ฮันซองซู ซีอีโอของ Pledis จดลิขสิทธิ์เพลงของ IZ*ONE ในชื่อภรรยาของเขา
2020-05-26 18:40:20
Advertisement
Pyramid Game

ฮันซองซู (Han Sung Soo) ซีอีโอของค่าย Pledis Entertainment ถูกเปิดเผยว่าได้รับผลประโยชน์ที่ไม่โปร่งใสจากลิขสิทธิ์ของเพลง IZ*ONE

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม, Dispatch ได้รายงานพิเศษเกี่ยวกับซีอีโอฮันซองซู โดยระบุว่าเขามีส่วนร่วมในการเขียนเพลง 8 เพลงของวง IZ*ONE ภายใต้ชื่อ “So Jay” 

รายงานเปิดเผยว่าเพลง We Together ซึ่งแต่งโดยทาง Mnet ระหว่างช่วงรายการ Produce 48 และปล่อยเมื่อเดือนกันยายน ปี 2018 ในตอนเริ่มแรกนั้นเพลงนี้ไม่ได้เป็นลิขสิทธิ์ของ So Jay แต่หลังจากนั้นเมื่อเพลงนี้ถูกรวมอยู่ในมินิอัลบั้มแรกของ IZ*ONE, COLOR*IZ, เพลงนี้กลับมีชื่อของ So Jay เป็นผู้ร่วมแต่งรวมอยู่ด้วย

นอกจากนี้ So Jay ยังมีเครดิตอยู่ในมินิอัลบั้ม HEART*IZ ผลงานมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ของ IZ*ONE โดยร่วมแต่งเนื้อเพลง Violeta รวมถึงเพลง Destiny, Pink Blusher และ Open Your Eyes ในสตูดิโออัลบั้ม BLOOM*IZ 

สำหรับเครดิตของ So Jay ในเพลง Pink Blusher มากกว่าคนอื่นอยู่ 1.5 เท่า ซึ่ง Dispatch ตั้งข้อสังเกตว่า “ตัวตนของ So Jay คือภรรยาของ ซีอีโอ ฮันซองซู ค่าย Pledis Entertainment และเธอทำงานในสายงานการกำกับภาพ เธอไม่มีประสบการณ์ทางด้านดนตรี และ So Jay ได้รับกำไรอย่างไม่สมควรสำหรับค่าลิขสิทธิ์ เพราะไม่ได้มีส่วนร่วมในการทำเพลงของ IZ*ONE และไม่มีสิทธิมาบอกว่าตัวเองเป็นเจ้าของสิทธิเพลงถึง 8 เพลง”

ฮันซองซูอยู่ในตำแหน่งโปรดิวเซอร์ทั่วไปของ IZ*ONE จนกระทั่งลงจากตำแหน่งในเดือนมีนาคม ปี 2020 

ด้าน Pledis Entertainment ได้ออกมาชี้แจงรายงานของ Dispatch ว่า “จริงๆแล้วคนที่มีส่วนร่วมในการทำเพลงคือ ซีอีโอฮันซองซู แต่เขาตัดสินใจใช้ชื่อภรรยาของเขาแทนชื่อของตัวเอง”

ฮันซองซูออกมาบอกว่า “ผมมีส่วนร่วมในขั้นตอนการทำเพลงจริงๆ แต่ถึงอย่างนั้นเรื่องที่ใช้ชื่อภรรยาในการรับลิขสิทธิ์เพลงเป็นสิ่งที่ผมคิดน้อยไปหน่อย” เขาบอกเพิ่มเติมว่า “ผมแค่ต้องการค่าตอบแทนจากการทำงาน แล้วก็อยากให้คนจดจำจากการมีส่วนร่วมในการทำงาน ผมไม่ได้คิดให้รอบคอบ ความโลภของผมทำให้ผมละเลยศักดิ์ศรีในฐานะโปรดิวเซอร์ ผมขออภัยจริงๆครับ” 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X