แทยัง BIGBANG เปิดใจถึงช่วงเวลาตอนที่เขาอยากเลิกทำเพลง + จีดราก้อน เล่าถึงการกลายมาเป็นศิลปินของแทยัง
2020-05-29 10:01:16
Advertisement
คลิก!!!

แทยัง (Taeyang) BIGBANG ได้มาเล่าถึงการก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาถดถอย ในขณะที่เพื่อนร่วมวงอย่างจีดราก้อน (G-Dragon) มาอธิบายว่าเขาเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างในฐานะศิลปิน

ในวันที่ 28 พฤษภาคม ตอนที่ 4 ของรายการ “White Night” รายการสารคดีของแทยังได้ถูกปล่อยออกมา และเนื้อหาในตอนนี้ประกอบไปด้วยแทยังในตอนทัวร์คอนเสิร์ตเวิรล์ดทัวร์เดี่ยว “White Night”

แทยังเล่าถึงช่วงเวลาที่เขาเจอกับความยากลำบากและตัดสินใจจะเลิกทำเพลง เขาบอกว่า “ความจริงในตอนนั้นผมไม่อยากทำอะไรเลยครับ ผมไม่อยากเป็นนักร้อง แม้กระทั่งกับเพลง ผมก็ไม่อยากทำเพลงในแบบนั้น เหตุผลก็คือผมรู้สึกว่า...”

หลังจากการเปิดนำของรายการ แทยังก็บอกต่อว่า “หลังจากกิจกรรมของ BIGBANG จะเป็นกิจกรรมโซโล่ของผม และหลังจากผมเสร็จสิ้นกับโซโล่ BIGBANG ก็จะคัมแบคครับ ผมถูกผลักไปในทิศทางเดียวอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นสภาพจิตใจของผมจึงแย่มากครับ”

เขาบอกต่อว่า “แต่ในขณะเดียวกับ ผมก็ไม่สามารถพูดได้ว่าผมเสียดายเกี่ยวกับช่วงเวลานั้น เพราะมันเป็นช่วงที่ผมได้เรียนรู้และได้คิดว่าผมควรทำงานอย่างไรและผมควรปฏิบัติตัวกับผู้คนอย่างไร รวมถึงการที่ผมจะได้เข้าใจว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตคืออะไร ผมใช้ความคิดเยอะมากและได้เรียนรู้ แล้วผมก็พบคำตอบครับ ถ้าไม่มีช่วงเวลาเหล่านั้น ผมก็ไม่คิดว่าผมจะเป็นผมในวันนี้ได้ครับ”

ในตอนดังกล่าวมีเนื้อหาที่เพื่อนนักดนตรีพูดถึงแทยังด้วย หนึ่งในศิลปินเหล่านั้นก็คือจีดราก้อนที่บอกว่า “แทยังจะพูดเสมอว่าเขาอยากจะทำตามประเภทของเพลงที่เขาอยากทำครับ ถ้าในอดีตเขาอยากแสดงให้เห็นว่าเขาพยายามหนักแค่ไหน ผมคิดว่าตอนนี้เขาน่าจะผ่อนคลายแล้วและพยายามตีความเพลงทั้งหมดของเขาและการแสดงบนเวทีของเขาในแบบของเขาเอง แบบที่เหมือนกับศิลปินที่แท้จริงมากขึ้นนิดหน่อย”

รายการสารคดีดังกล่าวยังประกอบไปด้วยคลิปของแทยังที่มีปฏิสัมพันธ์กับแฟนๆ ของเขาและแสดงความขอบคุณของเขาต่อการสนับสนุนของแฟนๆ ด้วย ซึ่งรวมไปถึงการทัวร์คอนเสิร์ตของเขาในลอสแอนเจลิสตอนที่เชิญยูทูบเบอร์ Ysabelle Cuevas ขึ้นมาบนเวทีกับเขาหลังจากได้เห็นการร้องคัฟเวอร์ของเธอ และรายการ “White Night” ก็แสดงให้เห็นคลิปวิดิโอที่พวกเขาอยู่กลังเวทีด้วยกันด้วย

ชมรายการเต็มได้ที่นี่:

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X