ต้นสังกัดของ จองกุก, มินกยู, ชาอึนอู และแจฮยอนออกมาขอโทษหลังจากพวกเขาไปเที่ยวในย่านอิแทวอน พร้อมยืนยันผลตรวจ COVID-19 เป็นลบ
2020-05-18 17:41:09
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม, Dispatch ได้รายงานข่าวว่า จองกุก (Jungkook) วง BTS, มินกยู (Mingyu) วง SEVENTEEN, แจฮยอน (Jaehyun) วง NCT และ ชาอึนอู (Cha Eun Woo) วง ASTRO ได้ออกไปเที่ยวในย่านอิแทวอนซึ่งเกิดการระบาดของไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้พุ่งสูงขึ้นหลังจากมีผู้ป่วย COVID-19 ไปเที่ยวคลับในย่านนั้น

Dispatch รายงานว่า ไอดอลทั้ง 4 คนได้ไปร้านอาหารแห่งหนึ่งก่อนจะไปต่อที่บาร์ 2 ร้านในย่านอิแทวอนในช่วงเย็นของวันที่ 25 เมษายน จนถึงช่วงเช้าของวันที่ 26 เมษายน ส่วนผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื่อ COVID-19 ได้ไปคลับในบริเวณนั้นเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม และตรวจพบเชื้อในวันที่ 6 พฤษภาคม หลังจากมีการยืนยันเคสทางด้านศูนย์รับมือภัยพิบัติและความปลอดภัยกลาง (CDSCHQ) ได้ออกมาขอให้ทุกคนที่ไปอิแทวอนในระหว่างวันที่ 24 เมษายน – 6 พฤษภาคม (สถานที่ในหมวด คลับ, บาร์ และอื่นๆ) กักตัวอยู่ในบ้าน

สำหรับข่าวเกี่ยวกับไอดอลที่ไปย่านอิแทวอนถูกเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่ได้เปิดเผยชื่อ ทางด้านต้นสังกัดเองก็ไม่สามารถออกมายืนยันได้ เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัวของศิลปิน

จากการรายงานข่าวของ Dispatch ในวันนี้ ทำให้ต้นสังกัดของแต่ละคนออกแถลงการณ์ชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง และไอดอลทั้งหมดได้รับการตรวจยืนยันเชื้อ COVID-19 และได้ผลเป็นลบ

Big Hit Entertainment ต้นสังกัดของ จองกุก ได้ชี้แจงดังนี้:

สวัสดี นี่คือแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจาก Big Hit Entertainment สืบเนื่องจากกรณี จองกุก สมาชิกวง BTS ได้ไปย่านอิแทวอน กรุงโซล

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้มีสำนักข่าวหลายสำนักติดต่อมาสอบถามกับเราว่า จองกุกได้เดินทางไปย่านอิแทวอนหรือไม่ เราขออภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่ต้นสังกัดไม่สามารถตอบคำถามเหล่านั้นได้ในตอนนั้น

จองกุกได้ไปย่านอิแทวอนจริง อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ไปยังสถานที่ที่มีการยืนยันเคสที่พบในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม และจองกุกไปอิแทวอน 1 สัปดาห์ก่อนจะยืนยันเคสแรก (เคสแรกที่ยืนยันว่ามีการแพร่ระบาดในย่านอิแทวอน) นอกจากนี้ จองกุก ได้รับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ตามมาตรการของรัฐบาล แต่เราไม่ได้ชี้แจงก่อนหน้านี้ เนื่องจากไม่อยากเปิดเผยชีวิตส่วนตัวของศิลปิน

อย่างไรก็ตาม เราไม่ขอแก้ตัวต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ในฐานะต้นสังกัดของศิลปินที่กำลังถูกตั้งคำถาม ซึ่งไม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเว้นระยะห่างทางสังคมมากพอ และเลือกที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของศิลปินมากกว่า เราขออภัยทุกคนมา ณ ที่นี้

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 เมษายน, จองกุกได้ไปร้านอาหารและบาร์ในย่านอิแทวอนกับเพื่อนของเขา เขาไม่มีอาการของการติดเชื้อ COVID -19 ทั้งการไอ หรือไข้ ในขณะไปที่นั่น เขาขอรับการตรวจเพื่อหาเชื้อ COVID-19 ตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนดที่โรงพยาบาลและผลตรวจเป็นลบ สำหรับตัวของศิลปินเองในขณะนี้เขารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ไม่ได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการเว้นระยะห่างทางสังคมตามที่ทุกคนกำลังพยายามเป็นอย่างมากในตอนนี้

Big Hit จะทำให้ดีที่สุดในการปฏิบัติตามมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมถึงข้อปฏิบัติอื่นๆที่จะช่วยป้องกันไวรัส COVID-19 เราจะปฏิบัติตามมาตรการอย่างรอบคอบ เหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก เราขออภัยที่ทำให้หลายคนรวมถึงแฟนคลับเป็นกังวล

Pledis Entertainment ต้นสังกัดของมินกยู ได้ออกมาชี้แจงดังนี้:

