“The King: Eternal Monarch” ครองอันดับ 1 ในการจัดอันดับซีรีส์ที่ได้รับความนิยม
2020-05-29 09:24:30
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากซีรีส์ที่ออกอากาศพร้อมกันอย่าง “A world of married couple” (ทางช่อง JTBC) ซึ่งถือว่าเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งจากกระแสการตอบรับถล่มทลายออกอากาศตอนจบไปในสัปดาห์ที่แล้ว ซีรีส์เรื่อง "The King: Eternal Monarch" (ทางช่อง SBS) ก็ได้ไต่ขึ้นมาอันดับ 1 ท่ามกลางซีรีส์ที่กำลังออนแอร์อยู่ ถึงแม้ว่า "The King: Eternal Monarch" จะเรทติ้งลดลงไปจากตอนแรก แต่ความสนใจต่อซีรีส์ในสัปดาห์นี้ก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ (1.10%) ชาวเน็ตแสดงความเห็นว่าครึ่งหลังของเรื่อง "The King: Eternal Monarch" นั้นดีขึ้นกว่าครึ่งแรก ซึ่งในด้านนักแสดง คิมโกอึน (Kim Go Eun) ก็ได้อันดับความนิยมของนักแสดงอยู่ในอันดับที่ 1 และอีมินโฮ (Lee Min Ho) อยู่ในอันดับที่ 2

ซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 คือเรื่อง "Hospital Playlist" (ทางช่อง tvN) ซึ่งมีค่าความนิยมของซีรีส์เพิ่มขึ้น 17.38% เมื่อเปรียบเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว ผู้ชมบอกว่าการแข่งกันเอาชนะใจจอนมีโด (Jeon Mi Do) ระหว่างโจจองซอก (Jo Jung Suk) และคิมจุนฮัน (Kim Joon Han) ทำให้พวกเขาใจเต้นแรงไปตามๆ กัน แต่ก็ยังมีความคิดเห็นที่บอกว่าทัศนคติในฉากนี้ไม่สุภาพและไม่โน้มน้าวใจ โดยจอนมีโดและโจจองซอกก็ได้อันดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับของนักแสดงที่เป็นกระแสร้อนแรงด้วย

ซีรีส์ใหม่เรื่อง "Kkondae Intern" (ทางช่อง MBC) ก็เริ่มต้นออกอากาศได้อย่างราบรื่นโดยได้อันดับ 3 ในสาขาซีรีส์ ซึ่งซีรีส์ก็ได้รับความสนใจมากเมื่อสื่อรายงานว่า “ราชาเพลงทร็อท” จะมาร้องเพลงประกอบให้กับซีรีส์เรื่องนี้ ทำให้แฟนๆ ต่างคาดหวังเป็นอย่างมาก นอกจากนี้แล้ว ซีรีส์ยังได้รับคอมเมนท์ในเชิงบวกมากมายอีกด้วย เช่น “พล็อตเรื่องน่าสนใจสุดๆ” หรือ “การแสดงของคิมอึงซู (Kim Eung Soo) สุดยอดไปเลย” โดยในด้านอันดับความนิยมของนักแสดง พัคแฮจิน (Park Hae Jin) อยู่ในอันดับที่ 5 และคิมอึงซูอยู่ในอันดับที่ 6

ซีรีส์ใหม่ "Mystic Pop-up Bar" (ทางช่อง JTBC) อยู่ในอันดับที่ 4 ซีรีส์เรื่องนี้ไม่เพียงแต่ได้รับคำวิจารณ์ด้านดีจากชาวเน็ตเพราะการดำเนินเนื้อเรื่องที่รวดเร็วและน่าตื่นเต้นเท่านั้น แต่ยังได้รับความสนใจเป็นพิเศษกับ CG ที่ยอดเยี่ยมเหมือนกับผลงานในภาพยนตร์ด้วย ผู้ชมแสดงความคิดเห็นว่า “มันน่าสนใจมากกว่าที่คิด”, “ถ้า 'Along With The Gods' ถูกนำมาทำเป็นซีรีส์ CG ก็คงประมาณนี้เลย” นอกจากนี้แล้ว ฮวังจองอึม (Hwang Jung Eum) และยุกซองแจ (Yook Sungjae) ก็อยู่ในอันดับที่ 7 และ 10 ของอันดับความนิยมนักแสดงด้วย

อันดับ 5 ตกเป็นของซีรีส์เรื่อง "Once Again" (ทางช่อง KBS2) ที่ทำลายสถิติของตัวเองได้สำเร็จเมื่อมีค่าความนิยมเพิ่มขึ้นถึง 39.52% เปรียบเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องและค่าความนิยมก็เพิ่มขึ้น 4 สัปดาห์ติด ผู้ชมหลายคนใจเต้นแรงไปกับคู่รักอีซังอี (Lee Sang Yi) และอีโชฮี (Lee Cho Hee) รวมถึงผู้ชมยังให้ความสนใจเป็นอย่างมากกับความรักสามเส้าระหว่างอีจองอึน (Lee Jung Eun), อันกิลคัง (Ahn Gil Kang) และแบคจีวอน (Baek Ji Won) โดยนักแสดงอีโชฮีอยู่ในอันดับที่ 8 ของอันดับความนิยมนักแสดงด้วย

"Oh My Baby" (ทางช่อง tvN) อยู่ในอันดับที่ 6 ซึ่งตกลงมา 1 อันดับจากสัปดาห์ที่แล้ว และค่าความนิยมของซีรีส์ก็ลดลงไป 39.54% หลายๆ คนบอกว่าเปรียบเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว การพัฒนาเนื้อเรื่องของซีรีส์ในตอนที่ 3 และ 4 ดีขึ้นมาก รวมถึงมีคอมเมนท์บอกด้วยว่า “สั่นคลอนมาก” ซึ่งหมายถึงความสัมพันธ์ระหว่างจางนารา (Jang Nara) และโกจุน (Go Joon) ในเรื่อง นอกจากนี้แล้วจางนาราก็ได้อันดับความนิยมของนักแสดงอยู่ในอันดับที่ 9 ด้วย

ซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอันดับถัดมาในอันดับ 7 คือเรื่อง "Good Casting" (ทางช่อง SBS) ซึ่งมีค่าความนิยมลดลง 3.12% เปรียบเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว อันดับ 8 ได้แก่เรื่อง "When My Love Blooms" (ทางช่อง tvN) ค่าความนิยมลดลง 24.73% เปรียบเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว อันดับ 9 ได้แก่เรื่อง "Born Again" (ทางช่อง KBS2) ค่าความนิยมลดลง 17.10% เปรียบเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว และซีรีส์ใหม่เรื่อง "Team Bulldog: Off-duty Investigation" (ทางช่อง OCN) อยู่ในอันดับที่ 10

อันดับเหล่านี้คือผลจากการสำรวจและถูกเผยแพร่ออกมาในวันที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งมีการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ เช่น ข่าวจากสื่อ, การพูดถึงในบล็อกและโลกออนไลน์, คลิปวิดิโอและปฏิกิริยาตอบรับของชาวเน็ตในโซเชียลมีเดียของผลงาน 21 เรื่องที่กำลังออกอากาศอยู่และกำลังจะออกอากาศ การสำรวจนี้จัดทำโดย Good Data Corporation บริษัทวิเคราะห์ความนิยมของทีวี โดยจัดทำตั้งแต่วันที่ 18 - 24 พฤษภาคม 2020

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X