จากวางแผนสู่การฆาตกรรม…ภาพลักษณ์ของผู้หญิงที่แข็งแกร่งขึ้นในซีรีส์
2020-06-01 18:10:10
Advertisement
คลิก!!!

ซีรีส์เรื่อง A world of married couple ถือว่าเป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบทของ คิมฮีเอ (Kim Hee-ae) ที่ถ่ายทอดภาพลักษณ์ของตัวละครหญิงที่แข็งแกร่งขึ้น 

ดูเหมือนว่าตัวละครผู้หญิงที่อ่อนต่อโลก จะหาได้ยากมากยิ่งขึ้นในซีรีส์ในปัจจุบัน หลายเรื่องเริ่มสร้างตัวละครผู้หญิงที่แข็งแกร่ง มีไหวพริบ และวางแผนในการเอาชนะได้อย่างที่ทำให้คนดูชื่นชอบและอดทึ่งในความสามารถของพวกเธอไม่ได้

แล้วทำไมเวลาผู้หญิงลุกขึ้นสู้ในสถานการณ์ที่เลวร้าย พวกเธอถึงมักจะได้ใจคนดู?

ยกตัวอย่างซีรีส์เรื่อง A world of married couple ที่เล่าเรื่องของผู้หญิงที่ถูกสามีนอกใจ ซีรีส์เล่าเรื่องของ จีซอนอู (รับบทโดย คิมฮีเอ) ชีวิตของเธอถูกทำลายหลังจากสามีนอกใจ แต่เธอกลับไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว หลายเรื่องที่ซีรีส์แนวนี้จบด้วยการที่ฝ่ายหญิงยอมแพ้ คร่ำครวญ บางเรื่องโชคดีอาจจะได้เจอผู้ชายคนใหม่ แต่สำหรับจีซอนอูนั้น เธอเลือกที่จะตอ่สู้ ทั้งที่ความรู้สึกเสียใจนั้นมีไม่แพ้กัน แต่วิธีของเธอนั้นแต่แตกต่างออกไป

บางครั้งวิธีการของจีซอนอูอาจทำให้ผู้ชมรู้สึกสะใจ แต่บางครั้งก็ไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ตามเธอไม่ลังเลที่จะทวงคืนทรัพย์สินของเธอรวมทั้งสิทธิ์การดูแลลูกจากสามี เธอยอมนอนกับเพื่อนของสามีเพื่อแลกกับข้อมูลการเงิน และใช้ประโยชน์จากการจัดฉากทำร้ายร่างกายเพื่อให้ได้สิทธิ์ในการดูแลลูก การดำเนินเรื่องและการแก้ปัญหาที่เผ็ดร้อนและเจ็บแสบของจีซอนอูนั้นทำให้ซีรีส์มีเรตติ้งทะยานถึง 20%

เหตุการณ์อีกตอนหนึ่งที่เธอยื่นมือเข้าไปช่วยสามีที่กำลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรม อาจเป็นตอนที่ทำให้หลายคนเข้าใจถึงความยากในการตัดสินใจ หลายคนนึกเสียดายที่เธอเข้าไปช่วย แต่อีกหลายคนก็เข้าใจเพราะที่เธอทำก็เพื่อประโยชน์ของลูกชาย ความประทับใจในตัวละครจีซอนอูคือ เธอไม่ได้ตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานของความรัก แต่เหตุผลของเธอนั้นซับซ้อน แต่กลับสะท้อนความเป็นจริงของสังคม 

สำหรับกลุ่มผู้ชมหลักของซีรีส์เรื่องนี้เป็นผู้หญิงอายุ 30-50 ปี ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้ถ่ายทอดภาพลักษณ์ของผู้หญิงที่ผู้ชมซีรีส์เกาหลีเคยเห็นทั่วไปอีกต่อไป และนี่อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้ชมสนใจเรื่องนี้ การได้เห็นตัวละครผู้หญิงลุกขึ้นต่อสู้ในแบบใหม่ ทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้น ถึงแม้ว่าการตัดสินใจของตัวละครในบางเรื่องจะทำให้คุณไม่เข้าใจก็ตาม

การแก้ปัญหาด้วยการฆาตกรรม…สังคมเกาหลีจะรับได้หรือไม่

เรากำลังพูดถึงซีรีส์ใหม่เรื่อง "Why Women Kill" ที่เล่าเรื่องของผู้หญิงผ่านคดีฆาตกรรม 3 คดีที่เกิดขึ้นในปี 1963, 1984 และ 2019 ที่เกิดขึ้นในแมนชั่นในอเมริกา ผู้หญิงในเรื่องนี้ฆ่าสามีตัวเอง

ตัวละครหลักของเรื่อง Why Women Kill เป็นผู้หญิงที่ใช้ชีวิตอยู่ในช่วงเวลาแตกต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือสามีของพวกเธอ เริ่มจาก Beth Ann รับบทโดย Ginnifer Goodwin เธอคือแม่บ้านในปี 1963 และพบว่าสามีของเธอนอกใจ และ Simone รับบทโดย Lucy Liu หญิงสาวจากตระกูลชั้นสูงที่พบว่าสามีของตัวเองเป็นเกย์ ในปี 1984 และ Taylor รับบทโดย Kirby Howell-Baptiste ทนายความที่เป็นไบเซ็กชวลเธอแต่งงานกับสามี แต่ก็ให้คนรักอีกคนเข้ามาอยู่ในบ้านเดียวกันด้วย

Why Women Kill ออกอากาศทางช่อง CBS All Access ถึงแม้จะเป็นซีรีส์ต่างประเทศเช่นเดียวกันกับเรื่อง A world of married couple ที่ดัดแปลงมาจากเรื่อง Doctor Foster แต่เนื้อหาที่ค่อนข้างรุนแรงกว่าทำให้ไม่สามารถคาดเกาได้ว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีเหมือนเรื่อง A world of married couple หรือไม่ อย่างไรก็ตามกระแสตอบรับของคนในวงการนั้นค่อยข้างดีเลยทีเดียว และข้อความบนโปสเตอร์ที่เขียนว่า ‘ฆาตกรรมมีราคาถูกกว่าการหย่าร้าง’ ก็ทำให้คนเกาหลีหลายคนหันมาสนใจซีรีส์เรื่องนี้กันมากขึ้น

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X