายุ 7 ปี ก่อนจะกลับมาเข้าโรงเรียนประถมที่เกาหลี ทำให้เขาสามารถพูดภาษาญี่ปุ่นและเกาหลีได้อย่างคล่องแคล่ว เขาเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากบทบาทในเรื่อง Coffee Prince และเขาเป็นเพื่อนสนิทกับจูจีฮุน ซึ่งเขาเคยไปอาศัยอยู่ด้วยถึง 7 เดือนระหว่างที่หาบ้านใหม่

4. จีชางอุค (Ji Chang Wook) หนุ่มแสนหวานที่ทำให้หัวใจหลายคนละลาย

จีชางอุค เกิดเมื่อปี 1987 และเดบิวต์จจากหนังอินดี้เรื่อง Sleeping Beauty เขาเริ่มเป็นที่รู้จักจากบทของดงฮี ในเรื่อง Smile Again ถึงแม้ในตอนแรกพ่อแม่ของเขาจะไม่เห็นด้วยกับการเป็นนักแสดงมากนัก แต่ท้ายที่สุดเขาก็เข้าเรียนที่ Dankook University สาขาการแสดง นอกจากฝีมือด้านการแสดงแล้ว จีชางอุคยังร้องเพลงได้ดีอีกด้วย ทำให้เขามีโอกาสได้แสดงละครเวทีมิวสิคัลอยู่บ่อยครั้ง เขาเป็นคนรักสัตว์ และมีสุนัขพันธุ์ เบดลิงตัน เทอร์เรียร์ ชื่อว่า Kkoma

5. อีแจอุค (Lee Jae Wook) มักเน่ของตระกูลลงท้ายด้วย ‘อุค’ 

อีแจอุค เกิดเมื่อปี 1998 และเดบิวต์เมื่อปี 2018 ในบทมาโก้ จากเรื่อง Memories of the Alhambra เขาเข้าเรียนการแสดงที่ Chungang University เมื่อปี 2018 และงานออดิชั่นแรกของเขาก็คือเรื่อง Memories of the Alhambra เขาได้ร่วมงานและอยู่ภายใต้ต้นสังกัดเดียวกันกับฮยอนบิน หลังจากเซ็นสัญญากับ VAST Entertainment เขามีผลงานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อีแจอุคชอบทำอาหารจานที่อร่อยที่สุดน่าจะเป็นสเต็กและพาสต้า เขาถึงกับไปสมัครเรียกทำอาหารเลยนะ ส่วนงานอดิเรกของเขาอีกอย่างหนึ่งคือการเล่นสกี

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X