สวัสดี นี่คือแถลงการณ์จาก Pledis Entertainment 

ก่อนอื่นเราต้องขออภัยที่ทำให้ทุกคนเป็นกังวลจากข่าวเกี่ยวกับ มินกยู สมาชิกวง SEVENTEEN ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Pledis Entertainment ที่เขาได้ไปย่านอิแทวอน

มินกยูรู้สึกสำนึกในการกระทำที่ไม่เหมาะสม และไม่ปฏิบัติตามมาตรการของสังคมระหว่างช่วงการกำหนดการเว้นระยะห่างทางสังคมของรัฐบาล 

หลังจากยืนยันว่าเขาได้ไปเยือนสถานที่ดังกล่าวตามช่วงเวลาที่ CDSCHQ ประกาศออกมา มินกยูได้เข้ารับการตรวจ COVID-19 ตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนด ถึงแม้เขาจะไม่แสดงอาการของการติดเชื้อ COVID-19 ทั้งการไอ หรือมีไข้ก็ตาม และผลตรวจของเขาเป็นลบ ขณะนี้เขาอยู่ในระหว่างการกักตัวและจะปฏิบัติตามคู่มือการดูแลสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด

เราต้องขออภัยทุกคนในฐานะต้นสังกัดที่ทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้จากกการที่เราดูแลศิลปินของตัวเองโดยไม่มีความระมัดระวังมากพอ 

เราขอโทษต่อแฟนคลับที่คอยสนับสนุนศิลปินของเรามาตลอดที่ทำให้คุณเป็นกังวล เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก เราจะยกระดับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมและดูแลเรื่องความสะอาดให้แก่ศิลปินของเรามากขึ้น รวมถึงดูแลศิลปินอย่างทั่วถึงเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาปฏิบัติตัวตามข้อปฏิบัติที่กำหนด

เราน้อมรับความผิดอีกครั้ง

Fantagio ต้นสังกัดของ ชาอึนอู (Cha Eun Woo) ได้แถลงการณ์อย่างเป็นทางการดังนี้:

สวัสดี นี่คือแถลงการณ์จาก Fantagio

เราขอยืนยันว่าชาอึนอูได้เดินทางไปยังย่านอิแทวอนในวันที่ 25 เมษายนจริง เราขอแสดงความเสียใจที่เขาไม่ได้ปฏิบัติตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม และทำให้หลายคนกังวลจากความบกพร่องในการดูแลศิลปินของบริษัท

ชาอึนอูไม่ได้ไปยังสถานที่ที่มีการยืนยันพบเคสเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม เราได้สอบถามไปยังศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีว่าเขาจำเป็นต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID -19 หรือไม่ ซึ่งทางศูนย์ฯบอกว่าหากเขาไม่มีอาการแสดงก็ไม่จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจ อย่างไรก็ตาม เขาได้รับการตรวจเพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของทั้งเขาเองและคนรอบตัวเขา และผลตรวจของเขาเป็นลบ

อย่างไรก็ตาม การกระทำที่ขาดความรอบคอบของชาอึนอู ที่ได้ไปย่านอิแทวอนในขณะที่คนทั่วประเทศปฏิบัติตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม ทำให้เขารู้สึกผิดที่ไม่ได้ปฏิบัติตัวตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเหมาะสม

เราขอสัญญาว่าเราจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ด้วยการให้ศิลปินทุกคนปฏิบัติตามแนวทางป้องกันอย่างเข้มงวด เราขออภัยที่ทำให้ทุกคนกังวล

SM Entertainment ต้นสังกัดของ แจฮยอน ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า:

สวัสดี นี่คือแถลงการณ์จาก SM Entertainment

เราขออภัยที่เป็นต้นเหตุให้หลายคนเกิดความกังวลในขณะที่คนมากมายกำลังเผชิญความยากลำบากกับการรับมือไวรัส COVID-19

เมื่อวันที่ 25 เมษายน, แจฮยอนได้เดินทางไปยังร้านอาหารและบาร์ในย่านอิแทวอน แต่เขาไม่ได้ไปคลับที่มีปัญหา และ [แจฮยอนไปที่นั่น] ก่อนหน้าที่จะมีการยืนยันเคส 7 วัน 

แจฮยอนไม่ได้มีอาการแสดง แต่เมื่อมีข่าวว่าเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ระบาดในคลับย่านอิแทวอน เขาได้อาสาเข้ารับการตรวจวินิจฉัย COVID-19 และได้ผลเป็นลบ

แจฮยอนรู้สึกผิดต่อสิ่งที่เกิดขึ้นที่เขาไม่ระมัดระวังในช่วงเวลาที่ควรเว้นระยะห่างทางสังคมและควรงดรวมตัวกันของผู้คน

เราขออภัยจากใจจริงที่ไม่ได้ทำตามแนวทางปฏิบัติและจัดการศิลปินของเราให้ปฏิบัติตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคมได้ไม่ดีพอถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาส่วนตัวของเขาก็ตาม 

เราจะทำงานให้หนักขึ้นเพื่อดูแลศิลปินของเรา และป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก 

เราขออภัยอีกครั้งที่ทำให้แฟนคลับและหลายคนกังวล

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X