ต้นสังกัดของอีซอนบิน (Lee Sun Bin) บอกว่าเธอละเมิดสัญญา + อีซอนบินออกมาตอบโต้
2020-05-22 09:35:10
Advertisement
คลิก!!!

นักแสดงสาวอีซอนบิน (Lee Sun Bin) กำลังมีข้อขัดแย้งกับบริษัท Well Made Star Ent. ต้นสังกัดของเธอ

ในวันที่ 21 พฤษภาคม พัคชอนฮยอก (Park Chun Hyuk) ทนายผู้เป็นตัวแทนของบริษัท Well Made Star Ent. ได้ออกมาประกาศแถลงการณ์ว่า

“บริษัทได้ร้องขอผ่านตัวแทนทางกฎหมายให้อีซอนบินแก้ไขเรื่องการละเมิดสัญญาของเธอให้ถูกต้องและปฏิบัติตามข้อกำหนดโดยเร็วที่สุด หลังจากมีสื่อหลายสื่อได้ขอข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เราจึงตัดสินใจที่จะประกาศแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ”

ส่วนแรกของการแถลงการณ์เป็นการระบุว่าสัญญาระหว่าง Well Made Star Ent. และอีซอนบินจัดทำขึ้นในปี 2016 และระยะเวลาของสัญญายังไม่ถึงการสิ้นสุดสัญญา สัญญาดังกล่าวให้สิทธิ์บริษัทในการดูแลจัดการกิจกรรมในวงการบันเทิงของอีซอนบินและอีซอนบินไม่มีสิทธ์ที่จะโปรโมทหรือเจรจาต่อรองการรับงานกับบุคคลที่สามโดยไม่ได้รับการยินยอมจากบริษัทก่อน

ส่วนที่สองของแถลงการณ์ระบุว่าในเดือนกันยายน 2018 อีซอนบินได้แจ้งมาทางต้นสังกัดถึงการสิ้นสุดสัญญาฝ่ายเดียว โดยในแถลงการณ์บอกว่า

“นับจากนั้นมา เธอก็ละเมิดสัญญาของเธอด้วยการทำกิจกรรมในวงการบันเทิงต่อด้วยตนเอง อีซอนบินยังทำให้ชื่อเสียงของบริษัทและซีอีโอของบริษัทเสียหายด้วยการยื่นฟ้องที่เป็นเท็จ (โดยบริษัทได้รับคำตัดสินว่า ‘ไม่มีความผิด’ ในคดีความดังกล่าว)”

ส่วนที่สามของแถลงการณ์คือ “เราขอให้อีซอนบินแก้ไขการละเมิดสัญญาอย่างรุนแรงต่อสัญญาของเธออย่างรวดเร็วและได้ส่งเอกสารตามนี้ไปให้เธอแล้ว” โดยเอกสารดังกล่าวขอให้อีซอนบินเปิดเผยรายละเอียดกิจกรรมในวงการบันเทิงของเธอตั้งแต่เดือนกันยายน 2018 จนถึงปัจจุบัน รวมถึงรายได้จากกิจกรรมเหล่านั้นด้วยภายใน 14 วันหลังจากได้รับการแจ้งจากบริษัท

บริษัทยังขอให้อีซอนบินเปิดเผยผลงานทั้งหมดที่เธอได้ร่วมแสดง (รวมถึงซีรีส์ใหม่ทางช่อง OCN เรื่อง ‘Team Bulldog: Off-duty Investigation’ ด้วย) และผลงานที่เธอกำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจาต่อรองอยู่ด้วย นอกจากนี้แล้ว เธอต้องแจ้งให้บุคคลที่สามเหล่านั้นทราบว่าต่อไปการเจรจาต่อรองจะเกิดขึ้นผ่านบริษัทในอนาคต

ส่วนที่สี่ของแถลงการณ์ระบุว่าบริษัทจะดำเนินการทางกฎหมายหากอีซอนบินไม่ปฏิบัติตามภายในระยะเวลาที่กำหนด

โดยตัวแทนทางกฎหมายของอีซอนบินก็ได้ออกมาตอบโต้ถึงแถลงการณ์ดังกล่าวและปฏิเสธข้อเรียกร้องในแถลงการณ์ดังกล่าว

