พี่ชายของคูฮารา ออกมากระตุ้นให้คนตระหนักถึง ‘กฎหมายคูฮารา’
2020-05-22 18:58:05
Advertisement
คลิก!!!

คูโฮอิน พี่ชายชอง คูฮารา (Goo Hara) ศิลปินสาวผู้ล่วงลับ ได้ออกมาบอกว่าเขาจะสนับสนุน ‘กฎหมายคูฮารา’ ต่อไป

ช่วงเช้าของวันที่ 22 พฤษภาคม, คูโฮอิน ได้ชัดงานแถลงข่าว เพื่อเรียกร้องให้ทุกคนตระหนักถึงกฎหมายคูฮารา ที่ศูนย์ประชุมสมัชชาแห่งชาติเกาหลี

งานแถลงข่าวดังกล่าวนอกจากจะมีคูโฮอิน พี่ชายของคูฮาราเข้าร่วมงานแล้ว ยังมีทนายโนจงอน ตัวแทนกรรมการที่เรียกร้องให้มีการจัดตั้งกฎหมายคูฮารา และ ซอยองคโย สมาชิกพรรคพรรคประชาธิปไตยแห่งเกาหลี

คูโฮอินกล่าวว่า “ผมคิดว่าร่างกฎหมายคูฮารานี้จะเป็นของขวัญชิ้นสุดท้ายที่ผมจะมอบให้กับน้องสาว ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างโศกเศร้า เจ็บปวดและโดดเดี่ยว น้องสาวของผมใช้ชีวิตอย่างยากลำบากหลังจากถูกทอดทิ้งโดยแม่แท้ๆของเธอเอง”

เขายังเล่าต่อว่า ในงานศพของคูฮารา ตัวแทนกฎหมายของฝั่งแม่มาที่งานโดยตลอดและเรียกร้องให้แบ่งครึ่งเงินที่ได้จากการขายสมบัติของคูฮารา แม่ของเขาไม่เคยติดต่อเขาเลย ยกเว้นตอนที่ส่งหนังสือขอให้ตัวเองเป็นผู้ดูแลมรดกของคูฮารา

ส.ส.ซอยองคโยกล่าวว่า “เราไม่สามารถผ่านร่างกฎหมายคูฮาราได้ในการประชุมแห่งชาติครั้งที่ 20 อย่างไรก็ตามเราจะพยายามผ่านร่างกฎหมายนี้ให้ได้ในการประชุมครั้งที่ 21 เพื่อสร้างความสุขในครอบครัว ไม่ให้มีความไม่สมเหตุสมผลและไม่ยุติธรรมคงอยู่อีกต่อไป”

ทนายโจจงอนตัวแทนของคูโฮอิน เผยความรู้สึกผิดหวังว่า “มีหลายกรณีเลย รวมถึงเหตุการณ์เรือล่มทั้งชอนาน เมื่อปี 2010 และ เซวอน เมื่อปี 2014 ที่ค่าชดเชยแก่ทหารและนักเรียนที่เสียชีวิต ไม่ได้ถูกส่งต่อไปให้คนที่เลี้ยงดูพวกเขาจริงๆ เราต้องจริงจังในการพิจารณาว่าพ่อแม่ที่ทอดทิ้งลูกของตัวเองควรหรือไม่ควรได้รับสิ่งใด”

คูโฮอินบอกว่า “ใจผมสลายตอนที่ร่างกฎหมายไม่ผ่านในการประชุมแห่งชาติครั้งก่อน หวังว่า ‘กฎหมายคูฮารา’ จะได้รับการอนุมัติในการประชุมครั้งนี้ ตอนนี้ผมรู้สึกเหนื่อยล้าและสิ้นหวังจริงๆ”

ใจความสำคัญของกฎหมายคูฮารา คือเรียกร้องให้มีการเพิ่ม ‘ข้อควรปฏิบัติในการดูแลและการไม่ปล่อยปละละเลยต่อบุพการีสายตรง (พ่อแม่, ปู่ย่า, บรรพบุรุษ) รวมถึงผู้สืบทอดสายเลือด (ลูก, หลาน) เพื่อพิจารณาการสืบทอดมรดกตามกฎหมาย’ 

อย่างไรก็ตามการประชุมสภาแห่งชาติครั้งที่ 20 ได้เสร็จสิ้นไปแล้ว และกฎหมายคูฮารา ไม่ผ่านความเห็นชอบในขั้นแรกของคณะกรรมการกฎหมายและตุลาการ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X