นักเขียนบทเรื่อง “Fix You” อธิบายถึงความคาดหวังต่อซีรีส์และเล่าว่าทำไมนักแสดงหลักถึงเหมาะกับบทอย่างสมบูรณ์แบบ
2020-05-15 09:21:09
Advertisement
Pyramid Game

อีฮยังฮี (Lee Hyang Hee) นักเขียนบทของซีรีส์การแพทย์เรื่อง “Fix You” ได้มาพูดคุยถึงที่มาของซีรีส์, การทำงานร่วมกับนักแสดงและอื่นๆ อีกมากมาย

ซีรีส์เรื่อง “Fix You” ทางช่อง KBS 2TV เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับจิตแพทย์ที่เชื่อในเรื่อง “การฟื้นฟู” คนไข้ของพวกเขามากกว่า “การรักษา” โดยมีนักแสดงชินฮาคยุน (Shin Ha Kyun) รับบทเป็นจิตแพทย์อีชีจุนและจองโซมิน (Jung So Min) รับบทเป็นฮันอูจู นักแสดงละครเวทีที่มีปัญหาเรื่องการควบคุมความโกรธ

เมื่อถามว่าทำไมเธอถึงเขียนเรื่อง “Fix You” อีฮยังฮีตอบว่า “ทุกคนมีความเจ็บปวดทางอารมณ์กันทั้งนั้น พวกเขาแค่ยังไม่ได้รับการวินิจฉัยเท่านั้น โดยทั่วไปคนเรามักไม่คุ้นชินกับการเปิดใจถึงความรู้สึกเจ็บปวดของตัวเอง ถึงแม้ ‘Fix You’ จะเป็นแค่ซีรีส์ที่แต่งขึ้น แต่ฉันก็เตรียมเรื่องนี้ด้วยความหวังว่ามันจะกลายเป็นความปลอบโยนให้กับคนที่เจ็บปวดมาและหวังว่ามันจะเปิดใจหลายๆ คนเกี่ยวกับเรื่องความเจ็บป่วยทางจิตใจ”

เธอยังพูดถึงความยากในการเขียนซีรีส์เรื่องนี้ด้วยโดยบอกว่า “ฉันกังวลว่าจะมีความเข้าใจผิดเกิดขึ้นเกี่ยวกับคนไข้ที่แตกต่างไปจากความตั้งใจของผู้กำกับ ดังนั้นฉันจึงใส่ใจมากในเรื่องนี้ จากคนไข้เกือบทั้งหมดในเรื่อง ‘Fix You’ ฉันพยายามที่จะเขียนออกมาจากมุมมองของพวกเขา”

เธออธิบายเพิ่มเติมว่าในขณะที่คนไข้บางส่วนในเรื่อง “Fix You” มาจากหนังสือและงานวิจัย แต่ก็มีเรื่องราวของคนไข้หลายคนที่มาจากจิตแพทย์และคนไข้โดยตรง

ก่อนหน้านี้อีฮยังฮีเคยพูดว่าในเรื่อง “Fix You” เธอได้ทำงานกับนักแสดงที่เธออยากทำงานด้วย เธออธิบายว่าทำไมเธอถึงอยากทำงานกับนักแสดงเหล่านี้โดยบอกว่า “ชินฮาคยุน, จองโซมิน, แทอินโฮ (Tae In Ho) และพัคเยจิน (Park Ye Jin) ล้วนเป็นนักแสดงที่เหมือนเป็นโชคชะตาค่ะ”

เธอบอกต่อว่า “ตอนที่สร้างตัวละครอีชีจุน นักแสดงที่ฉันนึกถึงก็คือชินฮาคยุน และพอนึกถึงเขา ฉันก็สามารถทำบทนั้นออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ จองโซมินก็มีทั้งภาพการเป็นน้ำและไฟในที่ตัวละครฮันอูจูมีและในขณะเดียวกันเธอก็มีไหวพริบด้วย”

อีฮยังฮีบอกเพิ่มเติมว่า “อินดงฮยอก ตัวละครของแทอินโฮก็ถ่ายทอดออกมายากเพราะเขามักจะทำเรื่องเสี่ยงอันตรายหรือก่อปัญหาอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม ด้วยความสามารถในการแสดงที่น่าทึ่งของเขา เขาก็สามารถเติมเต็มเรื่องนั้นได้ ในตอนคิดเรื่องลักษณะของตัวละครในเรื่อง ‘Fix You’ มีนักแสดง 3 คนที่ฉันมักจะนึกถึง คนต่อมาก็คือพัคเยจิน เธอถ่ายทอดความอบอุ่นและความมีเหตุผลของจียองวอนออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ฉันมีความสุขที่ได้ทำงานกับพวกเขาค่ะ”

“Fix You” จะออกอากาศทุกวันพุธ – พฤหัสบดีเวลา 22:00 น. ตามเวลาเกาหลี

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X