ไอดอลเคป็อปที่อาจไปเป็นนักกีฬาหากพวกเขาไม่ได้เดบิวต์เป็นศิลปิน
2020-05-31 18:49:29
Advertisement
คลิก!!!

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าไอดอลเคป็อปนั้นมีความสามารถด้านการร้อง, เต้น, แร็ป บางคนก็สามารถเขียนเนื้อร้องและแต่งเพลงได้ นอกจากความสามารถที่เกี่ยวข้องกับสายงานดนตรีของพวกเขาแล้ว ไอดอลหลายคนยังมีความสามารถทางด้านกีฬาที่โดดเด่น อย่างที่เราได้เห็นกันในรายการกีฬาสีไอดอล ว่าพวกเขาบางคนสามารถเอาดีทางด้านกีฬาได้เลยถ้าไม่ได้เดบิวต์เป็นนักร้อง 

มาดูกันดีกว่าว่าไอดอลคนใดโดดเด่นกีฬาด้านใด

ยูอี (UEE) วง After School – ว่ายน้ำ

 

ยูอีมีความสามารถด้านการว่ายน้ำมาก เธอได้โชว์ความสามารถนี้ในการแข่งขันกีฬาสีไอดอล และในซีรีส์เรื่อง Hogu's Love ยูอีว่ายน้ำได้ดีมาตั้งแต่ก่อนเดบิวต์

โจทา (Jota) วง MADTOWN – ยูโด

 

โจทาเก่งกีฬายูโด เขาเคยเรียนที่โรงเรียนมัธยม Dongji ซึ่งเป็นสถาบันทดสอบยูโดระดับประเทศ

แจ็คสัน (Jackson) วง GOT7 – ฟันดาบ

 

ก่อนจะเดบิวต์เป็นไอดอล แจ็คสันเคยเป็นนักกีฬาฟันดาบ และชนะในการแข่งขันรายการ Asian Junior และ Cadet Fencing Championships ปี 2011 เขามีโอกาสเข้าเป็นนักกีฬาโอลิมปิกสูงมาก และยังได้รับทุนการศึกษาจาก Stanford อย่างไรก็ตามเขาตัดสินใจเดินตามความฝันด้านดนตรีและการเต้น และเดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง GOT7

จงฮยอน (Jonghyun) วง CNBLUE – ยูโด

ดูเหมือนไอดอลหลายคนจะเก่งกีฬายูโด แต่กีฬานี้ทำให้หูอักเสบและได้รับบาดเจ็บบ่อย ทำให้จงฮยอนเลิกเล่นและหันมาเอาดีทางด้านดนตรี เขาเคยได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันยูโดระดับมัธยมต้นตอนที่อยู่ที่ปูซาน

โชรง (Chorong) วง Apink – ฮับกิโด

โชรงเคยเป็นนักกีฬาฮับกิโด และเคยเข้าร่วมการโครงการแลกเปลี่ยนศิลปะการต่อสู้นานาชาติระดับเยาวชน คุณพ่อของโชรงเป็นครูสอนฮับกิโดและนี่น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอเล่นกีฬาชนิดนี้

เลโอ (Leo) วง VIXX – ฟุตบอล 

เลโอเคยเป็นสมาชิกของทีมชาติฟุตบอลรุ่นเยาวชน ในปี 2004 – 2007 เขาชื่นชอบการเล่นฟุตบอลมาก ดังจะเห็นได้จากหลายรายการวาไรตี้ 

โชซึงยอน (Cho Seungyoun) - ฟุตบอล 

โชซึงยอนเคยเป็นนักกีฬาฟุตบอลและดาวทำประตูเป็นเวลา 2 ปี เขาได้เรียนฟุตบอลที่บราซิลตอนที่เรียนอยู่ชั้น ป.6 และได้เข้าร่วมคลับฟุตบอลชื่อดังของบราซิลอย่าง "S.C. Corinthians Paulista" และตอนที่เขาเดบิวต์กับวง X1 เมื่อปีที่แล้ว สื่อบราซิลได้ตีพิมพ์ข่าวของเขาด้วย

โฮชิ (Hoshi) วง SEVENTEEN – เทควันโด

โฮชิทำได้ดีในกีฬาเทควันโด เขาได้สายดำดั้ง 4 การเป็นนักกีฬาเทควันโดมาก่อนช่วยเพิ่มทักษะการเป็นไอดอลให้กับเขา

ยูนา (Yuna) วง ITZY – ฟลอร์บอล 

ยูนาเคยเล่นกีฬาฟลอร์บอลมาเป็นเวลา 4 ปี เธอเป็นนักกีฬาที่เก่งมาก และเคยเข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศ และชนะหลายครั้งอีกด้วย

คิมโยฮัน (Kim Yohan)  – เทควันโด

คิมโยฮัน เป็นนักกีฬาเทควันโดที่มีความแข็งแรงและพลังใจในการแข่งขันเต็มร้อย พ่อของเขาเป็นนักกีฬาเทควันโดกว่า 10 ปี และโยฮันก็ได้สืบทอดความสามารถนั้นมา 

เขาเรียนที่โรงเรียนมัธยมที่มีชื่อเสียงด้านกีฬาเทควันโด และยังคงเล่นกีฬาเดิมในระดับมหาวิทยาลัย 

ชูก้า (Suga) วง BTS – บาสเกตบอล

ชูก้าเคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลมาก่อน โดยสเตจเนมของเขาก็มาจากคำว่า "Shooting Guard" ตำแหน่งที่เขาเล่นตอนเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลที่แดกู เขาเคยโชว์ทักษะการเล่นให้เราให้ในงานกีฬาสีไอดอลเมื่อปี 2015 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X