วงไอดอลเคป็อปที่เกือบได้เดบิวต์ในชื่ออื่น
2020-06-06 09:22:14
Advertisement
คลิก!!!

ชื่อวง เป็นเหมือนกับเครื่องหมายที่บ่งบอกถึงภาพลักษณ์และคอนเซ็ปต์ของวง และชื่อวงเคป็อปหลายวงก็มีความหมายแฝงอยู่ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า วงเคป็อปหลายวงในปัจจุบันเคยเกือบจะใช้ชื่อวงเป็นชื่ออื่นมาก่อน จะมีวงอะไรบ้าง แล้วเคยตั้งชื่อวงกันแบบไหน ไปติดตามพร้อมกันเลยดีกว่า

บีทีเอส (BTS)

BTS ย่อมาจาก Bulletproof Boy Scouts แต่ก่อนหน้านี้ ชื่อ Young Nation หรือ Big Kids เคยถูกนำมาเสนอเป็นชื่อวงเช่นกัน อย่างไรก็ตาม บีทีเอสยืนยันคอนเซ็ปต์เดิม ที่พวกเขาอยากเป็นเสื้อกันกระสุนให้แก่แฟนคลับ รวมถึง เป็นวงที่ "Beyond The Scene" ของวงการเพลง จึงทำให้ชื่อในปัจจุบันเหมาะสมกับวงมากที่สุดแล้ว

เอ็กโซ (EXO)

แฟนคลับคงรู้อยู่แล้วว่าคำว่า EXO มาจาก "exoplanet" แต่ก่อนหน้านี้ SM Entertainment เกือบจะเดบิวต์พวกเขาในชื่อ "Boy's Paradise"  ถ้าเป็นชื่อเดิมที่คิดไว้ พวกเขาคงเดบิวต์ในคอนเซ็ปต์ที่ต่างออกไปโดยสิ้นเชิงเลยล่ะ

บิ๊กแบง (BIGBANG)

BIGBANG เคยมีชื่อที่คิดว่าจะใช้เป็นชื่อวง คือ "Diamond" แต่คำว่า BIGBANG นั้นดูทรงพลังมากกว่า คุณว่าไหม?

มามามู (MAMAMOO)

คุณนึกภาพของ MAMAMOO ในชื่อวง Wah Wah Girls ออกไหม? ชื่อในปัจจุบันเหมาะกับพวกเธอมากกว่า และขอบคุณที่ RBW เห็นด้วยและเลือกชื่อ MAMAMOO

โอมายเกิร์ล (Oh My Girl)

วง Oh My Girl เป็นอีกวงที่มีชื่อให้เลือกเยอะมากก่อนเดบิวต์ ทั้ง Puzzle หรือจะเป็น Nameless Girls แต่สุดท้ายพวกเธอก็ชอบคำว่า My Girl จนเลือกใช้ชื่อนี้เป็นชื่อวง 

เลิฟลิซ (Lovelyz)

ชื่อวงก่อนเดบิวต์ของ Lovelyz คือ Radiance ซึ่งหมายถึงสมาชิกในวงที่ส่องสว่างตั้งแต่ก่อนจะเดบิวต์ พวกเธอคือเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของค่าย Woollim Entertainment ไม่แปลกใจที่จะตั้งชื่อวงให้พวกเธอแบบนั้น

จีเฟรนด์ (GFRIEND)

Source Music เคยคิดจะตั้งชื่อวงเป็น World Peace, Guardian Angel หรือ Hug Hug มาแล้ว แต่สุดท้ายค่ายก็เลือกชื่อในปัจจุบัน

แบล็คพิงค์ (BLACKPINK)

BLACKPINK เป็นอีกวงที่เคยเกือบจะใช้ชื่ออื่นเดบิวต์ นั่นก็คือ 'PINK PUNK' ซึ่งให้ความรู้สึกร็อคมากกว่าชื่อในปัจจุบัน แต่คิดว่าชื่อ BLACKPINK นี่แหละลงตัวที่สุด เพราะสาวๆมีด้านเท่ๆเหมือนสีดำและความสดใสร่าเริงเหมือนสีชมพู

วิกซ์ (VIXX) 

Jellyfish Entertainment มีแพลนจะเดบิวต์วงที่มีชื่อให้อารมณ์ท้องทะเลเหมือนชื่อบริษัท เอ็น (N) เคยเล่าว่าวงเกือบจะชื่อ Bluefish อยู่แล้ว!

มอนสตาร์เอ็กซ์ (MONSTA X) 

Starship Entertainment เคยคิดจะใช้ชื่อวง MONSTA X เป็น High Top แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใช้

ซีแอลซี (CLC)

CLC เคยเกือบได้ชื่อวงเป็น Go-Go Girls หรือ Jewelry Shop แต่สุดท้ายก็มาลงเอยที่ CLC และแฟนคลับดูจะพอใจกับชื่อนี้มากกว่าชื่อที่ไม่ได้รับเลือก

บีทูบี (BTOB)

BTOB มาจากคำว่า Born To Beat อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ CUBE Entertainment เคยพิจารณาชื่อ Asian King หรือ Sonic ก่อนจะมาเป็นชื่อในปัจจุบันที่ใช้เดบิวต์

เกิลส์เจเนอเรชัน (Girls' Generation) 

วง Girls' Generation เคยเกือบจะมีชื่อคล้ายกับรุ่นพี่ในค่ายอย่าง Super Junior โดย SM Entertainment เคยคิดจะตั้งชื่อวงว่า Girl Group หรือ Super Girls แต่สุดท้ายก็เลือกชื่อนี้ และเป็นชื่อที่เหมาะกับพวกเธอมาก 

ชายนี (SHINee)

คีย์เคยเล่าว่าเคยเกือบจะต้องใช้ชื่อวง The Kiddies! หรือ SM5 แต่สุดท้ายชื่อ SHINee ก็เหมาะกับพวกเขามากที่สุด เพราะความเปล่งประกายยามที่พวกเขาแสดงบนเวที

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X