“ในวันที่ 31 สิงหาคม 2018 อีซอนบินได้ส่งเอกสารไปให้บริษัทเพราะบริษัทขาดความโปร่งใสในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ เธอขอข้อมูลการเรียกเก็บเงินในเรื่องต่างๆ รวมถึงเอกสารหลักฐานสนับสนุน แต่บริษัทปฏิเสธคำขอของเธอ”

“ตามที่สัญญาของเธอกับบริษัทระบุไว้ บริษัทจะต้องใช้สิทธิ์ในการดูแลจัดการกิจกรรมของเธอให้เป็นประโยชน์สูงสุดต่อการเพิ่มความสามารถและทักษะของอีซอนบินให้มากที่สุด พวกเขาจะต้องให้โอกาสเธอในการเตรียมตัวทั้งทางด้านร่างกายและทางด้านจิตใจ รวมถึงการอธิบายล่วงหน้าถึงเนื้อหาของสัญญาและตารางงานของเธอ อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้จัดการของอีซอนบินชี้ให้เห็นถึงปัญหา เช่น การขาดความโปร่งใสในระบบบัญชีและการเซ็นรับข้อเสนอต่างๆ โดยไม่มีการอธิบายก่อนล่วงหน้า บริษัทกลับตัดสินใจฝ่ายเดียวในการลดตำแหน่งของผู้จัดการและปรับลดเงินเดือนของเขา ซึ่งการกระทำแบบนี้เป็นการก้าวก่ายกิจกรรมในวงการบันเทิงของอีซอนบิน”

ตัวแทนกฎหมายของอีซอนบินระบุต่อว่าบริษัทไม่ได้ตอบสนองต่อเอกสารของอีซอนบินภายใน 14 วันตามที่ระบุไว้ในสัญญา ตามกระบวนการที่ระบุไว้ในสัญญา อีซอนบินได้แจ้งสิ้นสุดสัญญาของเธอในวันที่ 21 กันยายน 2018 ในเวลา 1 ปี 8 เดือนที่ผ่านมา บริษัทไม่ได้มีการโต้แย้งอย่างเป็นทางการต่อการยกเลิกสัญญา บริษัทไม่ได้ส่งการสนับสนุนใดๆ ต่อกิจกรรมในวงการบันเทิงของอีซอนบินและยอมรับการสิ้นสุดสัญญา

“ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ซีอีโอของบริษัทยังฟ้องร้องอีซอนบินและอ้างว่าเธอปลอมแปลงเอกสาร ซีอีโออ้างว่าพวกเขาไม่เคยเซ็นสัญญากับเธอ การประกาศแถลงการณ์ใหม่นี้ออกมาพิสูจน์ให้เห็นถึงความไม่สอดคล้องกันของพฤติกรรมของเขา ซึ่งอีซอนบินถูกตัดสินว่าไม่มีความผิดในคดีฉ้อโกงที่เขาฟ้องร้องต่อเธอ”

“แม้จะมีเรื่องทั้งหมดนี้ แต่บริษัทก็ยังคงกล่าวหาว่าอีซอนบินละเมิดสัญญาของเธอ ในการร้องขอถึงรายละเอียดของรายได้ที่เธอได้รับระหว่างเดือนกันยายน 2018 และปัจจุบัน เราสามารถมองเห็นได้ว่านี่เป็นเพียงแค่ความพยายามในการดึงให้ชื่อเสียงของอีซอนบินตกต่ำลงเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ส่วนหนึ่งของคดีความที่อีซอนบินฟ้องร้องต่อซีอีโอของบริษัทที่ระบุว่าบริษัทละเมิดข้อตกลงเรื่องภาระผูกพันในสัญญาระหว่างพวกเขา ในขณะนี้กำลังมีการสืบสวนโดยอัยการ ดังนั้นเราจึงไม่สามารถพูดได้ว่าคดีนี้สิ้นสุดลงแล้ว จากการที่ซีอีโอก็ได้ยื่นฟ้องร้องคดีความต่ออีซอนบินเช่นกันแสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นต่อกันในความสัมพันธ์นี้ได้แตกหักลงเรียบร้อยแล้ว คำวินิจฉัยของคดีความไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความจริงที่ว่าสัญญาได้สิ้นสุดลงไปแล้วได้”

“เราร้องขอให้ต้นสังกัดเลิกการกระทำที่สร้างความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงของอีซอนบินอีกต่อไป และถ้าหากยังไม่หยุดการกระทำแบบนี้ เราขอเตือนว่าเราจะดำเนินการทางกฎหมาย”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X